Nêu bật triết lý kinh doanh của U-ni-q-lo, U-ni-q-lo, xem trọng điều gì để có thể phát triển từ một công ty may nhỏ lẻ thành tập đoàn sản xuất bán lẻ sánh ngang các doanh nghiệp lớn khác trên thế giới như hiện nay. Cuốn sách cũng chỉ ra điểm yếu của các doanh nghiệp Nhật Bản thua trên thương trường thế giới vì đã không phân tích những nguyên nhân dẫn đến thất bại nhỏ.
Ông Tadashi Yanai nhấn mạnh sự quan trọng của việc phân tích nguyên nhân thất bại, từ đó suy nghĩ thấu đáo cho chiến lược tiếp theo. Ông cũng đề cập đến tỷ lệ 1 thắng 9 bại. Vấn đề quan trọng là phát hiện ra những nguy cơ thất bại ngay từ giai đoạn trứng nước để mau chóng loại bỏ hoặc điều chỉnh.
“Tôi tin rằng người sáng lập một công ty không bao giờ thực sự nghỉ hưu” - Tadashi Yanai; Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành tập đoàn Fast Retailing - Tập đoàn sở hữu thương hiệu U-ni-q-lo,
Bắt đầu một công việc kinh doanh mới đòi hỏi năng lượng gấp mười lần so với lúc công ty vận hành ổn định. Dựa trên ý tưởng “Đối với một công ty tốt, việc tiếp tục phát triển và tạo ra lợi nhuận cao là đương nhiên” ta phải nhạy bén nhận thấy rằng mọi vấn đề đều ảnh hưởng đến mình để sau đó đưa ra quyết định nhanh chóng và hành động ngay lập tức. Đồng thời, tôi muốn Ban Lãnh đạo công ty sẽ luôn duy trì mức năng lượng cao như lúc mới thành lập.
Năm 2006, tôi đã chọn khẩu hiệu kinh doanh: “Trở thành số một thế giới: Hiện trường - Hiện vật - Hiện thực”. Để biến mục tiêu U-ni-q-lo,và công ty Fast Retailing (bán lẻ nhanh) đứng đầu thế giới thành hiện thực, tất cả công việc của mọi nhân viên công ty đều cần phải bắt đầu từ hiện trưởng, hiện vật, hiện thực, cho đến khi kết thúc vẫn nhìn thẳng vào hiện trường, hiện vật, hiện thực để làm việc. Trong công việc kinh doanh hàng ngày, ta luôn phải nhìn thấu hiện trường, hiện vật, hiện thực, không bị chi phối bởi suy đoán chủ quan và mong muốn của bản thân, hiểu rõ khách hàng và thị trưởng của mình hơn bất kỳ ai khác, nâng cao lý tưởng và ý chí, vượt lên bằng phương pháp tiên tiến và tốc độ nhanh nhất thì mới có thể đạt được vị trí số một thế giới. Trong thế giới kinh doanh, “nhanh chóng vượt lên" đồng nghĩa với “sống sót”. Như tôi đã đề cập trong nội dung chính, trong quản trị doanh nghiệp, cả công ty và cá nhân nếu không phát triển thì chẳng khác gì đã chết.
Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....
Công ty phát hành | NXB Trẻ |
---|---|
Ngày xuất bản | 2024-06-24 13:00:03 |
Loại bìa | Bìa mềm |
Số trang | 208 |
Nhà xuất bản | NXB Trẻ |
SKU | 9726576213810 |
miniso bất động sản binh pháp tôn tử tôi tài giỏi bạn cũng thế tài chính doanh nghiệp chứng khoán làm giàu từ chứng khoán chiến tranh tiền tệ xuất nhập khẩu nguyên lý kế toán nhà lãnh đạo không chức danh mba tầm nhìn thay đổi quốc gia lãnh đạo không chức danh người bán hàng vĩ đại nhất thế giới sách kinh doanh search inside yourself phương pháp đầu tư warren buffett nghĩ giàu làm giàu think and grow rich kinh tế học kinh tế lời thú tội của một sát thủ kinh tế từ tốt đến vĩ đại bước đi ngẫu nhiên trên phố wall kinh doanh máu bẩn warren buffett bí mật tư duy triệu phú dầu mỏ tiền bạc và quyền lực