Cuốn sách bao gồm 4 chương:
Chương 1: Bài học nền tảng nhập môn: Loại bỏ các vấn đề về phát âm của bạn từ con số 0
Chương 2: Bài học nâng cao đắp nặn giọng nói: Kỹ thuật giúp giọng nói của bạn đi vào lòng người
Chương 3: Bài học nâng cao tổng hợp: Phương pháp luyện thanh khoa học giúp giữ gìn chất giọng trình độ cao
Chương 4: Bài học kiếm tiền thực tế: Tạo dựng IP giọng nói của riêng mình
Có người cho rằng giọng nói của mình không hay, không muốn nói chuyện ở nơi công cộng, có người phát âm không rõ ràng, thậm chí còn không tự tin gửi tin nhắn thoại trên các nền tảng, có người nói tiếng phổ thông không chuẩn, trong cuộc sống hằng ngày lúc nào cũng bị trêu chọc… Mặc dù bản thân giọng nói không thể hiện trình độ học thức và tư tưởng của một người, nhưng một giọng nói hay lại có thể khiến người nghe cảm thấy như được tiếp thu những điều bổ ích. Thậm chí nhiều người băn khoăn: Tôi chưa từng học dẫn chương trình phát thanh, giọng nói lại mang nặng âm sắc địa phương, chắc sẽ chẳng có giá trị gì.
Khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ thấy giọng nói không hay lắm hay mang nặng âm sắc địa phương đều không ảnh hưởng đến việc kiếm tiền bằng giọng nói. Người nghe không yêu cầu giọng nói của bạn nhất định phải có phong cách thời sự hoặc ngữ điệu phát thanh. Chỉ cần hiểu một vài kỹ thuật phát âm, đồng thời có nét đặc trưng cá nhân riêng biệt, bạn hoàn toàn có thể làm nên sự nghiệp của riêng mình trong lĩnh vực này.
Có những bài học, bạn tưởng chừng như “biết rồi, khổ lắm, nói mãi”, bạn nghĩ rằng sinh ra hiển nhiên đã thế, có luyện hay không thì giọng bạn vẫn vậy. Nhưng bạn có thể nhầm nhé. Cơ hội kiếm tiền là ngang nhau và chỉ cần bạn bỏ công sức và sự nhẫn nại với những bài tập sơ khai như điều chỉnh hơi thở và phát âm để âm vang, uốn nắn tròn vành rõ chữ như phát thanh viên hay kiểm soát khoang miệng, sử dụng chính xác thanh quản ra sao… cũng giúp giọng nói bạn có sức truyền cảm hơn.
Bạn có thích được nhận xét là có giọng nói truyền cảm, đi vào lòng người không. Vậy bạn nghĩ có được điều đó là do hoàn toàn bẩm sinh hay có cả sự rèn luyện bổ trợ. Trong cuốn sách tác giả mách bạn việc dành 10 phút mỗi ngày để luyện thanh khởi động giọng vàng một cách khoa học. Việc luyện thanh một cách hệ thống giúp cho cơ quan phát âm và các cơ liên quan được rèn luyện đầy đủ, tăng sức bền, luyện tập trong thời gian dài thậm chí có thể giúp hình thành trí nhớ cơ bắp. Vậy làm thế nào để luyện thanh một cách hệ thống:
- Bước 1: Làm nóng người: duỗi căng cơ thể và làm nóng khoang miệng (âm rung môi)
- Bước 2: Hít thở sâu, thả lỏng cơ thể và tinh thần, dữ trữ hơi thở
- Bước 3: Luyện tập hơi thở: cách bóng bay xì hơi, luyện tập âm “a” kéo dài, luyện tập đếm táo
- Bước 4: Vè đọc nhịu
- Bước 5: Đọc diễn cảm một đoạn văn.
Bắt đầu từ sáu khía cạnh, cuốn sách giải thích cách những người bình thường xây dựng thương hiệu cá nhân từ 0 đến 1, bao gồm cách thay đổi quan niệm của chính họ và nhận ra tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân, theo đặc điểm của riêng họ, tạo ra một định vị thương hiệu cá nhân phù hợp, nội dung đầu ra thiết thực, nâng cao sức hấp dẫn, tìm ra cách phổ biến thương hiệu cá nhân, khiến một người bình thường có thể nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi lưu lượng truy cập và tiếp tục duy trì tầm ảnh hưởng trên phạm vi sâu rộng.
Trong cuốn sách định vị thương hiệu cá nhân, Vân Mạn chia sẻ việc xây dựng thương hiệu cá nhân không chỉ là tuyên truyền bản thân một cách rộng rãi mà chính là ba khía cạnh: kỹ năng cốt lõi, hình tượng bên ngoài và đặc điểm cá nhân và ai cũng có ba khía cạnh này cả. Và xây dựng thương hiệu cá nhân chỉ là phóng đại những khía cạnh này lên để tạo dựng một hình tượng thương hiệu khác biệt và có sức cạnh tranh. Khi xây dựng thương hiệu cá nhân, chúng ta phải có tư duy về sản phẩm với ba giai đoạn: Bán sản phẩm - Bán thương hiệu - Bán giải pháp.
Và quan trọng, sản phẩm thương hiệu cá nhân có thể giải quyết vấn đề cho khách hàng không. Mục đích chính của việc xây dựng thương hiệu cá nhân là biến sức ảnh hưởng thành tiền tài. Chúng ta không thể nhận lại gì nếu chỉ có mỗi lòng nhiệt tình, bởi sau cùng lòng nhiệt tình của chúng ta sẽ bị hao mòn hết. Thực tế bản chất của cuộc cạnh tranh giữa các thương hiệu cá nhân là cuộc cạnh tranh về sức ảnh hưởng, những người có sức ảnh hưởng mạnh thường dễ chiến thắng hơn. Sức ảnh hưởng càng mạnh, chúng ta càng dễ dàng kiếm tiền.
Bắt đầu từ việc nhận diện thế mạnh bản thân, tới phát huy chúng và nhận được đánh giá tích cực từ mọi người xung quanh – mỗi trang sách đều đầy ắp giá trị mới mẻ để bạn khám phá. Đây là một cuốn sách mà chúng ta có thể áp dụng ngay sau khi đọc xong.
Dài không khó, ngắn mới khó, một vài câu chữ đơn giản nhưng vẫn phải phải nổi bật, thú vị, có giá trị và có hồn. Điểm nổi bật của một kịch bản video ngắn chất lượng thể hiện ở nhiều khía cạnh. Nó không chỉ nằm ở tính mạch lạc của lời văn, mà quan trọng hơn là nằm ở việc có thể giúp nhà sáng tạo truyền phát thông tin, truyền đạt tư tưởng, dụng ý đến người dùng một cách chính xác và tuyệt vời trong điều kiện giới hạn số chữ, để người dùng có ấn tượng sâu sắc, khó quên về nội dung được truyền tải.
- Cố gắng kiểm soát thời lượng của video dưới 60 giây;
- Căn cứ vào đặc điểm của nền tảng để quyết định lựa chọn tỷ lệ khung hình ngang hay dọc, đa phần là sử dụng khung hình dọc;
- Khi tải lên, cần chú ý phân loại video và thêm thẻ tương ứng;
- Cần chú ý đến thời điểm phát hành của video trên nền tảng, cố gắng lựa chọn khoảng thời gian có lưu lượng truy cập cao để tiến hành đăng tải video lần đầu;
- Không lồng ghép quảng cáo quá lộ liễu, không để xuất hiện những watermark/logo không liên quan, đảm bảo chất lượng hình ảnh rõ nét và tránh những cảnh quay không nên xuất hiện.
Trong cuốn sách “Short videos : Kịch bản hay, triệu views tới tay”, tác giả chia sẻ các bước chi tiết, những kinh nghiệm và phương pháp để có được một kịch bản hoàn hảo.
Tư duy sáng tạo kịch bản: Đừng vội đặt bút vì chúng ta dễ đi sai, việc viết kịch bản đòi hỏi phải có tư duy phóng khoáng, tự do, không gò bó, cần biết cách điều khiển tư duy linh hoạt để nó luôn hữu ích. Bạn cần sở hữu cho mình một số tư duy như định vị, liên kết… trong sáng tạo nội dung để chạm đến điểm đau thật sự khi nói đến nhu cầu của người dùng.
Tiêu đề: Tiêu đề là điểm bắt đầu, là đại diện cho sự độc đáo, tiêu đề giúp thu hút sự chú ý, sàng lọc người dùng, dẫn dắt tương tác, tăng tốc. Trong cuốn sách, tác giả sẽ chia sẻ phương pháp viết tiêu đề và mẹo để tạo ra một tiêu đề bùng nổ.
Mở đầu của kịch bản video: Việc kiểm soát thời gian là điều cốt yếu và ba giây đầu là thời điểm quan trọng, gọi là “3 giây vàng”. Ba giây này quyết định phần lớn số lượng người dùng mà một video có thể thu hút và giữ chân.
Phần chính của video: Phần chính của video chính là yếu tố cốt lõi để khơi gợi sự cộng hưởng ở người dùng và được người dùng ghi nhớ, đem lại cho họ sự cộng hưởng cảm xúc, tác động các giá trị quan hoặc gợi hành động, suy nghĩ sâu sắc. Cuốn sách mang đến cách để video trở nên đáng nhớ.
Phần kết: Phần kết là phần để biến lượng truy cập thành lượt chuyển đổi. Một phần kết không chỉ thỏa mãn người dùng, mang tới lượt yêu thích, chia sẻ bình luận mà còn lôi kéo được mọi người đến trang chủ của nhà sáng tạo, tăng lượt theo dõi và bán được hàng.
Ngoài ra, trong cuốn sách “Short videos: Kịch bản hay, triệu view tới tay” tác giả còn chia sẻ cách để có được những câu vàng, làm điểm nhấn cho video hoặc mẹo viết kịch bản cho từng nền tảng mạng xã hội thường gặp, những lỗi thường có khi viết kịch bản video ngắn.
Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....
Công ty phát hành | BIZBOOKS |
---|---|
Nhà xuất bản | Nhà Xuất Bản Hồng Đức |
SKU | 6914163423049 |
nguyên lý marketing viết đi đừng sợ cuộc đời của pi trải nghiệm khách hàng xuất sắc sách marketing digital marketing - từ chiến lược đến thực thi content hay nói thay nước bọt marketing giỏi phải kiếm được tiền 22 quy luật bất biến trong marketing rio book người bán hàng vĩ đại nhất thế giới thương hiệu nghệ thuật bán hàng bậc cao khiêu vũ với ngòi bút digital marketing sách kinh doanh search inside yourself hiệu ứng chim mồi content nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện google ads xấu thế nào đẹp ra sao marketing 90 20 30 con đường trở thành freelance writer kinh doanh philip kotler cha giàu cha nghèo đừng bao giờ đi ăn một mình bí mật dotcom