- Tôi cảm thấy rất khó để làm quen với sếp.
- Tôi không thực sự biết cách giao tiếp hay thảo luận về vấn đề của sếp.
- Tôi muốn xử lý công việc với sếp tốt và làm việc trôi chảy nhưng không biết làm cách nào?
- Tôi không hợp với sếp lắm! - Tôi không biết làm cách nào để thảo luận với sếp?
- Tôi muốn nắm bắt tốt sếp của mình và tiến hành công việc trôi chảy?
“Bạn luôn có quyền tự chủ, tự quyết và thậm chí là cả trách nhiệm về cách mà bạn đối mặt với áp lực, trong đó có việc bạn phải đối mặt với sự tồn tại của một vị sếp khó chiều” Có lẽ nhiều người đang ôm nỗi lo lắng như trên. Một thực tế là nhiều người đang đi làm tại các công ty mắc phải một triệu chứng sợ sếp, sợ đến mức “ngỡ ngàng”. Thậm chí, có vài người bình thường rất năng nổ trong buổi họp nhưng khi đối diện với sếp họ lại rụt rè, sợ sệt và ít nói. Khoảng cách giữa sếp và nhân viên luôn khiến cho mối quan hệ đồng nghiệp này dừng lại ở mức khách sáo. Nhiều nhân viên dù có năng lực trong công việc, nhưng khi đối diện với sếp họ vẫn bị áp lực, gặp khó khăn và nặng nề trong một thời gian kéo dài.
Lối suy nghĩ đơn thuần về mối quan hệ “ông/bà chủ - người làm thuê”, vô tình nhiều nhân viên đã tự tạo ra khoảng cách giữa mình và sếp. Nhiều nhân viên tự hạ thấp giá trị của bản thân, luôn cảm thấy “thua kém”, khiếp sợ mỗi khi đối diện với sếp ở mọi vấn đề. Mặc dù các ông chủ tồi có thể tác động tiêu cực đến bạn nhưng cách mà bạn phản ứng với sếp mới là yếu tố quyết định đến tâm trạng và cảm xúc ngày làm việc. Để tồn tại và phát triển được trong môi trường như thế, bạn nên xem những khó khăn mà sếp gây ra là cơ hội để thử thách và rèn luyện bản thân. Và tất nhiên ngay cả ông Iwata cũng từng là cấp dưới và có khoảng thời gian như vậy, trước khi ông trở thành CEO tại The Body Shop và Starbucks.
Làm thế nào anh ấy tiếp cận công việc và tự phát triển bản thân trong khi anh ấy ở vị trí thấp hơn? Ngoài ra với tư cách là một người ở vị trí cấp cao hoặc là một doanh nhân, anh ta sẽ vui mừng khi có những người nhân viên như thế nào? Cuốn sách “51 chìa khóa vàng để trở thành người ai cũng muốn làm việc cùng” là hành trình ông từ một nhân viên bình thường trở thành lãnh đạo cao nhất. Ông đã làm việc như thế nào, rèn luyện thái độ ra sao… Sử dụng hai góc nhìn từ kinh nghiệm của mình cả với tư cách là cấp dưới và là người lãnh đạo, tác giả đã đưa ra 51 chìa khóa vàng để trở thành người mà ai cũng muốn làm việc cùng. Đó cũng là hình mẫu của một nhân viên lý tưởng mà ai cũng muốn trở thành. Cuốn sách chính là cẩm nang giúp bạn trở thành một nhân viên đáng tin cậy để cấp trên giao phó nhiệm vụ và thuận lợi thăng tiến.
“Việc bạn nỗ lực bền bỉ từng chút một luôn được ai đó dõi theo và ghi nhận. Bạn nhất định sẽ tỏa sáng tại nơi nào đó” "Khi lên máy bay, bạn có nguy cơ gặp phải tai nạn máy bay rơi. Bạn sẽ chọn người kế nhiệm như thế nào? Đây là "bài kiểm tra máy bay" được tiến hành ở doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Người như thế nào sẽ được chọn? Đó chính là người hiểu rõ giá trị quan của doanh nghiệp đó. Lúc tôi được chào đón trở thành CEO của Starbucks, nữ CEO tiền nhiệm người Phillipin đã nói thế này: "Cậu là người hiểu rõ giá trị quan của Starbucks nên cậu đã được chọn". Tôi cũng được chọn làm người kế nhiệm của The Bodyshop với lý do như thế” “Những người hiểu sâu sắc giá trị quan, sứ mệnh của tổ chức và mang phong cách riêng của chính mình.
Đó là những người đáng chú ý, khiến cấp trên cảm thấy đáng tin cậy để giao phó công việc” “Tôi sẽ không chán nản và trốn việc vì không hài lòng với cấp trên hay bị cấp trên đánh giá thấp. Điều quan trọng là phải duy trì và thực hiện nghiêm túc những việc phải làm với tư cách là một nhân viên. Nếu làm thế, chắc chắn sẽ có người hướng mắt về phía bạn” “Cho dù có bị nhận xét là không biết lễ độ, cho dù có bị nói là đứa trẻ có vấn đề thì hãy luôn nhớ rằng điều quan trọng là hãy làm thật tốt công việc phải làm” “Cấp trên sẽ muốn chia sẻ suy nghĩ với người nhân viên luôn cố gắng” "Anh cứ làm gì anh thích. Cho dù anh có thất bại thì Nissan cũng không sụp đổ đâu". “Những người thực sự có năng lực sẽ nhìn ra thực lực của nhân viên” “Tôi luôn nhìn vào trưởng nhóm, trưởng phòng, giám đốc. Nếu có thể hướng điểm nhìn lên vị trí cao hơn thì nhận thức của mình cũng sẽ thay đổi dần”. “Tìm thấy mục tiêu chính trong hoàn cảnh tồi tệ".
Sau khi tốt nghiệp đại học, ông vào làm tại công ty ô tô Nissan. Sau đó tiếp tục theo đuổi con đường học tập và lấy bằng thạc sĩ chuyên ngành quản trị kinh doanh. Khi về nước, ông làm tổng giám đốc điều hành của công ty sản xuất đồ chơi lớn Takara. Năm 43 trở thành giám đốc của công ty Altus, năm 47 tuổi tôi là giám đốc của The Body Shop, năm 51 tuổi tôi trở thành CEO của Starbucks Coffee Japan. Ông từng là nhân viên, cũng từng là cấp trên, rồi người kinh doanh, chỉ huy. Ông đã liên kết các sự kiện lại với nhau và viết nên cuốn sách về một hình mẫu nhân viên lý tưởng. Trước đó, cuốn "51 chìa khóa vàng để trở thành nhà lãnh đạo truyền cảm hứng" được xuất bản vào tháng 10/2012 (nhà xuất bản Sunmark) trở thành cuốn sách bán chạy với hơn 300000 bản in được bán ra.
“ 51 chìa khóa vàng để trở thành người ai cũng muốn làm việc cùng” là cuốn sách hay và rất ý nghĩa. Không phải ai đi làm cũng dễ dàng thích ghi với môi trường mới, việc làm quen, hòa đồng với tập thể là một quá trình và nó quyết định đến sự thành công của bạn chính vì vậy cuốn sách này như một cuốn cẩm nang dành cho tất cả mọi người muốn cải thiện mối quan hệ công sở, tạo thiện cảm với mọi người. Hiện nay cuốn sách này đã được dịch và xuất bản tại Việt nam được công ty cổ phần sách Mcbooks mua bản quyền và xuất bản dưới thương hiệu Bizbooks. Chính vì vậy thay vì đọc bản “ 51 chìa khóa vàng để trở thành người ai cũng muốn làm việc cùng” hay bản PDF thì độc giả có thể sở hữu cho mình một cuốn sách in chất lượng với nội dung phong phú, hấp dẫn và đầy đủ.
Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....
Công ty phát hành | BIZBOOKS |
---|---|
Ngày xuất bản | 2019-01-01 14:09:04 |
Dịch Giả | Thanh Huyền |
Loại bìa | Bìa mềm |
Số trang | 272 |
Nhà xuất bản | Nhà Xuất Bản Hồng Đức |
SKU | 4274608375617 |
sách viết đi đừng sợ tôi tài giỏi bạn cũng thế tư duy phản biện chứng khoán nguyên lý kế toán quản lý tài chính cá nhân thịnh vượng tài chính tuổi 30 báo cáo tài chính truyền thông nội bộ mba content hay nói thay nước bọt khiêu vũ với ngòi bút content đọc vị bất kỳ ai tuần làm việc 4 giờ khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ sinh ra để chạy storytelling with data phương pháp đầu tư warren buffett dấn thân nhà đầu tư thông minh nghĩ giàu làm giàu người nam châm gieo thói quen nhỏ gặt thành công lớn think and grow rich luật hấp dẫn 7 thói quen hiệu quả 90 20 30 người dám cho đi