CẨM NANG SỐNG DÀNH CHO DÂN CONTENT
Content marketing hiểu một cách đơn giản là quá trình tạo ra và kết nối những nội dung có ý nghĩa nhất định đến một đối tượng cụ thể nào đó để đạt được mục tiêu đã đề ra theo từng giai đoạn khác nhau của đơn vị. Mục đích quan trọng nhất và cũng là mục đích cuối cùng của content marketing là để thúc đẩy hành động của khách hàng đi tới quyết định mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp từ đó tạo ra lợi nhuận. Để có được chiến dịch marketing thành công, sẽ phụ thuộc một phần lớn vào việc viết content làm sao để thu hút và thuyết phục lòng người. Không chỉ vậy, viết content còn là một công cụ thể hiện rõ nhất một chiến dịch có hoàn hảo và ra được doanh số. Vậy lời giải cho vấn đề này là gì? Làm sao để thu hút sự chú ý của khách hàng trong 0,3s đầu tiên và khiến họ bỏ tiền túi ra mua? Làm sao để truyền đạt đúng thông điệp, đúng đối tượng, địa điểm và thời gian trong một thế giới đã biến đổi, nơi khách hàng định hình trải nghiệm của riêng họ, đâu là chìa khóa để bứt phá và thúc đẩy mọi người mua hàng? Câu trả lời là bối cảnh - mối liên hệ chặt chẽ giữa mong muốn tức thời của một các nhân và những trải nghiệm mà một thương hiệu tạo ra để đáp ứng công chúng. Hãy để bộ cẩm nang 2 cuốn sách về viết “content marketing” dưới đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời cho những băn khoăn trên”. 1. Context Marketing Chúng ta đang ở giữa một cuộc cách mạng truyền thông lớn. Lần đầu tiên trong lịch sử, bất cứ ai cũng có khả năng tạo lập, phân phối và tiêu thụ nội dung ngay lập tức, từ mọi nơi, chỉ với các thiết bị được kết nối. Sự gia tăng ồ ạt của “tiếng ồn” truyền thông do những người tiêu dùng và thiết bị này tạo ra dẫn đến một tình huống hoàn toàn mới khiến các mô hình tiếp thị thông thường trở nên lỗi thời. Tuy nhiên, vô số công ty và tổ chức tiếp thị vẫn tiếp tục dựa vào các mô hình truyền thống, cho rằng các "chiến dịch" của họ sẽ khiến khách hàng lung lay. Họ đã lầm. Trong cuốn sách thiết thực này, nhà tiếp thị của Salesforce Mathew Sweezey đã đặt ra một câu hỏi: Trong một thế giới đã biến đổi, nơi khách hàng định hình trải nghiệm của chính họ, đâu là chìa khóa để bứt phá và thúc đẩy họ mua hàng? Câu trả lời là bối cảnh - mối liên hệ chặt chẽ giữa mong muốn tức thời của một cá nhân và những trải nghiệm mà một thương hiệu tạo ra để đáp ứng công chúng. Dựa trên nghiên cứu và những hiểu biết mới về tâm lý người tiêu dùng hiện tại, Sweezey xác định năm yếu tố chính của bối cảnh. Trải nghiệm của khách hàng phải: Có sẵn: Giúp mọi người đạt được giá trị mà họ tìm kiếm ngay lập tức Được phép: Cung cấp cho khách hàng những thứ mà họ yêu cầu, với các yêu cầu cụ thể Cá nhân: Những trải nghiệm phải mang tính cá nhân, không phải đại trà Xác thực: Kết hợp đồng thời tiếng nói, sự đồng cảm và sự nhất quán của thương hiệu Có mục đích: Tạo kết nối sâu sắc hơn với thương hiệu, không dừng lại ở sản phẩm. Việc cho rằng marketing theo bối cảnh là một cuộc cách mạng không có gì là cường điệu. Nó cấp tiến bởi đó là những gì thời đại của chúng ta đòi hỏi, và nó mang tính cách mạng vì nó đang vận hành trên một nền tảng mới. Bối cảnh là ý tưởng marketing mới mà các thương hiệu phải nắm bắt và áp dụng - hoặc sẽ bị thoái hóa dần một cách chậm rãi. 2.Content Marketing trong kỷ nguyên trải nghiệm khách hàng Trong cuốn sách “Content marketing trong kỷ nguyên trải nghiệm khách hàng”, tác giả Randy Frisch sẽ thúc đẩy bạn tư duy lại toàn bộ cách tiếp cận nội dung tới quá trình khách hàng ra quyết định. Lối tư duy cũ cho rằng sáng tạo ra càng nhiều nội dung càng tốt. Nhưng thực tế là có hơn 70% nội dung tiếp thị hiện nay không bao giờ tiếp cận được tới khách hàng, đồng nghĩa với việc phần lớn công sức của chúng ta đổ vào sáng tạo nội dung là vô ích. Vậy lời giải cho vấn đề này là gì? Content marketing trong kỷ nguyên trải nghiệm khách hàng hé lộ cách để cá nhân hóa nội dung, nhằm tạo ra trải nghiệm thực sự có giá trị với từng khách hàng. Cốt lõi của cuốn sách là Khung trải nghiệm nội dung, hỗ trợ cách cá nhân hóa trải nghiệm nội dung theo từng quy mô. Năm phần của khung là tập trung nội dung, tổ chức nội dung, cá nhân hóa trải nghiệm, phân phối nội dung và tạo ra kết quả. Mỗi yếu tố đều được trình bày cụ thể trong các chương riêng biệt.Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....
Công ty phát hành | 1980 Books |
---|---|
Nhà xuất bản | Nhiều Nhà Xuất Bản |
SKU | 5579959597099 |
nguyên lý marketing viết đi đừng sợ cuộc đời của pi trải nghiệm khách hàng xuất sắc sách marketing digital marketing - từ chiến lược đến thực thi content hay nói thay nước bọt marketing giỏi phải kiếm được tiền 22 quy luật bất biến trong marketing rio book người bán hàng vĩ đại nhất thế giới thương hiệu nghệ thuật bán hàng bậc cao khiêu vũ với ngòi bút digital marketing sách kinh doanh search inside yourself hiệu ứng chim mồi content nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện google ads xấu thế nào đẹp ra sao marketing 90 20 30 con đường trở thành freelance writer kinh doanh philip kotler cha giàu cha nghèo đừng bao giờ đi ăn một mình bí mật dotcom