Sách - Can thiệp sớm giáo dục trẻ rối loạn phổ tự kỉ
Tác giả: Đỗ Thị Thảo
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Đơn vị phát hành: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Năm xuất bản: 2019
Số trang : 344
Kích thước 16 x 24 cm
Loại bìa: Mềm
Nội dung :
Tư tưởng tiến bộ của toàn nhân loại là: Tất cả trẻ em đều được giáo dục bình đẳng về các mặt và được tôn trọng. Như mọi trẻ em khác, trẻ khuyết tật nói chung đều có những nhu cầu cần được đáp ứng, cần có
những cơ hội tốt nhất để sống và phát triển, đặc biệt trẻ em cần được bảo vệ,
chăm sóc và giáo dục (CS&GD). Trong xu thế phát triển giáo dục đặc biệt
(GDĐB) trên thế giới trong đó có Việt Nam, giáo dục hòa nhập (GDHN) cho trẻ
khuyết tật được ưu tiên và phát triển hơn cả. Văn kiện Hội nghị lần thứ hai Ban
Chấp hành Trung ương Đảng khóa VIII đã nhấn mạnh: Có thực hiện tốt vấn đề xã
hội hóa giáo dục mới thực hiện mục tiêu giáo dục mầm non (GDMN) trong hiện tại
cũng như thực hiện mục tiêu đến năm 2020 “Xây dựng hoàn chỉnh và phát triển bậc
học mầm non cho hầu hết trẻ em trong độ tuổi. Phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ
tại gia đình” (Văn kiện Hội nghị lần 2 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa VIII
năm 2017) Trong Chiến lược Giáo dục Trẻ khuyết tật Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào
tạo khẳng định “Tạo cơ hội cho trẻ khuyết tật học tập ở một trong loại hình
trường lớp hoà nhập, bản hoà nhập, chuyên biệ”. Để thực hiện mục tiêu trên
cần có giai đoạn chuẩn bị nhiều mặt, liên quan den nhiều ngành phối hợp thực
hiện. Xu hướng GDHN càng phát triển thì càng thấy rõ vai trò quan trọng của can
thiệp sớm giáo dục (CTSGD). Can thiệp sớm (CTS) là những chỉ dẫn ban đầu, các
dịch vụ dành cho trẻ và gia đình trẻ khuyết tật trước tuổi tiểu học nhằm kích
thích và huy động sự phát triển tối đa ở trẻ, tạo điều kiện và chuẩn bị tốt cho
trẻ tham gia vào hệ thống giáo dục quốc dân và cuộc sống sau này (Trần Thị
Thiệp và cộng sự). Việc can thiệp phải được tiến hành trên từng cá nhân nhưng
phải kết hợp điều chỉnh hoặc phối hợp giữa các dịch vụ, chiến lược, kĩ thuật
hoặc những đồ dùng cần thiết để giúp trẻ phát huy hết tiềm năng của trẻ. Cũng
như vậy, mục đích CTS là: giảm thiểu ảnh hưởng của tật đối với sự phát triển
của trẻ và tận dụng tối đa cơ hội để trẻ tham gia các hoạt động bình thường từ
khi còn nhỏ, ngăn chặn sự xuất hiện của tật thứ hai do hệ quả của tật thứ nhất
gây nên (Richard M. Gargiulo, Jennifer L. Kilgo). Edward Zigler (1990), cho
rằng: “Mục đích của CTS là tạo ra sự tác động tích cực
Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....
Công ty phát hành | Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam |
---|---|
Nhà xuất bản | Nhà Xuất Bản Giáo Dục Việt Nam |
SKU | 1306327786176 |
python phấn khối ngoại giao quan hệ quốc tế 789 phản ứng hữu cơ thông dụng số học hướng tới kì thi chuyên toán nghị luận xã hội hoá học sudoku ptsd trường chuyên những góc nhìn đa chiều 8 định lý chọn lọc trong hình học phẳng sơ đồ phản ứng hoá học hữu cơ so do chuoi phan ung hoa hoc vo co chuyên khảo dãy số bộ tài liệu chuyên sinh trung học phổ thông bàn về chính quyền sách luận thầy mai thành sơn đồng tiền lên ngôi moon book công phá toán 3 atlat địa lý việt nam sổ tay kiến thức sử địa gdcd sổ tay sử địa gdcd sinh học toán bứt phá điểm thi vào 10 bảng tuần hoàn hóa học toán 8 toán nâng cao lớp 2