Chỉ trong vòng một thế kỷ, những triết lý kinh doanh của Henry Ford đã tạo nên một nền công nghiệp sản xuất hàng hóa và dịch vụ phát triển rực rỡ trên toàn cầu, ảnh hưởng sâu sắc đến các tổ chức và mỗi cá nhân.
Tuy nhiên, thế giới quen thuộc ngày nay đang dần chết đi. Một thế giới mới đang mở ra. Cách mạng công nghiệp mới, năng lượng tái tạo, biến đổi khí hậu, toàn cầu hóa, trí thông minh nhân tạo, thực tế ảo… tất cả đều phát triển nhanh đến chóng mặt.
Vì vậy, con người không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tái sắp xếp cách tổ chức của họ nhằm đáp ứng với những thách thức của thiên niên kỷ thứ ba. Giữa cuộc giao thời này, quan niệm của chúng ta trong công việc cũng thực sự biến đổi. Đó là lí do chúng tôi tìm đến Tái tạo tổ chức – một cuốn sách thôi thúc chúng ta khám phá bản thân để đạt được hạnh phúc chân chính bằng cách tạo ra các mối quan hệ đích thực xung quanh mình.
“Đích thực” ở đây có nghĩa là những mối quan hệ được tạo ra từ sự thấu hiểu, tin tưởng, lòng nhân ái trên nền tảng minh bạch và cân bằng. Bởi tính chủ động, phong phú và chân thành của chúng, những mối quan hệ này đôi lúc khiến ta bị tổn thương, nhưng qua những tổn thương tích cực đó, chúng ta sẽ nhanh chóng trưởng thành, sẽ cảm thấy rằng mình thực sự sống.
Trong nền kinh tế toàn cầu vô cùng năng động, bất kể tổ chức nào cũng cần có sự giao thoa giữa những Chiến lược độc đáo và chút ngẫu hứng của Óc sáng tạo vô biên!
Ngày nay, chiến lược và sáng tạo có mối quan hệ mật thiết hơn bao giờ hết. Xưa kia, chiến lược chỉ được dùng trong quân sự và sáng tạo thuộc về thế giới nghệ thuật; giờ đây, cả hai mang lại cho công ty những yếu tố giúp họ chiến thắng trên thương trường.
Chiến lược là một từ chung để mô tả các kỹ năng đặc biệt rất khác nhau: hiểu về môi trường, nắm bắt các vấn đề cốt lõi của các bên hữu quan, đưa ra những câu hỏi hay, dám vượt qua điều cấm kỵ và thách thức các thói quen lâu đời, chuẩn bị cho các tình huống, dự đoán những thay đổi căn bản ở bên ngoài cũng như bên trong của tổ chức. Cốt lõi của nghệ thuật lãnh đạo nằm ở chỗ biết sử dụng các kỹ năng này một cách mềm dẻo và hài hòa với đội ngũ của mình, đồng thời biết áp dụng chúng trong một môi trường đầy nghịch lý và hỗn loạn.
Sáng tạo trong doanh nghiệp cần được vén bức màn bí mật. Đó không phải là tài năng thiên phú, cũng không phải là tài năng đặc biệt. Sáng tạo trước hết là sự tập trung cao độ, đưa ra các câu hỏi, và là một trò chơi với các quy luật. Nằm giữa hai thái cực có thể và không thể, sáng tạo mở ra những chiều không gian cho phép tưởng tượng ra các cơ hội phi thường. Trước hết, sáng tạo là một công việc, và lạ thay là một thói quen. Thói quen này được nuôi dưỡng bởi tính tò mò, trí tưởng tượng và sự táo bạo.
Mỗi người cần phải tự phát triển cho riêng mình các công cụ chiến lược và sáng tạo dựa theo các hành động, cách thức tổ chức vận hành và mục tiêu của từng cá nhân. Ở đây không có một khuôn mẫu cho chiến lược hay sáng tạo; thành công luôn đến từ sự thích nghi tuyệt vời và tính đặc trưng của các phương pháp thực thi.
Mong rằng, Chiến lược và sáng tạo sẽ mang lại cho bạn nhiều cảm hứng!
Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....
Công ty phát hành | Saigon Books |
---|---|
Kích thước | 18x21 cm |
Loại bìa | Bìa mềm |
Số trang | 388 |
SKU | 2178969236568 |
lý quang diệu bất động sản búp sen xanh giao dịch như một phù thủy chứng khoán chứng khoán đầu tư tài chính kế toán tài chính kpi nghệ thuật đàm phán elon musk dấn thân kinh tế học những kẻ xuất chúng khởi nghiệp bill gates tỉ phú bán giày chết vì chứng khoán trump quá trình hình thành một nhà tư bản mỹ philip kotler gã nghiện giày warren buffett tỷ phú bán giày alan phan chạm tay hóa vàng 9 lần khởi nghiệp bí mật tư duy triệu phú donald trump tiếp thị 4.0 dầu mỏ tiền bạc và quyền lực