“Đây là một câu chuyện phi thường về sự chuyển đổi trên quy mô toàn cầu. Trong một thế giới thay đổi theo cấp số nhân, các nguyên tắc về lòng dũng cảm, sự hợp tác, sự tin tưởng và tầm nhìn xa sẽ tiếp tục giúp ích cho các lãnh đạo doanh nghiệp ngày nay và tương lai. Khi chúng ta hướng tới một thế giới được định hình bởi công nghệ theo những cách mà chúng ta không hiểu, chúng ta được phục vụ tốt để ghi nhớ các phương pháp cơ bản mà nhờ đó các doanh nghiệp toàn cầu được xây dựng để phát triển và tồn tại.” --- Ông Leonard Lane, Giám đốc Điều hành Chiến lược Giảng viên Cao cấp của Học viện Fung, Trường Kinh doanh Paul Merage, Đại học California, Irvine
Cuốn sách này không chỉ là câu chuyện về quá trình gây dựng và trưởng thành của DHL, mà còn là quá trình hình thành và phát triển của ngành công nghiệp chuyển phát nhanh hàng không quốc tế trên toàn cầu.
Đây cũng là một cuốn sử biên niên thú vị về thế giới, với những biến chuyển của xã hội ở khắp các khu vực trên toàn cầu từ những năm 1970 cho tới nay. Một lịch sử thế giới không có các cuộc chiến tranh vũ trang mà qua việc tháo gỡ các rào cản thương mại và hải quan góp phần vào thúc đẩy hợp tác toàn cầu và phát triển kinh tế.
Khởi đầu từ hoạt động chuyển phát tài liệu mà vào những năm 70 của thế kỷ trước ở hầu hết các quốc gia đều coi là độc quyền nhà nước, DHL đã dũng cảm đảm nhiệm và vượt qua được những rào cản về chính trị và pháp luật tại địa phương để phát triển các quy trình của mình thành chuẩn mực trong thế giới kho vận.
Đây cũng là câu chuyện về 12 sức mạnh mềm, được xem là 12 quyền lực quan trọng nhất, đồng thời là nguyên liệu chính để DHL làm nên đại nghiệp. Đồng thời là 12 nguyên liệu mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể sử dụng để pha chế công thức thành công cho riêng mình.
Tác giả
Po Chung là nhà đồng sáng lập DHL International, được đặt tại Hồng Kông vào năm 1972, cùng với DHL Airways Inc.
Hiện tại, ông giữ chức vụ Chủ tịch Viện Lãnh đạo và Quản lý Dịch vụ Hồng Kông, Po là nhà vô địch trong nỗ lực phát triển các khóa học định hướng dịch vụ và chương trình đào tạo quản lý cho tám trường đại học và những tập đoàn được UGC tài trợ ở Hồng Kông.
Ông cũng là tác giả của nhiều đầu sách như: Service Masters Editions: The First Ten Yards (Bậc thầy về dịch vụ: Mười thước đầu tiên); Service Reborn, The 12 Dimensions of a Service Leader (Tái sinh ngành dịch vụ, 12 tiêu chuẩn của một nhà lãnh đạo dịch vụ); 25 Principles of Service Leadership (25 nguyên tắc lãnh đạo dịch vụ).
Roger Bowie gia nhập DHL với vai trò nhân viên chuyển phát ở London năm 1976, và tiếp đó đảm nhận các vai trò quản lý ở Trung Đông, châu Phi và Đông Nam Á.
Từ năm 1980 đến năm 1988, với cương vị Quản lý Khu vực châu Phi, Roger đã dẫn dắt sự tăng trưởng của mạng lưới DHL châu Phi từ 5 quốc gia lên 55 quốc gia. Năm 1988, ông được bổ nhiệm làm Giám đốc Khu vực Đông Nam Á và Úc-Á, sinh sống và làm việc tại Singapore.
Năm 1993, ông trở thành Giám đốc Dịch vụ Toàn cầu, làm việc tại Brussels. Năm 1995, ông từ nhiệm và trở về New Zealand vì lý do gia đình.
Amazon là câu chuyện của một người sáng lập đầy tài năng đã hoàn toàn tự mình định hướng tầm nhìn chiến lược,” Eric Schmidt, chủ tịch của Google - một đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Amazon, phát biểu. Chính bản thân ông cũng là thành viên của dịch vụ Amazon Prime - giao hàng trong hai ngày của Amazon. “Sẽ chẳng có ví dụ nào hay hơn. Có lẽ chỉ có thể là Apple, nhưng người ta quên rằng hầu hết mọi người tin Amazon đã sụp đổ do không đạt được quy mô kinh doanh cần thiết để trang trải kết cấu chi phí. Công ty liên tục thua lỗ hàng trăm triệu đô la. Nhưng Jeff quả thực là người có tài ăn nói và rất thông minh. Ông là một mẫu người sáng lập doanh nghiệp có chuyên môn điển hình nên hiểu từng chi tiết nhỏ nhất và cẩn trọng xem xét mọi khía cạnh hơn bất kỳ ai.”
Mặc dù giá cổ phiếu của công ty tăng cao chóng mặt trong thời gian gần đây, nhưng Amazon vẫn là công ty ẩn chứa những vấn đề kỳ lạ. Những chỉ số quan trọng trên bảng cân đối kế toán nổi tiếng là thiếu sức sống, và việc mở rộng vào thị trường và phân mục sản phẩm mới thậm chí khiến công ty có kết quả kinh doanh thua lỗ trong năm 2012. Nhưng Phố Wall dường như không quan tâm đến số liệu này. Jeff Bezos đưa ra những tuyên bố mạnh mẽ về việc đầu tư xây dựng công ty dài hạn nên tạo dựng lòng tin từ những cổ đông. Những nhà đầu tư sẵn sàng kiên nhẫn chờ đợi một ngày Jeff quyết định chậm lại quá trình mở rộng và nhận được lợi nhuận bền vững.
Bezos hoàn toàn không để ý tới ý kiến của người khác. Ông có khả năng giải quyết vấn đề, có tầm nhìn bao quát của một vị tướng chỉ huy trong cuộc chiến cạnh tranh và luôn hướng tới làm hài lòng khách hàng và cung cấp dịch vụ như giao hàng miễn phí. Ông có những tham vọng vô cùng lớn - không chỉ đối với Amazon, mà còn để thúc đẩy mở rộng giới hạn của khoa học và xây dựng lại lĩnh vực truyền thông.
Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....
Công ty phát hành | Nhiều công ty phát hành |
---|---|
Loại bìa | Bìa mềm |
Nhà xuất bản | Nhiều Nhà Xuất Bản |
SKU | 3419696509029 |
lý quang diệu bất động sản búp sen xanh giao dịch như một phù thủy chứng khoán chứng khoán đầu tư tài chính kế toán tài chính kpi nghệ thuật đàm phán elon musk dấn thân kinh tế học những kẻ xuất chúng khởi nghiệp bill gates tỉ phú bán giày chết vì chứng khoán trump quá trình hình thành một nhà tư bản mỹ philip kotler gã nghiện giày warren buffett tỷ phú bán giày alan phan chạm tay hóa vàng 9 lần khởi nghiệp bí mật tư duy triệu phú donald trump tiếp thị 4.0 dầu mỏ tiền bạc và quyền lực