Nhằm giúp giáo viên, học sinh Trung học phổ thông nâng cao năng lực và phẩm chất về môn học đặc thù Giáo dục quốc phòng – an ninh, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã xuất bản bộ sách Bài tập Gi...
Nhằm giúp giáo viên, học sinh Trung học phổ thông nâng cao năng lực và phẩm chất về môn học đặc thù Giáo dục quốc phòng – an ninh, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã xuất bản bộ sách Bài tập Giáo dục quốc phòng – an ninh lớp 10, lớp 11 và lớp 12. Bộ sách Bài tập Giáo dục quốc phòng an ninh được biên soạn trên cơ sở sách giáo khoa Giáo dục quốc phòng – an ninh lớp 10, lớp 11, lớp 12 hiện hành và tài liệu Giáo dục quốc phòng – an ninh của các nhà trường Quân đội và Công an. - Bám sát nội dung chương trình và sách giáo khoa, các tác giả đã mở rộng phạm vi nghiên cứu, học tập gắn với hoạt động thực tế và cập nhật kiến thức mới về quốc phòng, an ninh để giáo viên, học sinh có thêm tư liệu giảng dạy, học tập. Đặc biệt, thông tin, tư liệu, bài đọc thêm ở cuối mỗi bài sẽ cung cấp thêm nhiều kiến thức về quốc phòng, an ninh cho các em học sinh mà sách giáo khoa chưa có dịp đề cập đến. Cấu trúc sách Bài tập Giáo dục quốc phòng – an ninh 12 có các câu hỏi gợi ý cho học sinh nghiên cứu; các dạng bài tập giúp học sinh thuần thục các kĩ năng và sự nhận biết công tác quốc phòng, an ninh. Đó là những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân vững mạnh, để bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Khi nghiên cứu câu hỏi và thực hành bài tập, học sinh và giáo viên tự nghiên cứu giải quyết đưa ra các câu trả lời đúng, phương án đúng; không vội xem hướng dẫn trả lời ở cuối sách. Các câu hỏi và bài tập trong bộ sách này có thể sử dụng làm đề thi, kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh. Sách Bài tập Giáo dục quốc phòng – an ninh 12 do các tác giả đã từng tham gia biên soạn sách giáo khoa Giáo dục quốc phòng – an ninh 12 biên soạn và đã được các cán bộ giảng dạy chuyên ngành có uy tín thẩm định Bộ giáo trình này có liên quan đến các chương trình mới của các lớp dự bị vào các trường Đại học, được áp dụng cho kì tựu trường tháng 9/1995 đối với các lớp năm thứ nhất MPSỈ, PCSI và PTSI, và cho kì tựu trường tháng 9/1996 đối với các lớp năm thứ hai MP, PC, PSI và PT. Theo tinh thần của các chương trình mới, thì bộ giáo trình này đưa ra một sự đổi mới trong việc giảng dạy môn Vật lí ở các lớp dự bị đại học. • Trái với truyền thống đã in sâu đậm nét, mà theo đó Vật lí bị xếp vào hàng môn học thứ yếu sau toán học vì các hiện tượng đã bị che lấp bởi khía cạnh tính toán. Tuy nhiên ở đây các tác giả đã cố gắng thu xếp để đặt toán học vào đúng chỗ của nó bằng cách ưu tiên dẫn dắt tư duy và lập luận vật lí, đồng thời nhấn mạnh lên các tham số có ý nghĩa và các hệ thức đã kết hợp chúng lại với nhau. Vật lí là một môn khoa học thực nghiệm nên phải được giảng dạy theo tinh thần đó. Các tác giả đã quan tâm đặc biệt đến việc mô tả các thiết bị thí nghiệm nhưng vẫn không bỏ qua khía cạnh thực hành. Mong sao những cố gắng của các tác giả sẽ thúc đẩy thày và trò cải tiến hoặc tạo ra các hoạt động thí nghiệm luôn luôn đầy chất sáng tạo. Vật lí không phải là một khoa học coi thường vật chất, chỉ chú trọng đến lập luận trừu tượng mà dửng dưng với thực tiễn công nghệ. Mỗi khi vấn đề được nêu lên, thì các tác giả đã dành một chỗ xứng đáng cho các áp dụng khoa học hay công nghiệp, đặc biệt để kích thích các nhà nghiên cứu và kĩ sư tương lai thi thời đi lai. • Vật lí không phải là một khoa học thiếu tính độc đáo và vĩnh hằng, mà vật lí là sản phẩm của một thời đại và không tự tách ra khỏi phạm vi hoạt động của con người. Các tác giả đã không coi thường các cứ liệu lịch sử các khoa học trong việc mô tả sự biến đổi của các mô hình lí thuyết cũng như thay thế các thí nghiệm trong bối cảnh của họ. Nhóm tác giả mà Jean-Marie Brebec đã phối hợp, gồm các giáo sư các lớp dự bị rất từng trải, đã tham gia chấm nhiều kì thi tuyển vào các trường Đại học và có năng lực khoa học cao được mọi người nhất trí công nhận. Nhóm này có quan hệ mật thiết với các tác giả của các bộ giáo trình của Durandeau và Durupthy cho cấp hai các trường trung học (tương đương trung học phổ thông của Việt Nam). Sách cho các lớp dự bị đã kế tiếp hoàn hảo sách ở cấp trung học cả về hình thức, nội dung lẫn ý tưởng. Chúng tôi bảo đảm rằng các cuốn sách này là những công cụ quý báu cho sinh viên để chuẩn bị có hiệu quả cho các kì thi tuyển, cũng như để có được một sự trau dồi khoa học vững chắc. J.P.DURANDEAU Cuốn sách được chia thành hai phần lớn : các công cụ và ứng dụng của chúng: Ba chương đầu dành cho các vấn đề cơ sở của điện động học có đưa vào các công cụ khác nhau, các định luật (KIRCHHOFF) và định lí (THÉVENIN, NORTON và MILMANN). Việc phân tích một tín hiệu tuần hoàn thành chuỗi FOURIER được đề cập tỉ mỉ với nhiều ví dụ. Các chương tiếp theo dành để nghiên cứu hoàn chỉnh về các bộ lọc (bộ lọc thông thấp hoặc bộ lọc thông cao bậc 1 hoặc bậc 2, bộ lọc thông dải). Các chương trình mô phỏ
Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....