ĐỘT PHÁ TƯ DUY THƯƠNG HIỆU
Tựa gốc: Friction
Tác giả: Jeff Rosenblum, Jor.dan Berg
----------
THƯƠNG HIỆU TỐT BÁN ĐƯỢC HÀNG.
THƯƠNG HIỆU VĨ ĐẠI TẠO NÊN SỰ GẮN BÓ
Câu chuyện:
Ở Mỹ, người người nhà nhà đều biết những thương hiệu như SoulCycle, Apple, Patagonia, U A, Và tính đến thời điểm này hầu hết đã “chán ốm” khi nghe nhắc đến những cái tên này. Tuy nhiên, thương hiệu gắn bó cảm xúc lại đang nở rộ ở nhiều lĩnh vực mà bạn ít ngờ đến nhất.
Thùng ướp lạnh hiệu Yeti là một ví dụ. Mỗi chiếc có giá tới 650 đô la. Hiển nhiên họ sản xuất loại thùng tốt hơn so với nhiều đối thủ cạnh tranh, nhưng họ lại bán với giá đắt gấp 10 lần so với một sản phẩm có chất lượng tạm ổn.
Ấy vậy mà, khách hàng của Yeti không chỉ sẵn lòng trả giá cao; họ còn xem đó là niềm tự hào. Nghe ra thì thấy có vẻ thật điên rồ, nhưng kì thực Yeti không chỉ là thương hiệu bán thùng ướp lạnh mà họ còn là một thương hiệu đại diện cho lối sống. Những người có đủ tiền mua một chiếc thùng ướp lạnh hiệu Yeti thấy hoàn toàn tự hào khi mua thêm một chiếc mũ in logo Yeti.
Trong khi nhiều thương hiệu giao dịch bỏ tiền ra mua 30 giây quảng cáo gây phiền nhiễu rồi cầu trời khấn phật để có được vài khách hàng thật sự xem quảng cáo, thì Yeti đã sản xuất một loạt video ca ngợi sự tuyệt vời của những chuyến phiêu lưu khám phá thiên nhiên, từ chèo thuyền kayak cho đến câu cá bằng mồi nhân tạo.
Những video này được xem đi xem lại và có hàng triệu lượt chia sẻ. Thay vì chỉ đơn thuần bán sản phẩm, website của Yeti được dùng như công cụ kể chuyện. Trang web này có hàng tá câu chuyện truyền cảm hứng tuyệt vời.
******
Bài học:
Một thương hiệu bán được hàng khi họ cung cấp đúng sản phẩm với một mức giá đúng vào đúng thời điểm. Họ tung ra các chiến dịch quảng cáo thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng. Người mua trả một cái giá phải chăng nhưng sẽ không đặc biệt trung thành với nhãn hàng, và mối quan hệ giữa người dùng và thương hiệu hoàn toàn dựa trên lí trí.
Trong khi đó, các thương hiệu có khả năng gắn bó cảm xúc lại xây dựng được mối quan hệ phi lí trí – theo cách vô cùng tích cực. Những thương hiệu này có khả năng khơi gợi sự ủng hộ nhiệt tình. Họ có thể định giá cao một cách phi lí. Họ có những khách hàng sẵn sàng bỏ qua tất cả các đối thủ cạnh tranh và chỉ chọn có họ mà thôi. Họ có những người hâm mộ thật sự, không ngần ngại tuyên truyền cho nhãn hàng bằng cách mặc quần áo có logo nhãn hàng, hăng hái viết các bình luận trực tuyến và nói chuyện về nhãn hàng với người thân quen trong những dịp tụ họp bên bàn ăn.
Câu chuyện trên cho thấy 1 thương hiệu vĩ đại quan trọng nhất là phải gầy dựng lòng tin nơi người tiêu dùng và xây dựng được cộng đồng ủng hộ trung thành.
Đột phá tư duy thương hiệu - Cuốn sách gợi ý cách xây dựng thương hiệu thành công và bền vững
#saigonbooks #Độtphátưduythươnghiệu #JeffRosenblum #J #Friction
----------
Công ty phát hành: Saigon Books
Mã sản phẩm: 8935278600749
Nhà xuất bản: NXB Lao Động
Kích thước: 18 x 21 cm
Số trang: 260
Năm phát hành: 05/2018
Giá bìa: 120.000đ
Gooda tin rằng cuốn sách sẽ mang lại kiến thức thật bổ ích cùng những trải nghiệm thật tuyệt vời, hy vọng đây sẽ là 1 cuốn sách quý trên kệ sách của bạn!
QUYỀN LỢI KHÁCH HÀNG KHI MUA SÁCH TẠI SHOP GOODA THƯ VIỆN SÁCH QUÝ:
1. Đảm bảo 100% sách gốc bản quyền từ NXB
2. Quy cách đóng gói cẩn thận, trận trọng từng quyển sách
3. Xử lí đơn đặt hàng nhanh
4. Chính sách hỗ trợ đổi sách cho khách hàng thuận tiện khi gặp sự cố
Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....
Công ty phát hành | Saigon Books |
---|---|
Loại bìa | Bìa mềm |
Số trang | 260 |
Nhà xuất bản | Nhà Xuất Bản Lao Động |
SKU | 6959175136954 |
giao dịch như một phù thủy chứng khoán tài chính doanh nghiệp blockchain nft tâm lý học về tiền happylive nghệ thuật đầu tư dhandho chứng khoán đầu tư tài chính tuyệt kỹ giao dịch bằng đồ thị nến nhật chiến tranh tiền tệ full làm giàu từ chứng khoán fibonacci trading wyckoff sách chứng khoán chiến tranh tiền tệ phần 1 nến nhật chiến tranh tiền tệ tài chính cá nhân cho người việt nam phân tích báo cáo tài chính nguyên lý kế toán quản lý tài chính cá nhân báo cáo tài chính kế toán tài chính nhà đầu tư thông minh phân tích chứng khoán kinh tế học kinh tế chết vì chứng khoán alan phan