Một trong những nghịch lý của các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu chính là: Nhà sáng lập phải vắt kiệt từng chút năng lượng của mình để giữ cho công ty khỏi sụp đổ, nhưng đồng thời họ cũng đang tự “rước họa vào thân” theo ảo tưởng của bản thân. Éo le thay, thất bại nhanh chóng trong tai họa lại là điều tốt đẹp nhất có thể xảy ra với mọi công ty khởi nghiệp. Đó là vì hầu hết các công ty khởi nghiệp lại sụp đổ từ từ, và viễn cảnh này còn tồi tệ hơn.
Vào ngày đầu tiên trong vai trò người sáng lập kiêm CEO, chắc chắn bạn sẽ phải quay cuồng với biết bao câu hỏi sống còn:
Số lượng nhà khởi nghiệp đã ít, tỷ lệ người khởi nghiệp thành công còn ít hơn nữa. Chỉ một trong cả trăm nghìn công ty thực sự có thể lên sàn, tạo ra cả tỉ đô-la và làm thay đổi thế giới.
Thế đấy, không dễ làm được điều đó!
Vậy bạn đã sẵn sàng ngồi vào ghế nóng chưa? Cuốn sách này sẽ giúp bạn ra quyết định.
Ngày nay, nhiều CEO, giám đốc và quản lý cấp cao tập trung hơn vào việc cải tiến hiệu suất kinh doanh, với mong muốn thúc đẩy công việc vận hành trơn tru hơn và dịch vụ cung cấp cho khách hàng được tốt hơn. Họ làm việc hết sức chăm chỉ và nghĩ rằng mình đang làm rất tốt, nhưng thực tế chưa hẳn là như vậy. Bởi lẽ, cải thiện từng bước trong kinh doanh là không đủ. Ngoài việc nâng cao chất lượng hoạt động kinh doanh hiện tại, người lãnh đạo cần phải dành thời gian tìm kiếm những cách thức hoàn toàn mới nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Họ nên lựa chọn, áp dụng những cách thức khác biệt và tốt hơn, giúp công ty đạt được các mục tiêu trong quá trình hoạt động. Họ nên khởi xướng những sáng kiến mới mẻ, táo bạo, dù cho thực tế một số sẽ thất bại và một số khác sẽ thành công. Nhưng hơn hết, họ phải khuyến khích, trao quyền cho nhân viên, chấp nhận áp dụng những phương pháp liều lĩnh và sáng tạo để tận dụng những cơ hội mới.
Dưới đây là 9 yếu tố then chốt tạo nên một doanh nghiệp táo bạo và đổi mới thực sự:
1. Phác thảo một tầm nhìn gây cảm hứng.
2. Tạo ra văn hóa chào đón, tiếp thu và cởi mở.
3. Trao quyền cho nhân viên ở mọi cấp độ.
4. Đặt mục tiêu, thời hạn hoàn thành và cách đánh giá cho sự đổi mới.
5. Sử dụng kỹ thuật sáng tạo để tạo ra một lượng lớn các ý tưởng.
6. Xem xét, kết hợp, lọc và chọn ý tưởng.
7. Bảo lưu các đề xuất hứa hẹn.
8. Đón chào thất bại và quản lý rủi ro.
9. Phân tích kết quả và ra mắt các dự án thành công.
Làm thế nào để “bồi dưỡng” được cho các cấp quản lý? Đây là câu hỏi khiến quá nửa số giám đốc ngoài kia đang đau đầu. Và làm thế nào để được thăng chức? lại là câu hỏi khiến các cấp quản lý đ
Lý do hẳn là có rất nhiều, chỉ là bạn không biết đấy thôi. Và giám đốc chính là người thấy rõ điều đó.
Vậy nên, Sếp ơi, tại sao không thăng chức cho tôi? sẽ chỉ ra mọi nguyên nhân để bạn có thể “khắc phục”, từ đó thăng hoa trong sự nghiệp của mình.
Cuốn sách “ma thuật” này sẽ “bồi dưỡng” cho bạn nghệ thuật quản lý nhân viên tuyệt đỉnh. Nó xoáy sâu phương pháp giải quyết rắc rối khi triển khai nhiệm vụ và “đào tạo” bạn từng đường đi nước bước trong việc dùng người, giúp đạt được kết quả tốt nhất, nếu không muốn nói là “không từ bất kỳ thủ đoạn nào” để thành công, cả về mặt cá nhân cũng như doanh nghiệp.
Nhân viên ơi, tại sao ghét tôi? giải quyết những khúc mắc “nguy hiểm” giữa sếp và nhân viên, đồng thời cung cấp các phương pháp lãnh đạo và quản lý vô cùng độc đáo mà để thu phục nhân tâm, mang lại hiệu quả công việc cũng như lợi nhuận siêu cao dù công ty đang trong thời điểm khó khăn về kinh tế.
Nói “nguy hiểm” bởi nếu nhân viên ghét sếp, đó không đơn thuần là chuyện cá nhân mà còn là nguyên nhân dẫn đến hiệu xuất công việc kém, kết quả kinh doanh tồi, thậm chí là phá sản.
Đối với bản thân nhân viên, việc có hiểu sếp hay không đôi khi lại chính là con đường ngắn nhất để bạn được cất nhắc. Nắm rõ tâm lý sếp sẽ hạn chế được sai lầm. Học được tư duy của sếp cũng chính là bước đệm để một ngày nào đó bạn ngồi vào vị trí của họ.
Nhân viên ơi, tại sao ghét tôi? là “báu vật” cho mọi cấp nhân viên trong công sở.
Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....
Công ty phát hành | Nhiều công ty phát hành |
---|---|
Kích thước | 16x24 cm |
Loại bìa | Bìa mềm |
Số trang | 1042 |
SKU | 9098903829522 |
alexander đại đế lý quang diệu chiến tranh tiền tệ trí tuệ tài chính nguyên lý kế toán kế toán quản trị một đời quản trị nhà lãnh đạo không chức danh lãnh đạo giỏi hỏi câu hỏi hay mba tầm nhìn thay đổi quốc gia niềm tin thông minh nghệ thuật đàm phán lãnh đạo không chức danh xây dựng để trường tồn tứ thư lãnh đạo phụng sự để dẫn đầu lãnh đaọ vị giám đốc 1 phút elon musk trải nghiệm khách hàng xuất sắc nghệ thuật đàm phán donald trump chiến lược đại dương xanh quản trị doanh nghiệp lãnh đạo không dùng quyền lực chiến lược lanchester dấn thân trump bí mật tư duy triệu phú donald trump