OKR - Phương Pháp Thiết Lập Mục Tiêu Và Quản Lý Công Việc Vượt Trội
Tác giả: Kazuhiro Okuda
Dịch giả: Trần Cẩm;
Ngày xuất bản: 07-2020
Kích thước: 19 x 13 cm
Nhà xuất bản: Nhà Xuất Bản Công Thương
Hình thức bìa: Bìa mềm
Số trang: 216
“OKR - Phương pháp thiết lập mục tiêu và quản lý công việc vượt trội”giới thiệu về công cụ OKR - giải pháp quản lý nhân sự và thúc đẩy phát triển doanh nghiệp bền vững. OKR xuất phát từ các nước phương Tây và hiện được sử dụng rộng rãi tại rất nhiều doanh nghiệp trên phạm vi toàn cầu, bất kể quy mô và cách thức hoạt động của các doanh nghiệp đó.
OKR bao gồm hai yếu tố: O - Objective (mục đích) và KR - Key Result (chỉ số kết quả quan trọng). Hệ thống OKR là một cơ chế giúp chúng ta luôn ý thức được mục đích, bằng cách thiết lập một mục đích định tính bên cạnh các chỉ số kết quả quan trọng có tính chất định lượng. OKR đã được chứng minh là một hệ thống đơn giản, dễ hiểu và dễ áp dụng đối với nhiều công ty và tổ chức. Không chỉ vậy, OKR còn mang lại hiệu quả đáng kể và bền vững qua thời gian, cũng như có thể điều chỉnh linh hoạt để phù hợp với bối cảnh thị trường nhiều nhiễu động, đòi hỏi các cá nhân và tập thể phải thay đổi không ngừng để thích ứng.
KPI - Công Cụ Quản Lý Nhân Sự Hiệu Quả
Tác giả: Ryuichiro Nakao
Dịch giả: Nguyễn Cường;
Ngày xuất bản: 09-2019
Kích thước: 13 x 20 cm
Nhà xuất bản: Nhà Xuất Bản Đại Học Kinh Tế Quốc Dân
Hình thức bìa: Bìa mềm
Số trang: 312
Quản trị KPI sẽ phát huy hiệu quả mạnh mẽ trong những tình huống cụ thể. Nó giúp ta hiểu được mức độ cần thiết của việc thay đổi chiến thuật và chiến lược trong tổ chức doanh nghiệp.
Trong doanh nghiệp, nếu nhiều nhân viên có hứng thú với KPI sẽ giúp gia tăng nội dung có thể quyết định được ở thực địa. Nói cách khác, tổ chức sẽ tính linh hoạt và chủ động hơn. Nhờ đó, có thể đẩy nhanh tốc độ thực hiện công việc một vượt bậc.
Điều quan trọng nhất không phải là chỉ đơn thuần nhìn nhận hoạt động kinh doanh bằng những “con số" mà là coi “chìa khóa” của “thành công” chính là những "mục tiêu bằng số”
Trong thời đại mà mọi thứ đang thay đổi chóng mặt như hiện nay, những công ty có thể đưa ra quyết định tối ưu ngay tại thực địa sẽ trở thành tổ chức lớn mạnh vượt bậc. Vì thể, bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên triển khai quản trị KPI tới toàn thể cán bộ, nhân viên và áp dụng làm tiêu chí phán đoán, quyết định trong tất cả các trường hợp. Trong cuốn sách này, tác giả chia sẻ cùng độc giả về phương pháp quản trị KPI có thể áp dụng chủ nghĩa thực tế triệt để, khác hẳn với kiểu KPI vốn chỉ đơn giản và vừa theo dõi các con số, vừa vận hành kinh doanh.
Phạm vi ứng dụng của KPI rất rộng lớn, hãy đọc cuốn sách này và sử dụng công cụ KPI một cách hiệu quả.
Lập Kế Hoạch Công Việc Theo Chu Trình PDCA
“Trong việc học ở trường, nếu chuẩn bị bài và ôn bài đầy đủ thì kết quả học tập sẽ tăng lên. Việc chuẩn bị bài và ôn bài này tương đương với PDCA (lập kế hoạch – thực hiện – kiểm tra – cải tiến) trong doanh nghiệp. Nghĩa là lập kế hoạch, thực hiện kế hoạch đã lập ra, vừa nhìn lại kết quả vừa cải thiện hơn nữa để tiến tới công việc tiếp theo.Tuy nhiên, việc thực hiện quay vòng và liên tục quy trình này cũng khá khó khăn.
Có một cách giúp thực hiện quy trình PDCA một cách dễ dàng hơn chính là báo cáo PDCA theo ngày được Nakazuka giới thiệu trong cuốn sách này.
Để thành công khi tìm kiếm, mong chờ một điều gì đó, việc tích lũy dần những cải thiện nhỏ một cách ổn định, chắc chắn tưởng chừng là một con đường dài lòng vòng nhưng thực chất lại là một con đường tắt đi nhanh. Đương nhiên, trong con người chúng ta có rất nhiều sự cám dỗ nên việc liên tục thực hiện là điều không hề đơn giản. Với những chủ doanh nghiệp có quyết tâm rằng “trước hết, mình sẽ cố gắng và thử sức trong vòng 1 năm xem sao” thì tôi khuyến khích nên áp dụng báo cáo PDCA theo ngày của Nakazuka.”
Chiến Lược Phát Triển Nhân Viên
Tác giả Glenn Elliott, Debra Corey
Người Dịch: Diệu Linh
NXB NXB Đại Học Kinh Tế Quốc Dân
Năm XB: 2020
Trọng lượng (gr): 420
Kích thước : 13 x 20.5 cm
Số trang : 404
Hình thức : Bìa Mềm
Cách chúng ta đối xử với nhân viên từ trước đến nay đã không còn hiệu quả. Chỉ có 30% nhân viên cảm thấy được gắn kết trong công việc, và đặt trong bối cảnh thế giới đang phát triển từng ngày, như vậy là chưa đủ.
Những công ty thành công nhất thế giới đã âm thầm trở nên khác biệt suốt gần hai thập kỷ qua. Trong thời gian đó, họ gần như đã tăng gấp đôi lợi nhuận thị trường chứng khoán so với mức thông thường và tỷ lệ nhân viên nghỉ việc chỉ bằng một nửa các công ty cùng ngành. Nhân viên của họ đổi mới nhiều hơn, cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn và giành lợi thế cạnh tranh. Những công ty này vượt trội hẳn lên và làm chủ thị trường họ đang hoạt động. Những nhà lãnh đạo của các công ty này được gọi là những “kẻ nổi loạn”.
Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....
Công ty phát hành | 1980 Books |
---|---|
Nhà xuất bản | Nhà Xuất Bản Đại Học Kinh Tế Quốc Dân |
SKU | 5308233351438 |
lý quang diệu thai giao tài chính doanh nghiệp quản trị nguồn nhân lực nguyên lý kế toán nhân viên trải nghiệm nhân viên thuật tuyển dụng và sa thải quản trị nhân sự quản trị nhân lực đào tạo nhân lực truyền thông nội bộ kpi kpi công cụ quản lý nhân sự hiệu quả nghệ thuật quản lý nhân sự tuyển dụng nhân sự thời hiện đại đúng việc tuyển đúng dùng hay quản lý nhân sự tối đa hoá năng lực nhân viên quản trị nhân sự đúng thuật thúc đẩy nhân viên nhân sự kpi- thước đo mục tiêu trọng yếu lãnh đạo giỏi hỏi câu hỏi hay lãnh đaọ chiến lược đại dương xanh kinh doanh conan brian tracy