Sau bộ đôi Kẻ nhắc tuồng và Người ru ngủ, chuyên gia điều tra các vụ mất tích Mila Vasquez tái xuất hiện trong Người điều khiển mê cung một cách vô cùng bất ngờ, là chất xúc tác dẫn dắt câu chuyện đi đến hồi kết ngoạn mục.
Một cô gái mất tích và được tìm thấy.
Một người không còn gì để mất.
Một mê cung bí mật nằm sâu trong lòng đất.
Cuộc săn lùng con quái vật bắt đầ
Câu chuyện diễn ra trong bối cảnh của mùa hè nóng cực điểm, đến nỗi mà các nhà chức trách quyết định thay đổi nhịp độ sinh hoạt của người dân: ban đêm thì làm việc, còn ban ngày thì ngủ. Chính vì vậy, cả thành phố trở nên vắng lặng vào ban ngày, nhưng đến đêm, các dịch vụ mở cửa và người dân đi làm nhộn nhịp. Và chính vào lúc nửa đêm, người ta phát hiện một phụ nữ trong rừng, bị gãy một chân và trên người không mảnh vải che thân. Cô vừa trốn thoát sau một thời gian dài bị giam giữ trong mê cung dưới lòng đất và không thể nhớ bất cứ điều gì. Người phụ nữ được xác định là Samantha Andretti, đã mất tích vào buổi sáng tháng Hai cách đây 15 năm. Khi đó cô bé 13 tuổi, biến mất trong lúc đi đến buổi hẹn để gặp cậu bạn học cùng trường.
Sau khi được đưa tới bệnh viện, Samantha Andretti được tiến sĩ Green, một chuyên gia tâm lý, điều trị để cô khôi phục trí nhớ về kẻ bắt cóc mình: một người đàn ông đeo mặt nạ thỏ với đôi mắt hình trái tim.
Nhưng tiến sĩ Green không phải người duy nhất săn lùng con quái vật. Cùng thời điểm đó, thám tử tư Bruno Genko - người được cha mẹ Samantha thuê tìm tung tích của con gái kể từ khi cô bé biến mất 15 năm trước quyết định tiếp tục cuộc điều tra mà ông đã theo đuổi. Tuy nhiên, ông không còn nhiều thời gian vì quả tim của ông có thể ngừng đập bất cứ lúc nào. Vì vậy, Genko biết rằng vụ Samantha sẽ là cuộc điều tra cuối cùng trong sự nghiệp của mình.
Đếm ngược thời gian, Bruno Genko bắt đầu chạy nước rút trong hành trình khám phá bí mật về mê cung bóng tối.
Tác giả
Donato Carrisi sinh năm 1973 ở Ý, tốt nghiệp ngành luật và tội phạm học trước khi trở thành nhà viết kịch bản phim truyền hình. Cuốn tiểu thuyết trinh thám đầu tay Kẻ nhắc tuồng của ông đã gây được tiếng vang lớn với năm giải thưởng Văn học quốc tế, được dịch ra hơn 30 thứ tiếng, và đưa tác giả lên vị trí “nhà văn Italia được đọc nhiều nhất trên thế giới”.
Người điều khiển mê cung là phần tiếp theo của Kẻ nhắc tuồng và Người ru ngủ, đã được chuyển thể điện ảnh năm 2019, đạt doanh thu phòng vé hơn 4 triệu euro ngay khi công chiếu.
Các tác phẩm đã xuất bản ở NXB Phụ nữ Việt Nam:
Trích đoạn 1
Cô nằm dài trên tấm nệm. Bộ quần áo của cô bắt đầu có cảm giác rộng, và cô gần như không còn sức lực nữa. Đã bao lâu cô không ăn uống rồi? Cô gần như ngủ suốt và mơ thấy toàn ác mộng. Đôi khi cô không biết mình đang ngủ hay thức. Điều khiến cô khổ sở nhất không phải là cái đói đúng nghĩa, vì nó không thể hiện thành cảm giác thèm đồ ăn, mà là những cơn co thắt đột ngột ở bụng, như thể dạ dày cô muốn rạch một đường trong cơ thể cô và chui ra ngoài.
Sau đó một khoảng thời gian, có lẽ là vài ngày, những cơn co thắt chấm dứt. Nhưng mọi chuyện chỉ càng tệ thêm, vì cô khát. Chưa từng có ai nói với cô rằng cơn khát còn tệ hơn cái đói.Nó làm cô mất lí trí. Bởi lẽ, khi người ta cảm thấy khát, họ không nghĩ tới cái gì khác ngoài uống nước. Người ta có thể dùng răng cắn xé mạch máu cổ tay và tự uống máu mình, để giải tỏa cơn khát…
Cô biết có cách giải quyết, nhưng cô chưa thực hiện. Ý tưởng đó quá kinh tởm.
Nhưng nếu muốn sống sót, cô không còn lựa chọn nào khác.
Thế nên, với một chút sức tàn, cô lê lết tới buồng vệ sinh. Trước cái bồn cầu kinh tởm, cô quan sát thứ chất lỏng sền sệt bốc mùi trong đó. Đầu tiên, cô cho một tay vào và kiểm tra độ đặc. Sau đó, cô nhắm mắt lại và đưa nó lên, rùng mình kinh tởm. Đừng nghĩ về nó. Mày không được nghĩ về nó. Giống như hồi còn bé, cô bị tróc một mảng da đầu gối, nếu tập trung suy nghĩ thì sẽ không đau. Bây giờ cô phải quên đi mùi vị. Cô nhúng môi vào bàn tay khum khum của mình, bắt đầu mút. Thứ chất lỏng lọc qua môi và răng được cô nuốt ngay lập tức mà không ngậm trong miệng. Khi trở về phòng, cô cảm thấy mình thật bẩn thỉu. Cô vẫn còn sống, nhưng điều đó không hề làm cô nhẹ nhõm, vì cô biết mình sẽ phải làm lại lần nữa.
Trong khi đó, khối lập phương đáng nguyền rủa vẫn đang nằm trên gối của cô, nhìn chằm chằm vào cô.
Cơn thịnh nộ nổi lên, cô vớ lấy nó và điên cuồng xoay vặn, xóa sạch hai mặt đã giải xong…
Trích đoạn 2
Một cái bóng lướt qua cửa phòng.
Cô đứng dậy và đuổi theo nó. Cô nghe thấy nó cười trong lúc cố bỏ chạy. Đây là một trò chơi, trò chơi tử tế duy nhất trong mê cung. Cô đuổi theo, nó quay lại nhìn cô với đôi mắt to tò mò. Nó mỉm cười với cô. Rồi nó vươn tay về phía mẹ. Cô bế nó lên. Cô hạnh phúc đến bật khóc. Tất cả những gì cô muốn là vỗ về con bé. Đứa con gái bé nhỏ của cô. “Ngoan nào, bé cưng…” cô thủ thỉ động viên. Cô ghì chặt nó vào ngực, hôn lên trán nó, và con bé đáp lại bằng cách ngả đầu lên vai cô.
Sự ra đời của con bé đã thay đổi mọi thứ. Nó đã trở thành lí do quan trọng nhất của việc sống tiếp. May thay, điều tệ hại nhất đã trôi qua, khi đứa bé bị còi cọc vì không có ánh nắng dưới này. Không bao giờ có đủ sữa bột, về sau cô phải dè sẻn từng chút thức ăn em bé. Rồi đến trận cảm lạnh và những cơn ho dai dẳng. Cô luôn sợ con bé bị bệnh, vì nó quá nhỏ con và yếu sức, không có ai giúp cô nếu có chuyện xảy ra. Khi hai người ngủ cùng nhau trên tấm nệm dưới sàn, cô đặt một bàn tay lên ngực con bé để kiểm tra xem nó có còn thở không. Và cô có thể cảm nhận được quả tim bé nhỏ của nó…
Trích đoạn 3
Nhưng cô chỉ muốn đi thật xa khỏi nơi này càng sớm càng tốt. Bằng mọi giá.
Tuy vậy, trước khi lên đường, cô nâng cửa sập bằng sắt lên. Những tiếng la hét của người đàn ông trong mê cung vẫn văng vẳng vọng lên từ cái lỗ bên dưới. Cô thả cho cánh cửa rơi xuống, bịt miệng lỗ lại. Mọi âm thanh lập tức nhỏ đi. Con quái vật đã nhận được thứ mà nó xứng đáng.
Bị chôn sống.
Đến đây, cô bắt đầu bước đi trên lớp tuyết dày tới ống chân. Cô bị lạnh, nhưng tự do. Điều kiện thời tiết này dù khắc nghiệt với cơ thể nhưng lại có một tác dụng hữu ích với tinh thần, bởi những mảnh ghép ký ức bỗng quay lại trong đầu cô.
Vết sẹo trên bụng mình ư: mình là mẹ của một bé gái, nhưng không hề sinh nở trong mê cung. Con bé đang an toàn ở nhà.
Con quái vật không bắt cóc mình: chính là mình đã đến đây tìm hắn.
Mình là một cảnh sát, và mình làm việc tại Minh Phủ. Tên mình là María Elena Vasquez.
Nhưng mọi người gọi mình là Mila.
Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....
Công ty phát hành | Nhà xuất bản Phụ Nữ |
---|---|
Ngày xuất bản | 2022-03-03 00:00:00 |
Kích thước | 15,5 x 23,2 cm |
Dịch Giả | Hoàng Anh |
Loại bìa | Bìa mềm |
Số trang | 320 |
Nhà xuất bản | Nhà Xuất Bản Phụ Nữ Việt Nam |
SKU | 7456798820519 |
vườn hoa mạt dược ký sự stephen king thú tội án mạng trên sông nile keigo higashino gã hề ma quái lupin sherlock holmes bạch dạ hành kẻ nhắc tuồng sau giờ học agatha christie dan brown higashino keigo trường an ly ca phía sau nghi can x kính vạn hoa chết chóc sự im lặng của bầy cừu truyện trinh thám trinh thám nhã nam bảy thanh hung giản tết ở làng địa ngục boxset david baldacci thiên thần và ác quỷ hiểm họa ở nhà kết đề thi đẫm máu trúc thư dao hồ sơ tâm lý tội phạm