Nội dung cuốn sách Lãnh đạo bằng ngôn từ
Phần 1: Các kỹ năng bên ngoài
Phần 2: Các kỹ năng bên trong
Phần 3: Các kỹ năng được phát triển
Mỗi phần đề cập đến các kỹ năng quan trọng và cụ thể mà nhà lãnh đạo cần phát triển để trở nên hiệu quả hơn trong việc lãnh đạo thông qua ngôn ngữ. “Lãnh đạo bằng ngôn từ” tập trung vào việc xây dựng và phát triển các kỹ năng giao tiếp, như khả năng thích ứng, sự đồng cảm, lòng can đảm, và tính kỷ luật. Nó cũng nhấn mạnh sự quan trọng của việc quản lý những thay đổi và thách thức thông qua sự giao tiếp hiệu quả và tôn trọng.
Khi bạn hiểu ngôn ngữ của sự lãnh đạo, cả khi nghe và khi nói, bạn sẽ có thể đảm bảo rằng bạn thành công trong toàn bộ phạm vi giao tiếp của mình. Cho dù bạn là giám đốc điều hành công ty, nhà sáng lập công ty khởi nghiệp, cha mẹ, vợ/chồng hay là bất kỳ ai đang nỗ lực vươn tới đỉnh cao, thì sẽ có những thời điểm trong đời bạn được kêu gọi nắm lấy vai trò lãnh đạo, dù chỉ trong chốc lát hoặc trong nhiều năm. Và ngay cả ngoài những khoảnh khắc đặc biệt đó, những bí quyết giao tiếp được khám phá trong cuốn sách này sẽ giúp bạn tỏa sáng và tạo điều kiện cho những người khác cũng tỏa sáng. Kết quả sẽ khiến bạn không chỉ giao tiếp với người khác tốt hơn mà còn tiếp nhận thông tin từ người khác tốt hơn.
Cuốn sách này là tài liệu quý báu cho bất kỳ ai muốn phát triển kỹ năng lãnh đạo thông qua việc cải thiện cách thức giao tiếp và truyền đạt, cung cấp cái nhìn sâu sắc vào cách mà ngôn ngữ và giao tiếp ảnh hưởng đến khả năng lãnh đạo và mối quan hệ trong tổ chức.
Trong Lãnh đạo bằng ngôn từ, độc giả sẽ học:
- Tại sao các nhà lãnh đạo tương lai cần phải khác biệt so với các nhà lãnh đạo trong quá khứ.
- Cách đọc những biểu cảm vi mô, hoặc những nét mặt thoáng qua, là chìa khóa để diễn giải những cảm xúc trung thực của người khác.
- Ngôn ngữ cơ thể của sự lãnh đạo - tư thế, cử chỉ và lập trường của bạn nói lên điều gì.
- Có trí tuệ cảm xúc và cách quản lý người khác hiệu quả với tư cách là người hỗ trợ chứ không phải nhà độc tài.
- Cách sử dụng khả năng ra quyết định trực quan bằng cách tin tưởng vào sự đồng cảm của bạn và đưa ra quyết định từ trực giác của bạn.
- Sử dụng kỹ thuật BLINK để giải thích cảm xúc thật của ai đó về một tình huống hoặc ý tưởng trong vòng chưa đầy hai phút.
Ngôn từ không chỉ là phương tiện truyền đạt thông tin mà còn là công cụ mạnh mẽ để ảnh hưởng, thuyết phục và tạo động lực cho người khác.
1. Tạo ảnh hưởng và thuyết phục: Ngôn từ giúp nhà lãnh đạo có khả năng thuyết phục và ảnh hưởng đến quyết định của người khác. Qua việc sử dụng ngôn ngữ một cách khéo léo và có chiến lược, nhà lãnh đạo có thể định hình tư duy và hành động của nhân viên, khách hàng, và đối tác.
2. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp: Ngôn từ thể hiện giá trị, niềm tin và tầm nhìn của một tổ chức. Nhà lãnh đạo sử dụng ngôn từ để truyền đạt văn hóa doanh nghiệp, khuyến khích sự đoàn kết và tạo ra một môi trường làm việc tích cực, nơi mọi người cảm thấy được trân trọng và hiểu rõ mục tiêu chung.
3. Giao tiếp hiệu quả: Ngôn từ giúp cải thiện khả năng giao tiếp giữa nhà lãnh đạo và nhân viên, giữa các bộ phận trong tổ chức, và giữa doanh nghiệp với thế giới bên ngoài. Giao tiếp hiệu quả là chìa khóa để giải quyết xung đột, tạo sự hiểu biết chung, và thúc đẩy sự hợp tác.
4. Đối mặt với quản lý thay đổi: Nhà lãnh đạo sử dụng ngôn từ để trấn an, giải thích lý do của sự thay đổi, và hỗ trợ nhân viên vượt qua bất kỳ sự không chắc chắn nào.
5. Tạo động lực và cam kết: Ngôn từ giúp tạo động lực và tăng cường cam kết của nhân viên với tổ chức. Nhà lãnh đạo sử dụng lời khen ngợi, phản hồi tích cực, và truyền đạt niềm tin vào khả năng của mỗi cá nhân để khích lệ họ đóng góp tốt nhất cho sự thành công chung.
Thông qua mô tả và phân tích trong "Lãnh Đạo Bằng Ngôn Từ", rõ ràng là ngôn từ không chỉ là công cụ giao tiếp mà còn là yếu tố quyết định trong việc lãnh đạo và quản lý một cách hiệu quả. Ngôn từ cho phép nhà lãnh đạo tạo ra sự ảnh hưởng sâu rộng, xây dựng một tổ chức mạnh mẽ và thích ứng với những thách thức trong môi trường kinh doanh ngày nay. Hy vọng rằng, bất cứ nhà lãnh đạo cũng tìm ra được “chân kinh” trong hành trình làm nghề và áp dụng thuật lãnh đạo cho chính tổ chức của mình.
Một số trích dẫn tâm đắc dành cho mọi nhà lãnh đạo muốn khai phá sức mạnh ngôn từ:
"Giao tiếp của một nhà lãnh đạo có tác động lan tỏa trong toàn bộ tổ chức và có thể là yếu tố quyết định sự thành công hay thất bại."
"Mọi nhà lãnh đạo hiệu quả đều cần học cách sử dụng ngôn ngữ lãnh đạo một cách lưu loát."
"Nhà lãnh đạo của tương lai sẽ là người biết hỏi."
"Để trở thành một nhà lãnh đạo hiệu quả, bạn cũng cần có khả năng hỏi và có thể học hỏi."
"Lãnh đạo là sự giao tiếp, không phải mệnh lệnh."
"Lãnh đạo mới - tại sao các nhà lãnh đạo tương lai cần phải khác biệt với các nhà lãnh đạo trong quá khứ."
Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....
Công ty phát hành | Công ty CP Sách Bizbooks |
---|---|
Ngày xuất bản | 2024-03-01 00:00:00 |
Kích thước | 14 x 20.5 cm |
Loại bìa | Bìa mềm |
Số trang | 280 |
Nhà xuất bản | Nhà Xuất Bản Hồng Đức |
SKU | 5723382754114 |
alexander đại đế lý quang diệu chiến tranh tiền tệ trí tuệ tài chính nguyên lý kế toán kế toán quản trị một đời quản trị nhà lãnh đạo không chức danh lãnh đạo giỏi hỏi câu hỏi hay mba tầm nhìn thay đổi quốc gia niềm tin thông minh nghệ thuật đàm phán lãnh đạo không chức danh xây dựng để trường tồn tứ thư lãnh đạo phụng sự để dẫn đầu lãnh đaọ vị giám đốc 1 phút elon musk trải nghiệm khách hàng xuất sắc nghệ thuật đàm phán donald trump chiến lược đại dương xanh quản trị doanh nghiệp lãnh đạo không dùng quyền lực chiến lược lanchester dấn thân trump bí mật tư duy triệu phú donald trump