Lập Chiến Lược Kinh Doanh Tối Giản
------------
THẾ NÀO LÀ CHIẾN LƯỢC ĐƠN GIẢN VÀ DỄ HIỂU?
Đầu tiên, tại sao bạn, một doanh nhân hay một nhà quản trị, lại cần phải lập chiến lược? Nó là gì? Tại sao doanh nghiệp của bạn cần nó?
Câu trả lời thật đơn giản: Chiến lược là cái bạn cần để đưa doanh nghiệp từ nơi nó hiện đang ở ngày hôm nay tới nơi bạn muốn nó đến sau vài năm.
Nhưng bạn có thể hỏi: “Tại sao tôi cần một chiến lược thì mới đạt được mong muốn ấy? Việc kinh doanh chẳng phải đơn giản là cứ tiến triển và thực hiện những gì đang thực hiện hay sao. Có thể là hôm nay, ở đây thì tung ra một sản phẩm mới; ngày mai, ở nơi khác thì bước vào một thị trường mới và, sau 3 năm, chúng ta sẽ có nhiều lợi nhuận hơn ngày hôm nay.”
Tốt. Bạn có một chiến lược rồi đấy. Nó được gọi là “cầu may”. Việc kinh doanh của bạn phó mặc cho thị trường. Nếu mức cầu đi xuống, hoặc nếu khách hàng chuyển qua mua hàng của đối thủ, thu nhập của doanh nghiệp bạn sẽ giảm sút. Tương tự, nếu một đối thủ đưa ra một sản phẩm ưu việt hơn hoặc rẻ hơn hoặc chất lượng dịch vụ được cải tiến mạnh mẽ hơn, thì doanh nghiệp của bạn sẽ ra sao?
Và điều gì sẽ xảy ra nếu bạn tung ra một sản phẩm mới đẳng cấp hơn nhưng lại không thể tạo hứng thú mua sắm cho khách hàng của mình?
Thị trường có thể thuận lợi. Bạn có thể thực hiện những khoản đầu tư thích hợp. Bạn có thể đạt được mức lợi nhuận mong muốn sau 3 năm. Nhưng như thế chỉ là cầu may.
Chiến lược là để giảm đi sự phụ thuộc vào may mắn.
Nó là để hướng dẫn doanh nghiệp bạn tiến tới tầm cao kế tiếp – đồng thời nhận biết những gì đang xảy ra trong thị trường, tận dụng tối đa năng lực của doanh nghiệp, và quản lý rủi ro ở mức chấp nhận được.
Cụ thể hơn, nói một cách kỹ thuật, chiến lược là cách bạn triển khai những nguồn lực hạn chế của doanh nghiệp để xây dựng một lợi thế cạnh tranh bền vững – và nhờ đấy, đạt được các mục tiêu và chỉ tiêu.
Mọi doanh nghiệp, từ một cửa hàng sửa chữa săm lốp ở góc phố cho tới tập đoàn Apple, đều cần có một chiến lược. Nếu không, bạn sẽ chỉ biết cầu mong.
Với một chiến lược, bạn có cơ hội tốt hơn để đến được nơi bạn muốn đến.
Và tin mừng là chúng ta không nhất thiết phải lập một chiến lược phức tạp.
Vào thập niên 1960, Hải quân Hoa Kỳ đề ra nguyên tắc KISS, có nghĩa là “Giữ mọi thứ đơn giản”. Nó là nguyên tắc để các kỹ sư thiết kế ra những con tàu chiến – vì thiết kế càng đơn giản bao nhiêu, kỹ thuật đóng tàu sẽ bớt phức tạp đi bấy nhiêu; kỹ sư trên các tàu chiến và chiến hạm, thay vì phải sửa chữa và bảo dưỡng cầu kỳ như ở trên bãi, sẽ có thể tự sửa chữa mọi trục trặc và hỏng hóc.
Trong Lập chiến lược kinh doanh tối giản, tác giả Vaughan Evans áp dụng nguyên tắc KISS vào việc xây dựng chiến lược với những ví dụ sống động, các giải pháp thực tế và cách tiếp cận dễ hiểu sẽ cho bạn thấy làm thế nào để phát triển nhanh chóng một chiến lược giúp cho doanh nghiệp của bạn tiến thẳng đến mục tiêu.
Hãy dành 2 tiếng đọc quyển sách này, theo sát từng bước và sẵn sàng chuyển đổi khách hàng tiềm năng của bạn!
Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....
Công ty phát hành | Sách điện tử Saigon Books |
---|---|
Nhà xuất bản | Nhiều Nhà Xuất Bản |
SKU | 4338505863281 |
miniso bất động sản binh pháp tôn tử tôi tài giỏi bạn cũng thế tài chính doanh nghiệp chứng khoán làm giàu từ chứng khoán chiến tranh tiền tệ xuất nhập khẩu nguyên lý kế toán nhà lãnh đạo không chức danh mba tầm nhìn thay đổi quốc gia lãnh đạo không chức danh người bán hàng vĩ đại nhất thế giới sách kinh doanh search inside yourself phương pháp đầu tư warren buffett nghĩ giàu làm giàu think and grow rich kinh tế học kinh tế lời thú tội của một sát thủ kinh tế từ tốt đến vĩ đại bước đi ngẫu nhiên trên phố wall kinh doanh máu bẩn warren buffett bí mật tư duy triệu phú dầu mỏ tiền bạc và quyền lực