Lớp Trứng Vịt (4 – 5 tuổi) - Tập 5
Công ty phát hành: Thái Hà
Tác giả: Bùi Thị Thu Vân
Số trang: 188 trang
Khổ: 13×20.5cm
NXB: Công thương
Năm xuất bản: 2022
[ThaiHaBooks] Lớp Trứng Vịt (4 – 5 tuổi) là một trong 6 cuốn sách thuộc Dự án “Trứng” – Mô hình V – MTC, dạy học dựa trên Dự án theo hướng Chú trọng Quá trình.
V-MTC = Vân – Mẹ trẻ con = Vietnamese – Mother Of Child (Việt Nam – Mẹ của trẻ con), là phương pháp nuôi dạy những đứa trẻ của những “người mẹ Việt”. V-MTC vẫn đang lớn lên mỗi ngày. Mỗi bước chân trong hành trình là những bài học lớn với dự án.
Giai đoạn 1
Một Dự án thường bắt đầu với việc giáo viên đưa ra quan điểm nghiên cứu dựa trên nhu cầu, hứng thú, khả năng, kinh nghiệm của trẻ trước khi sắp xếp các yếu tố để trẻ hiểu sâu hơn. Tuy nhiên, đối với độ tuổi dưới 3 tuổi, vốn từ vựng và kinh nghiệm của trẻ với thế giới xung quanh còn hạn chế nên trẻ rất khó chia sẻ những câu chuyện trẻ đã trải qua trước đó, các con cũng không thể hiện nhiều về kinh nghiệm mà mình đã có liên quan đến một chủ đề cụ thể. Thay vào đó, giáo viên lên kế hoạch cho các hoạt động khơi gợi hứng thú liên quan đến chủ đề đã chọn để trẻ có thể khám phá; tiếp theo, giáo viên dành thời gian để quan sát và lắng nghe những nhận xét, cuộc trò chuyện của trẻ.
Giai đoạn 2
Trong giai đoạn thứ hai của một Dự án, các em bé cố gắng tìm câu trả lời cho các câu hỏi của mình. Trẻ lớn hơn có thể lấy thông tin từ các nguồn chủ yếu và thứ yếu; tuy nhiên, trẻ nhỏ nhận được hầu hết thông tin thông qua khám phá trực tiếp liên quan đến các giác quan. Giáo viên sẽ lập kế hoạch cho những trải nghiệm ban đầu, trong đó, cô giáo sẽ quan sát và ghi lại các hoạt động của trẻ. Dựa trên phân tích về những hoạt động đã quan sát được, các giáo viên sẽ quyết định cung cấp trải nghiệm nào tiếp theo phục vụ cho những khám phá của trẻ. Trên thực tế, những trải nghiệm này sẽ diễn ra rất khác nhau đối với mỗi đứa trẻ, bởi vì ở độ tuổi này, đa phần các em bé vẫn chủ yếu tập trung vào hoạt động cá nhân nhiều hơn hoạt động nhóm mang tính xã hội như ở độ tuổi lớn hơn. Giáo viên có thể quyết định lập kế hoạch trải nghiệm mới hoặc lặp lại trải nghiệm trước đó để giúp trẻ phát hiện thêm những điều mới chưa được khám phá hoặc giúp trẻ ghi nhớ nhiều hơn những biểu tượng mà trẻ cần được cung cấp.
Giai đoạn 3
Trong giai đoạn này của Dự án, các cô giáo xem lại tài liệu ghi chép của mình để đánh giá quá trình tập nghiên cứu Dự án của các con. Đồng thời, sự tiến bộ của mỗi đứa trẻ cần được chia sẻ đến các phụ huynh qua nhiều cách thức khác nhau, để họ có thể hiểu hơn về công việc các con đang làm, từ đó cùng đồng hành với trẻ trong các Dự án tiếp theo mà trẻ nghiên cứu. Các em bé dù còn rất nhỏ cũng luôn háo hức, vui sướng khi được công nhận thành tích nghiên cứu như những anh chị lớn hơn, vì vậy, những sản phẩm được trưng bày trang trọng hay những kết quả nghiên cứu được chia sẻ đến nhiều người trong một buổi tổng kết Dự án hay ở bất kỳ hình thức nào cũng sẽ là những động lực nền tảng cho niềm đam mê khám phá mà chúng tôi đang nuôi dưỡng mỗi ngày trong từng đứa trẻ.
Trong tập 2 Lớp Trứng Bồ Câu 2 giai đoạn 2 – 3 tuổi dự án sẽ tập trung vào những mục tiêu phát triển:
* Phát triển nhận thức:
– Trẻ nhận biết các đồ vật trong lớp.
– Nhận biết các bạn trong lớp.
– Trẻ nhận biết được con gà, con vịt, trứng gà, trứng vịt. Phân biệt được trứng với đồ vật khác.
– Nhận biết tiếng kêu của con gà, vịt.
– Trẻ nhận biết màu đỏ.
– Trẻ biết lấy được đúng trứng gà, trứng vịt, con gà, con vịt theo yêu cầu của cô.
* Phát triển ngôn ngữ:
– Trẻ bắt chước được âm thanh của gà, vịt.
– Tập nói từ “trứng gà, trứng vịt, trứng cút”.
– Nghe cô đọc đoạn đầu bài thơ Mười quả trứng tròn.
– Đọc vuốt đuôi theo cô đoạn đầu bài thơ Mười quả trứng tròn.
– Trẻ vẫy tay tạm biệt theo yêu cầu của cô.
– Tập nói “Cảm ơn, xin lỗi, chào cô, chào mẹ, chào ba”.
– Tập nói tên bạn trong lớp.
– Tập gọi tên các đồ vật trong lớp
– Mở sách xem tranh và chỉ vào các quả trứng, con vật trong sách.
– Tập bắt chước tiếng vít vít, ò ó o, cục tác.
– Tập nói từ “vịt”, “gà”, “ngỗng”, “đỏ”, “tròn”, “oval”, “trứng”.
* Phát triển tình cảm
– Kĩ năng xã hội:
– Nhận ra bản thân trong gương, trong ảnh.
– Trẻ biểu lộ được cảm xúc vui, sợ hãi
– Phát triển thẩm mỹ:
– Trẻ lắc lư theo giai điệu bài hát Phép màu.
* Phát triển thể chất:
– Tập trườn, bò qua vật cản.
– Tập cho bé kĩ năng tự phục vụ: tự xúc ăn bằng thìa, uống nước bằng ly, tập thể hiện khi có nhu cầu vệ sinh.
Công ty cổ phần sách Thái Hà trân trọng giới thiệu!
Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....
Công ty phát hành | Thái Hà |
---|---|
Ngày xuất bản | 2022-12-27 09:32:10 |
Loại bìa | Bìa mềm |
Số trang | 188 |
Nhà xuất bản | Nhà Xuất Bản Công Thương |
SKU | 5526273272694 |
sách tô màu tập đánh vần tiếng việt 4-6 tuổi toán tư duy ăn dặm kiểu nhật ăn dặm không phải là cuộc chiến chào con ba mẹ đã sẵn sàng nuôi dạy đứa trẻ tự chủ sách nuôi dạy con con mình chẳng lẽ lại vứt để con được ốm vô cùng tàn nhẫn vô cùng yêu thương montessori bố mẹ ơi con từ đâu tới nói sao cho trẻ chịu học nói sao cho trẻ chịu nghe cha mẹ nhật dạy con tự lập hello jadoo 8 tuần đánh thức trí thông minh cảm xúc dạy con làm giàu tập 11 cuốn sách khổng lồ về trò chơi tư duy vì chơi là học ke hoach day be tu ky giáo dục giới tính nhi đồng mẹ đâu rồi sách tập đánh vần tôi tài giỏi bạn cũng thế alice ở xứ sở diệu kỳ sách tô màu công chúa sách thiếu nhi mê cung phát triển tư duy