Lý thuyết sư phạm phê phán (Pedagogy of the Oppressed)

Lý thuyết sư phạm phê phánTrong , Freire gọi kiểu giáo dục truyền thống “thầy giảng - trò nghe, thầy đọc - trò chép” là mô hình “giáo dục ngân hàng”, trong đó người học là các tài khoản rỗng mà người...
  • Giao hàng toàn quốc
  • Được kiểm tra hàng
  • Thanh toán khi nhận hàng
  • Chất lượng, Uy tín
  • 7 ngày đổi trả dễ dàng
  • Hỗ trợ xuất hóa đơn đỏ

Giới thiệu Lý thuyết sư phạm phê phán (Pedagogy of the Oppressed)

Lý thuyết sư phạm phê phán

Trong , Freire gọi kiểu giáo dục truyền thống “thầy giảng - trò nghe, thầy đọc - trò chép” là mô hình “giáo dục ngân hàng”, trong đó người học là các tài khoản rỗng mà người thầy sẽ cố gắng ký thác càng nhiều kiến thức càng tốt. Càng được người dạy “nhồi nhét” nhiều kiến thức, người học càng ít phát triển ý thức phê phán, thụ động tiếp nhận vai trò mà người ta áp đặt lên mình, có xu hướng thích nghi với hiện trạng và có cái nhìn rời rạc về thực tế, dẫn tới cái mà Freire gọi là “văn hóa im lặng” (culture of silence).

Ông nhận ra rằng, sự dốt nát và tâm lí lãnh đạm của “văn hóa im lặng” ấy chính là hậu quả của việc thụ động tiếp nhận kiến thức thay vì được khuyến khích và trang bị để nhận biết và phản ứng lại trước hoàn cảnh có vấn đề. Theo phân tích của Freire, người bị áp bức thường không thể nhìn thấy các vấn đề của thời đại của họ và những kẻ áp bức muốn nuôi dưỡng sự thiếu hiểu biết này. Thậm chí, Freire còn cho rằng giáo dục là phương tiện để nhà cầm quyền kiểm soát ngôn ngữ và ý thức của người dân. Ông phản đối luận điểm của nhóm thống trị cho rằng kiến thức dạy ở nhà trường là khách quan và mang tính trung lập.

Phê phán lối “giáo dục ngân hàng”, ông đề xuất giáo dục nêu vấn đề, một phương pháp giáo dục khác dựa trên một mối quan hệ hoàn toàn mới giữa người dạy-người học-xã hội. Để thực hiện đề xuất nói trên, Freire mô tả và phân tích cụ thể những công cụ mà kẻ áp bức sử dụng, gợi ý những cách làm cụ thể giúp người bị áp bức tự giải phóng cho mình và giải phóng cho cả những kẻ áp bức.

Tác giả Paulo Freire đã được trao tặng nhiều huân chương, bằng cấp danh dự và các bằng khen cả khi ông còn sống và sau khi ông qua đời, trong đó có Giải thưởng Phát triển Quốc tế King Baudouin năm 1980 và Giải thưởng UNESCO năm 1986 về Giáo dục vì Hòa bình. Năm 2008, Freire được vinh danh vào Đại sảnh Danh vọng dành cho Giáo dục Người lớn và Giáo dục Thường xuyên Quốc tế. Nhưng quan trọng hơn cả vẫn là sự công nhận mà Freire nhận được và vô số những học giả chịu ảnh hưởng của ông. Cuộc đời của Freire chính là di sản quan trọng nhất, cách ông sống vẫn tiếp tục truyền cảm hứng cho các thế hệ sau.

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Hình ảnh sản phẩm

Lý thuyết sư phạm phê phán (Pedagogy of the Oppressed)
Lý thuyết sư phạm phê phán (Pedagogy of the Oppressed)

Giá KAN

Thông tin chi tiết

Công ty phát hànhVIỆN GIÁO DỤC IRED
Loại bìaBìa mềm
Nhà xuất bảnNhà Xuất Bản Tri Thức
SKU1557797806489
Liên kết: Bộ dưỡng trẻ hóa da Yehwadam Hwansaenggo Ultimate Rejuvenating Special Set (6 SP)