Mùa thu châu thổ (Delta autumn) lấy bối cảnh trước cuộc bầu cử tổng thống năm 1940. Khi Isaac McCaslin và những người thợ săn lái xe vượt quãng đường dài hai trăm dặm để đến vùng hoang dã, ông đã suy ngẫm về sáu mươi năm săn bắn của mình và về việc vùng đất đã bị thay đổi hoàn toàn do sự sinh sống của con người. “Chẳng có gì lạ khi rừng cây ta quen thuộc bị tàn phá đến thế lại không đòi báo thù…Chính bọn người phá hoại sẽ hoàn tất cuộc trừng phạt của nó” (Mùa thu châu thổ).
Ở một ý nghĩa bao quát, đất đai miền Nam của Faulkner chính là thiên nhiên và chế độ nô lệ ở đấy bị đày đọa, bị nguyền rủa. Thiên nhiên bị hủy hoại nghĩa là con người bị bức hại. Và thống khổ từ đó sinh ra. Có tội ác, có trừng phạt. Và Eden nữa, cõi địa đàng thiên nhiên biến thành Mùa thu châu thổ, biến thành con gấu già Lão Ben. Trong Con gấu (The Bear), Ike McCaslin xuất hiện một cách đầy đủ hơn. Con gấu là một trong những tác phẩm toàn bích nhất của Faulkner, xứng đáng đặt bên cạnh Âm thanh và cuồng nộ. Hình tượng con gấu trong Rừng Lớn, theo chính Faulkner, là “một biểu tượng của những sức mạnh cổ sơ, chứ không phải sức mạnh của cái ác… Đó không chỉ là câu chuyện của một cậu bé mà của bất kỳ con người nào đang lớn lên, và khi lớn lên, đua tài với đất, với thế gian. Con gấu không tiêu biểu cho cái ác, nhưng cho cái cổ sơ đầy sức mạnh, đầy lề lối cũ, và bởi vì nó hùng mạnh và sống theo luân lý của riêng mình, nó đáng được nể vì. Và đó là điều cậu bé đã làm. Cậu không học về gấu mà học theo gấu, học về thế giới, về con người. Lòng can trường, tình thương và trách nhiệm, cậu học được từ con gấu ấy… Con gấu tượng trưng cho thiên nhiên trong một thời đại trên đường bị hủy diệt”.
Và cuối cùng, Một bông hồng dành cho Emily (A rose for Emily), làm chúng ta nhớ tới văn phong của Egar Poe hay những ngôi nhà ma ám của Alfred Hitchcock. Một câu chuyện lạnh sống lưng về sự suy sụp của một người phụ nữ, đã dành cả cuộc đời mình làm một chuyện không ai ngờ được… Một số học giả cho rằng “Emily đại diện cho sự từ chối phục tùng, hoặc thậm chí nhượng bộ, trước sự thay đổi không thể tránh khỏi”.Hay đúng hơn, Emily mới chính là nạn nhân bi thảm của xã hội mà cô đã sống và phản kháng.
Thông tin tác giảWilliam Faulkner, một trong những nhà văn vĩ đại nhất của thế kỷ XX, sinh ra tại New Albany, Mississippi, ngày 25 tháng 9 năm 1897. Ông xuất bản cuốn sách đầu tiên, The Marble Faun, một tuyển tập những bài thơ, năm 1924, nhưng nó lại giống như là một thứ biên niên sử văn học về cuộc sống của vùng Cực Nam – đặc biệt về thị xã hư cấu Yoknapatawpha, khung cảnh cho một số tiểu thuyết của ông - mà ông đã quan tâm tới nhiều nhất. Chẳng hạn như cuốn Sanctuary (1931), The Hamlet (1940), The Town (1957), và The Mansion (1959), ông khảo sát ti mỉ đời sống sau nội chiến ở miền Nam, chú trọng vào cả hai mặt lịch sử cá nhân và cá tính những nhân vật (đặc biệt là những thành viên trong gia đình Snopes) và trên thứ luân lý lỏng lẻo của một xã hội đang tăng dần sự sa doa phóng đãng. Những tiểu thuyết khác của ông bao gồm The Sound and the Fury (1929), As I Lay Dying (1930), Light in August (1932),Absalom, Absalom! (1936), The Unvanquished (1938), Intruder in the Dust (1948), Requiem for a Nun (1951) A Fable (1954) và The Reivers (1962). Về hai cuốn tiểu thuyết sau, ông đã được Giải Pulitzer. Đồng thời ông cũng viết nhiều tập truyện ngắn cũng như những tập thơ và tiểu luận.
Trong việc khế hợp tác dụng của chủ nghĩa tượng trưng và ngọn sóng của ý thức kỹ thuật, ông đã sáng tạo nên cách tiếp cận mới đến lối viết hư cấu. Vào năm 1949, ông được Giải Nobel về Văn chương.
William Faulkner mất tại Byhalia, Mississippi, ngày 6 tháng 7, năm 1962.
Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....
Công ty phát hành | Công ty TNHH Thư Books |
---|---|
Nhà xuất bản | Nhà Xuất Bản Phụ Nữ |
SKU | 4321181079229 |
sách 999 bức thư gửi chính mình vãn tình đất rừng phương nam nguyễn nhật ánh tuổi thơ dữ dội sài gòn bạch lạc mai mong mẹ hãy yêu lấy chính mình thiên tài bên trái kẻ điên bên phải tạm biệt tôi của nhiều năm về trước rừng na uy nguyễn ngọc tư đại dương đen nhã nam nếu biết trăm năm là hữu hạn những đêm không ngủ những ngày chậm trôi hong tay khói lạnh điều kì diệu của tiệm tạp hóa namiya yêu những điều không hoàn hảo việt nam danh tác lê la từ nhà ra ngõ hai số phận cảm ơn anh đã đánh mất em bước chậm lại giữa thế gian vội vã hẹn nhau phía sau tan vỡ ngày xưa có một chuyện tình từ điển tiếng em người bà tài giỏi vùng saga thất lạc cõi người