OKR - Phương Pháp Quản Lý Nhân Sự Theo Mục Tiêu
OKR là một trong những xu hướng quản trị mục tiêu mới và hiệu quả trong doanh nghiệp. Vậy OKR là gì? Tại sao phương pháp này lại được minh chứng hiệu quả bởi thành công của nhiều bộ máy quản lý các tập đoàn hàng đầu thế giới. Làm thế nào để lý giải cho sự áp dụng rộng rãi và thành công của công cụ này ở các doanh nghiệp tên tuổi như vậy.
OKR (Objectives and Key Results) là một hệ thống quản trị mục tiêu. Trong đó, doanh nghiệp sử dụng OKR như một phương pháp để định lượng và tạo ra những kết quả then chốt (key results) cụ thể nhằm hiện thực hóa mục tiêu (objectives) trong một thời hạn nhất định. Objective là mục tiêu của công ty, phòng ban hoặc cá nhân. Còn Key Result là những bước đo lường cần thiết để đạt được mục tiêu doanh nghiệp mong muốn. OKR được duy trì từ bộ máy cấp cao trong tổ chức đến từng cá nhân, tạo ra mối liên kết giữa các tầng mục tiêu tác động lên nhau và giúp mọi người có chung một chí hướng. Sự phổ biến của các phương pháp như OKR khẳng định và nhấn mạnh tầm quan trọng của mục tiêu, đối với sự phát triển của mỗi cá nhân, đội nhóm hay cả doanh nghiệp. Mục tiêu là yếu tố cần thiết để phát huy tối đa kết quả làm việc của từng thành viên và từ đó quyết định hiệu suất của cả đội nhóm. Và đạt được mục tiêu không chỉ đơn giản là đi theo đúng kế hoạch. Quá trình triển khai kế hoạch của bạn luôn phát sinh những yếu tố bất ngờ cần bạn sát sao theo dõi và điều chỉnh với các phương án dự phòng đã chuẩn bị.
OKR rõ ràng không phải là công cụ quản trị mới và đã khẳng định sự hiệu quả ở nhiều tên tuổi lớn trong giới doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc triển khai thành công OKR trong mô hình đội nhóm và nhân rộng ở phạm vi toàn doanh nghiệp vẫn là bài toán khó với nhiều nhà quản lý. Liệu bạn đã hiểu rõ bản chất và cấu trúc của OKR? Những quan niệm sai lầm thường gặp về OKR là gì? Đâu là những phương pháp hiệu quả để thiết lập OKR? Và quan trọng nhất là làm thế nào để vận dụng OKR trong gắn kết mục tiêu, hướng tới đạt được kết quả vượt trội? “OKR – Từ chiến lược mục tiêu đến kết quả then chốt” sẽ cho bạn câu trả lời.
Masaru Amono là Giám đốc Trung tâm Tư vấn Quản trị Hệ thống, Công ty CP EIWA, Chuyên viên hướng dẫn số 1 thuộc Hiệp hội OKR Nhật Bản. Ông làm việc tại Phòng hệ thống thông tin thuộc Bộ phận sản xuất thiết bị điện tử tổng hợp. Ông hoạt động mạnh mẽ với tư cách chuyên viên tư vấn liên quan đến công nghệ phát triển phần mềm, tiêu biểu là hướng dẫn đối tượng, và áp dụng các phương pháp phát triển phần mềm Agile. Khách hàng đã sử dụng dịch vụ hướng dẫn phát triển Agile gồm có Canon, Fujitsu, Olympus, Honda Motor, Yahoo, BIGLOPE, NTT Data…
Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....
Bookcare | Có |
---|---|
Công ty phát hành | 1980 Books |
Kích thước | 13 x 19 cm |
Dịch Giả | Nguyễn Cường |
Loại bìa | Bìa mềm |
Số trang | 204 |
Nhà xuất bản | Nhà Xuất Bản Công Thương |
SKU | 7773307705040 |
lý quang diệu thai giáo tài chính doanh nghiệp quản trị nguồn nhân lực nguyên lý kế toán nhân viên trải nghiệm nhân viên thuật tuyển dụng và sa thải quản trị nhân sự quản trị nhân lực đào tạo nhân lực truyền thông nội bộ kpi kpi công cụ quản lý nhân sự hiệu quả nghệ thuật quản lý nhân sự tuyển dụng nhân sự thời hiện đại đúng việc tuyển đúng dùng hay quản lý nhân sự tối đa hoá năng lực nhân viên quản trị nhân sự đúng thuật thúc đẩy nhân viên nhân sự kpi- thước đo mục tiêu trọng yếu lãnh đạo giỏi hỏi câu hỏi hay lãnh đạo chiến lược đại dương xanh kinh doanh conan brian tracy