Mục đích: - Giới thiệu cho trẻ các hình dạng hình học thông thường, bằng phẳng. - Gián tiếp chuẩn bị cho trẻ nghiên cứu về hình học sau này bằng cách cho trẻ trải nghiệm hình ảnh và cơ bắp về hình dạng. - Tăng vốn từ vựng của trẻ. - Gián tiếp chuẩn bị cho trẻ đọc và viết thông qua các bài tập nhận thức trực quan và thông qua kinh nghiệm cơ bắp của tất cả các hình dạng cần thiết để tạo thành chữ cái. - Phát triển nhận thức về hình dạng trong môi trường.
Hướng dẫn cách chơi:
Trò chơi 1 Đặt tất cả các ngăn kéo từ tủ lên một cái bàn ở một đầu của căn phòng để có thể nhìn thấy tất cả các hình dạng. Lấy một bộ thẻ. Cho trẻ xem một thẻ và yêu cầu anh ta lấy tấm gỗ tương ứng. Khi anh ta mang nó hãy để anh ta đặt nó qua thẻ. Đưa một thẻ khác cho một đứa trẻ khác và tiếp tục theo cách này cho đến khi tất cả các thẻ và phụ kiện đã được khớp.
Trò chơi 2 Trải tất cả các thẻ từ Bộ 1 trên bàn. Trải tất cả các thẻ từ Bộ 2 trên một bảng khác. Đặt tất cả các ngăn kéo từ tủ trên bàn khác. Có ba bảng càng xa càng tốt. Trộn các thẻ từ bộ 3 và đưa một vài cho mỗi nhóm trẻ. Yêu cầu trẻ đi đến các bàn và tìm các hình tương ứng với các thẻ mà chúng đã được đưa ra. họ phải nhớ những hình dạng mà họ đã được đưa ra.
Trò chơi 3 Hai bộ thẻ hình học (Bộ 2 và bộ 2 - đường viền cứng và dày) Chỉ thị chia sẻ một bộ thẻ giữa những đứa trẻ đặt chúng úp mặt lên bàn. Chỉ thị giữ một thẻ từ bộ kia và đứa trẻ nhận ra đó là một trong những 'của mình', lật úp thẻ trên bàn xuống. Trò chơi tiếp tục cho đến khi tất cả các thẻ được sử dụng hết. Lật mặt các thẻ xuống bàn sau khi trẻ kiểm tra kỹ chúng có thể chơi một biến thể khó hơn của trò chơi này. Sau đó, khi Directress giữ các thẻ từ bộ của mình. đứa trẻ phải nhớ và nhận ra nó và đặt tên cho hình dạng được in trên đó.
Trò chơi 4 Trải ra một số hình nhỏ trước mắt họ. Lấy các thẻ tương ứng từ bất kỳ bộ nào trong ba bộ và trộn chúng như chơi bài, giải quyết chúng cho trẻ em. Những đứa trẻ sau đó được yêu cầu tìm các hình nhỏ tương ứng và đặt chúng lên trên thẻ của chúng.