Sách - Quản lí chất lượng đào tạo và chất lượng nhà trường theo mô hình hiện đại
Tác giả: Nhiều tác giả
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Đơn vị phát hành: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Năm xuất bản: 2014
Số trang : 288
Kích thước: 16 x 24 cm
Loại bìa: Mềm
Nội dung :
Trong bối cảnh kinh tế thị trường cạnh tranh và hội nhập quốc tế, chất lượng và hiệu quả là sự sống
còn của mọi tổ chức, trong đó có nhà trường. Chúng ta đang trong quá trình
chuyển đổi mọi hoạt động của giáo dục từ cơ chế kể hoạch hoá tập trung, quan liêu,
bao cấp sang cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Những năm qua,
trong tiến trình đổi mới hệ thống giáo dục nói chung và các nhà trường nói
riêng đã có nhiều nỗ lực và đạt được những thành quả đáng kể. Tuy nhiên, đứng
trước yêu cầu mới là phải nhanh chóng xây dựng các cơ sở đào tạo thành trưởng
chất lượng cao đạt chuẩn khu vực và chuẩn quốc tế, để có thể hoàn thành được sứ
mệnh của mình và đủ năng lực cạnh tranh trong tiến trình hội nhập, nhà trường
của chúng ta đang bộc lộ nhiều bất cập. Trong bối cảnh mới, Việt Nam đã chính
thức là thành viên của tổ chức thương mại thế giới WTO, giáo dục đã thực sự
được công nhận là một lĩnh vực thương mại dịch vụ. Quản | giáo dục nói chung và
quản lí nhà trường nói riêng trong cơ chế thị trường đang là một vấn đề còn rất
mới mẻ và đang là khâu yếu kém của giáo dục ở nước ta. Báo cáo của Chính phủ
trình Quốc hội năm 2004 đã nêu rõ nguyên nhân của các yếu kém trong giáo dục
của nước ta là *Quản II về giáo dục còn yếu kém và bắt cặp [3] Hiện nay công
tác quản lí giáo dục nói chung và quản lí nhà trường nói riêng, chủ yếu vẫn còn
thực hiện theo cơ chế kế hoạch hoá tập trung, theo phương pháp hành chính mệnh
lệnh, ôm đồm, sự vụ, chưa thích ứng với nền kinh tế thị trường. Do vậy, đổi mới
quản lí là khâu đột phá để nâng cao chất lượng đào tạo trước yêu cầu mới của
đất nước. Chiến lược phát triển giáo dục 2010–2020 cũng đã xác định 8 giải pháp
để đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam, trong đó “Đổi mới quân II
giáo dục” được coi là giải pháp đột phá (4) Quản lí nhà trường cần chuyển đổi
từ quản lí theo cơ chế kế hoạch hoá tập trung, quan liêu, bao cấp kiểu hành
chính sự vụ sang quản lí theo chất lượng để nhanh chóng thích ứng với cơ chế
thị trường nhằm nâng cao chất lượng và mở rộng quy mô, ngành nghề đào tạo, đáp
ứng cho nhu cầu phát triển nhân lực trong quá trình công nghiệp hoá, hiện đại
hoá đất nước và hội nhập quốc tế. Báo cáo của Chính phủ trình Quốc hội năm 2004
cũng đã nêu rõ “Việc quản lí giáo dục truyền thống cần được thay bằng quản lí
giáo dục theo chất lượng”.
Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....
Công ty phát hành | Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam |
---|---|
Nhà xuất bản | Nhà Xuất Bản Giáo Dục Việt Nam |
SKU | 7320376634295 |
python phấn khối ngoại giao quan hệ quốc tế 789 phản ứng hữu cơ thông dụng số học hướng tới kì thi chuyên toán nghị luận xã hội hoá học sudoku ptsd trường chuyên những góc nhìn đa chiều 8 định lý chọn lọc trong hình học phẳng sơ đồ phản ứng hoá học hữu cơ so do chuoi phan ung hoa hoc vo co chuyên khảo dãy số bộ tài liệu chuyên sinh trung học phổ thông bàn về chính quyền sách luận thầy mai thành sơn đồng tiền lên ngôi moon book công phá toán 3 atlat địa lý việt nam sổ tay kiến thức sử địa gdcd sổ tay sử địa gdcd sinh học toán bứt phá điểm thi vào 10 bảng tuần hoàn hóa học toán 8 toán nâng cao lớp 2