Lịch sử không bao giờ lặp lại nên nếu cứ “học tập lại những điều xảy ra trong lịch sử” là đồng nghĩa với việc đưa mình vào vòng nguy hiểm. Hơn nữa, có nhiều sự việc không xảy ra một cách ngẫu nhiên. Tuy nhiên, tất cả chúng ta thường không nhìn nhận rằng mọi thứ xảy ra theo tính tất yếu. Giá trị đích thực của việc học từ lịch sử là trong một tình huống sẽ xảy ra rất nhiều việc, sẽ có nhiều chiến lược có hiệu quả tương ứng với những tình huống đó. Cuốn sách này là một tài liệu quản lý chiến lược giới thiệu những khái niệm chiến lược đã xuất hiện trong suốt 100 năm từ đầu thế kỷ 20 đến nay, cùng với nền tảng của chúng. Từ một chiến lược quản lý cổ điển được nhiều công ty Nhật Bản áp dụng, đến việc giới thiệu những chiến lược mới nhất được sinh ra trong môi trường kinh doanh thay đổi mạnh mẽ của thế kỷ 21, độc giả sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về dòng chảy của lịch sử kinh doanh.
Chiến lược kinh doanh là chọn một “thị trường có lợi nhuận” và có một “vị trí có lợi thế” ở thị trường đó (định vị). Trường phái định vị cho rằng nên tăng cường sự kết hợp giữa con người với tổ chức. Để leo nên ngọn núi quản lý tốt nhất, bạn nên chọn một ngọn núi thích hợp và tìm một con đường dễ leo. Công ty hoặc tổ chức của bạn hiện đang ở đâu trong toàn bộ lịch sử của chiến lược kinh doanh rộng lớn này? Trong môi trường kinh doanh nào và loại định vị bạn nhắm đến là gì? Những kỹ năng nào bạn sẽ phát triển ở đó? Và điều này có mang lại hiệu quả không?
“Quản lý chiến lược” sẽ giúp bạn xem xét tình huống của chính công ty mình một cách nghiêm túc và xem xét loại “chiến lược” và “cách xây dựng” từ bây giờ. Nhưng với tình hình hiện tại, không có nhiều thời gian để suy nghĩ cẩn thận. Thời đại ngày nay yêu cầu không phải là thực hiện thử nghiệm, mà là thử và sai với tốc độ cao. Hãy chọn một lý thuyết chiến lược phù hợp với tình hình và khả năng của bạn, cải thiện nó và sử dụng như một kỹ năng cần thiết của công ty bạn.
Không quan trọng bạn bắt đầu từ đâu, mà tốt hơn hết là hãy bắt tay vào phân tích đối thủ cạnh tranh và điểm chuẩn cạnh tranh chứ không phải là đi phân tích thị trường. Nếu như hiện tại công ty của bạn kém hơn những đối thủ cạnh tranh hàng đầu về “năng lực kinh doanh” và “khả năng phân phối”, hãy nhanh chóng cải thiện hết những điểm kém ấy. Hãy tìm hiểu một cách nghiêm túc xem “thị trường đó như thế nào”.
Làm thế nào để công ty có thể xây dựng một lợi thế bền vững? Chính sức mạnh hành động và tư thế là những giá trị của sự cạnh tranh.
Cuốn sách được trình bày theo thứ tự thời gian và được lồng ghép những cuộc đối thoại giả tưởng giữa các nhân vật vĩ đại giúp chúng ta hiểu rõ bối cảnh và truyền đạt những suy nghĩ của họ một cách cụ thể nhất.
“Quản lý chiến lược” như một bản đánh giá dành cho những người đã nghiên cứu về kinh doanh và quản lý cho đến nay, và là một hướng dẫn hữu ích dành cho những người đã và đang bắt đầu với việc kinh doanh…
Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....
Công ty phát hành | 1980 Books |
---|---|
Dịch Giả | Mai Phương |
Loại bìa | Bìa mềm |
Số trang | 448 |
Nhà xuất bản | Nhà Xuất Bản Công Thương |
SKU | 8230712514478 |
alexander đại đế lý quang diệu chiến tranh tiền tệ trí tuệ tài chính nguyên lý kế toán kế toán quản trị một đời quản trị nhà lãnh đạo không chức danh lãnh đạo giỏi hỏi câu hỏi hay mba tầm nhìn thay đổi quốc gia niềm tin thông minh nghệ thuật đàm phán lãnh đạo không chức danh xây dựng để trường tồn tứ thư lãnh đạo phụng sự để dẫn đầu lãnh đạo vị giám đốc 1 phút elon musk trải nghiệm khách hàng xuất sắc nghệ thuật đàm phán donald trump chiến lược đại dương xanh quản trị doanh nghiệp lãnh đạo không dùng quyền lực chiến lược lanchester dấn thân trump bí mật tư duy triệu phú donald trump