Trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh ngày càng gia tăng như hiện nay, quản trị công ty (QTCT) là trách nhiệm của doanh nghiệp không chỉ đối với cổ đông mà còn đối với thị trường tài chính và nền kinh tế. Cải thiện quản trị công ty sẽ giúp hoạt động của doanh nghiệp ữở nên bền vững và hấp dẫn hơn đối với nhà đầu tư. Việc không ngừng nghiên cứu, nâng cao năng lực thực hành về quản trị công ty theo hướng tiếp cận quản trị tiên tiến và các thông lệ tốt đang trở thành nhu cầu cấp thiết hiện nay đối với các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, nhà đầu tư và các nhà nghiên cứu về quản trị.
Cuốn sách Quản trị công ty được biên soạn nhằm đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu của học viên cao học chuyên ngành quản trị kinh doanh và những người quan tâm. Với cách tiếp cận trực diện vào từng nội dung, yêu cầu của quản ữị công ty từ khung lý thuyết đến cập nhật các kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn, đây cũng là một tài liệu tham khảo cho các nhà quản lý, giảng dạy và nghiên cứu về kinh tế cũng như các nhà quản trị, điều hành doanh nghiệp trong giai đoạn hội nhập hiện nay. Trong cuốn sách này, quản trị công ty được tập tnmg vào loại hình công ty phố biến là công ty cổ phần theo thông lệ chung ưên thế giới.
Ngoài phần Mở đầu, cuốn sách được cấu trúc thành 6 Chương từ tổng quan đến các nội dung chi tiết của quản trị công ty theo cách tiếp cận trực tiếp vào từng nhóm vấn đề. Chương 1 đề cập khá sâu về lý thuyết các nội dung cốt lõi, tổng quan về quản trị công ty từ các học thuyết, mô hình tới nội dung của quản trị công ty và một số đặc tnmg quản trị công ty ở Việt Nam. Chương 2 trình bày các quy định pháp lý và quy định nội bộ về quản trị công ty. Các chương còn lại từ Chương 3 đến Chương 6 trình bày lần lượt từng nhóm vấn đề của các bộ phận chủ yếu ứong quản trị công ty: cổ đông và đại hội đồng cổng đông; hội đồng quản trị; ban giám đốc điều hành; ban kiểm soát và kiểm toán. Kết thúc từng chương đều có bài tập tình huống với câu hỏi thảo luận và phần câu hỏi ôn tập cuối chương giúp người đọc có điều kiện tổng hợp, hiểu sâu thêm các nội dung đã được trình bày.
Cuốn sách được hoàn thành với sự tâm huyết của nhóm tác giả do PGS.TS. Hoàng Văn Hải và TS. Đinh Văn Toàn làm chủ biên. Tham gia nhóm biên soạn còn có các nhà khoa học đang giảng dạy và nghiên cứu tại Viện Quản trị kinh doanh thuộc Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội: PGS.TS. Nhâm Phong Tuân, TS. Lưu Thị Minh Ngọc, TS. Nguyễn Phương Mai. Phân công biên soạn cụ thể các chương như sau: Chương 1 - PGS.TS. Hoàng Văn Hải; Chương 2 - TS. Đinh Văn Toàn; Chương 3 - PGS.TS. Nhâm Phong Tuân; Chương 4 - TS. Lưu Thị Minh Ngọc; Chương 5 - TS. Đinh Văn Toàn và TS. Lim Thị Minh Ngọc; Chương 6 - TS. Nguyễn Phương Mai.
Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....
Công ty phát hành | Công Ty Cổ Phần Tri thức Văn Hóa Sách Việt Nam |
---|---|
Ngày xuất bản | 2020-10-22 13:19:44 |
Loại bìa | Bìa mềm |
Số trang | 340 |
Nhà xuất bản | Nhà Xuất Bản Đại Học Quốc Gia Hà Nội |
SKU | 7515275396862 |
alexander đại đế lý quang diệu chiến tranh tiền tệ trí tuệ tài chính nguyên lý kế toán kế toán quản trị một đời quản trị nhà lãnh đạo không chức danh lãnh đạo giỏi hỏi câu hỏi hay mba tầm nhìn thay đổi quốc gia niềm tin thông minh nghệ thuật đàm phán lãnh đạo không chức danh xây dựng để trường tồn tứ thư lãnh đạo phụng sự để dẫn đầu lãnh đaọ vị giám đốc 1 phút elon musk trải nghiệm khách hàng xuất sắc nghệ thuật đàm phán donald trump chiến lược đại dương xanh quản trị doanh nghiệp lãnh đạo không dùng quyền lực chiến lược lanchester dấn thân trump bí mật tư duy triệu phú donald trump