Công ty phát hành: Saigon Books
Mã sản phẩm: 8935278605263
Nhà xuất bản: NXB Thế Giới
Kích thước: 14 x 20.5 cm
Số trang: 240
Năm phát hành: 08/2020
---
03 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN SỬ DỤNG HIỆU QUẢ CÂU HỎI TRỌNG TÂM:
Để sử dụng hiệu quả câu hỏi trọng tâm “Khó khăn thật sự của anh/chị/bạn lúc này là gì?”, bạn hãy luôn ghi nhớ 3 điều sau:
LUÔN TIN RẰNG MÌNH ĐANG RẤT CÓ ÍCH CHO NHÂN VIÊN
Khi bạn từ bỏ thói quen đưa ra ngay lời khuyên/giải pháp cho nhân viên, bắt đầu hình thành thói quen đặt nhiều câu hỏi cho nhân viên, thế nào bạn cũng sẽ cảm thấy ít nhiều lo lắng. Có thể bạn sẽ thầm nghĩ: “Ngại quá, mình làm sếp mà cứ hỏi nhân viên hết câu này đến câu khác. Thế nào họ cũng thấy thật là kỳ cục!”.
Thay vì lo lắng như thế, bạn hãy luôn tin rằng việc đặt nhiều câu hỏi cho nhân viên cũng là biểu hiện của một vị sếp tốt và có ích.
Sau khi hỏi nhân viên câu nào đó, bạn hãy học cách cảm nhận giây phút bạn im lặng quan sát nhân viên đang nghiêm túc suy nghĩ để tìm ra câu trả lời. Những câu trả lời của họ sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin về tình hình hiện tại.
Để thêm tự tin rằng mình là người sếp rất có ích, bạn hãy hỏi thêm nhân viên câu: “Điều gì trong cuộc trò chuyện này có ích nhất cho anh/chị/bạn?”. Đây là câu hỏi cuối cùng trong số 7 câu hỏi “thần kỳ” dành cho nhà quản lý. Câu hỏi này sẽ giúp nhân viên và cả chính bạn học hỏi được đôi điều từ chính cuộc trò chuyện giữa hai bên.
HÃY NHỚ RẰNG LUÔN CÓ CHỖ ĐỂ BẠN ĐƯA RA LỜI KHUYÊN
Khi một nhân viên vỗ trán bôm bốp và hỏi bạn: “Anh có biết tập tài liệu Z đang ở đâu không?”, bạn hãy chỉ ngay cho họ chỗ để tài liệu chứ đừng máy móc hỏi: “Khó khăn thật sự của anh lúc này là gì?”. Bạn chỉ nên hỏi câu này khi muốn họ đừng làm phiền bạn cái vụ tài liệu ấy nữa.
Một trong những nhiệm vụ của nhà quản lý, nhà lãnh đạo chính là đưa ra giải pháp cho các vấn đề. Trong cuốn sách, chúng tôi chỉ muốn giúp bạn rèn luyện thói quen thực hiện nhiệm vụ này chậm hơn một chút chứ không có ý khuyên bạn không bao giờ đưa ra giải pháp cho nhân viên.
ĐỪNG QUÊN CÂU HỎI: “CÒN GÌ NỮA KHÔNG?”
Các câu hỏi sẽ càng “nặng ký” hơn khi bạn bổ sung thêm câu hỏi phụ: “Còn gì nữa không?”.
Tức, thay vì chỉ hỏi: “Khó khăn thật sự của anh/chị/bạn lúc này là gì?”, bạn hãy hỏi thế này: “Còn gì nữa không? Anh/ chị/bạn có còn đang gặp khó khăn thật sự nào nữa không?”.
LỜI KHEN TẶNG ĐÁNG GIÁ:
“Khi đọc xong cuốn The Coaching Habit – 7 câu hỏi ‘thần kỳ’của mọi sếp giỏi, ý nghĩ đầu tiên xẹt qua đầu tôi là: ‘Chà, cuốn sách này tuyệt quá! Tiếc là mình đã không được đọc nó khi mình cực kỳ cần!’. Trong sự nghiệp của mình, tôi từng đọc rất nhiều sách về lãnh đạo và huấn luyện nhưng chỉ có vài cuốn kết hợp cả hai mảng này như cuốn 7 câu hỏi ‘thần kỳ’ của mọi sếp giỏi của Michael Bungay Stanier. Bí quyết quan trọng để xây dựng thói quen huấn luyện nhân viên chính là mô tả thật đơn giản thói quen ấy và thực hành thường xuyên. Michael đã đơn giản hóa kỹ năng huấn luyện nhân viên – điều mà một số nhà lãnh đạo dù có ít hay nhiều kinh nghiệm – thường phức tạp hóa. Đây là cuốn sách mà các nhà quản lý nhất định phải đọc!” – Monique Bateman, Phó chủ tịch cấp cao, TD Bank Group.
“Tác giả Michael Bungay Stanier đã hoàn toàn đúng khi cho rằng chúng ta tự tạo ra những thói quen, và rồi chính những thói quen này sẽ tạo nên con người chúng ta, cuộc sống và cả thế giới quanh ta. Cuốn sách The Coaching Habit – 7 câu hỏi ‘thần kỳ’ của mọi sếp giỏi như cuốn sổ tay hướng dẫn bạn cách phát huy sức mạnh của thói quen huấn luyện nhân viên để cùng các cộng sự gặt hái nhiều thành công hơn nữa. Bạn hãy luôn để cuốn sách này trên bàn làm việc, hãy vừa đọc vừa tích cực thực hành những nội dung trong sách để xây dựng thành công thói quen huấn luyện nhân viên.” – Michele Milan, CEO các chương trình điều hành, Trường Quản trị Rotman, Đại học Toronto, Canada.
“Đây không chỉ là một cuốn sách mà còn là tiếng nói dẫn đường cho bạn, là người dẫn lối bạn vươn đến sự vĩ đại. Trở thành một nhà lãnh đạo giỏi huấn luyện nhân viên là một tư duy, một lối sống chứ không đơn thuần là một kỹ năng. Tác giả Michael đã truyền tải xuất sắc thông điệp này đến bạn đọc bằng nghệ thuật kể chuyện thú vị, những ví dụ thực tiễn và các phương pháp đã được kiểm chứng. Đây là cuốn sách phải đọc đối với những nhà lãnh đạo mong muốn kiến tạo sự khác biệt.” – Sinéad Condon, Trưởng bộ phận Xúc tiến chất lượng toàn cầu, CA Technologies.
“The Coaching Habit – 7 câu hỏi ‘thần kỳ’ của mọi sếp giỏi rất vui nhộn, trí tuệ, thực tế, dễ nhớ, đáng tin cậy vì dựa trên khoa học hành vi. Cuốn sách này rất có ích cho công việc của tôi.” – James Slezak, Giám đốc chiến lược, The New York Times.
Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....
Công ty phát hành | Saigon Books |
---|---|
Loại bìa | Bìa mềm |
Số trang | 240 |
Nhà xuất bản | Nhà Xuất Bản Thế Giới |
SKU | 8736983718095 |
alexander đại đế lý quang diệu chiến tranh tiền tệ trí tuệ tài chính nguyên lý kế toán kế toán quản trị một đời quản trị nhà lãnh đạo không chức danh lãnh đạo giỏi hỏi câu hỏi hay mba tầm nhìn thay đổi quốc gia niềm tin thông minh nghệ thuật đàm phán lãnh đạo không chức danh xây dựng để trường tồn tứ thư lãnh đạo phụng sự để dẫn đầu lãnh đạo vị giám đốc 1 phút elon musk trải nghiệm khách hàng xuất sắc nghệ thuật đàm phán donald trump chiến lược đại dương xanh quản trị doanh nghiệp lãnh đạo không dùng quyền lực chiến lược lanchester dấn thân trump bí mật tư duy triệu phú donald trump