Giới thiệu Sách - Bí quyết chinh phục điểm cao Địa lí 9 - Ôn thi vào 10 môn Địa lí
Công ty phát hành: CCBOOK Tác giả: Nhiều tác giả Số trang: 211 Năm phát hành: 2020 Nhà Xuất Bản: Đại học quốc gia Hà Nội Bìa: Mềm
Cấu trúc nội dung sách “Bí quyết chinh phục điểm cao Địa lí 9”
Sách được chia thành 3 phần: Phần 1 – Bài học, Phần 2 – Đề kiểm tra, Phần 3 – Đáp án.
Cụ thể:
Phần 1: Nội dung kiến thức
Nội dung sách được trình bày theo trình tự kiến thức trong SGK Địa lí 9, chia theo từng chủ đề bài học.
Cấu trúc chung của từng chủ đề chi tiết như sau:
– Mục tiêu: Trình bày những yêu cầu về kiến thức và kĩ năng cần đạt được khi học xong một chủ đề. Với mục tiêu rõ ràng, các em sẽ biết mình cần học những gì và học bao nhiêu là đủ.
– Lý thuyết trọng tâm: Lý thuyết trong chủ đề bài học được trình bày dưới dạng sơ đồ không chỉ giúp các em dễ tiếp cận với kiến thức mới mà qua đó còn thấy được sự xâu chuỗi, logic giữa các phần kiến thức.
– Hệ thống câu hỏi ôn luyện: Bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm và câu hỏi tự luận để các em áp dụng kiến thức phần lý thuyết vào làm bài tập, nắm vững nội dung bài học.
ĐẶC BIỆT, theo phân phối chương trình, sau khi học xong chủ đề nếu có đề kiểm tra 15 phút, 45 phút, đề kiểm tra học kì thì bên cuối chủ đề sẽ có dòng ghi chú (Ví dụ: “Tham khảo đề kiểm tra 15 phút số 1 – Học kì 1 Trang 128”) ; mục đích nhắc nhở học sinh làm đề, ôn luyện lại kiến thức để chuẩn bị cho bài kiểm tra trên lớp.
Phần 2: Đề kiểm tra
Trình bày hệ thống các đề kiểm tra 15 phút, 45 phút, đề kiểm tra học kì. Các đề kiểm tra được phân theo 4 thời điểm: giữa học kì 1, cuối học kì 1, giữa học kì 2 và cuối học kì 2.
– Giữa học kì 1 & giữa học kì 2, mỗi thời điểm có: 2 đề kiểm tra 15 phút và 2 đề kiểm tra 45 phút.
– Cuối học kì 1 & cuối học kì 2, mỗi thời điểm có: 2 đề kiểm tra 15 phút, 2 đề kiểm tra 45 phút và 3 đề kiểm tra học kì.
Về cấu trúc các dạng câu hỏi, đối với bài kiểm tra 15 phút là 100% câu hỏi trắc nghiệm, đề kiểm tra 45 phút và đề kiểm tra học kì được phối hợp giữa câu hỏi trắc nghiệm và tự luận để các em luyện tập, chuẩn bị tốt kiến thức trước khi bước vào các bài kiểm tra chính thức trên lớp.
Phần 3: Đáp án
Trình bày đáp án của hệ thống bài tập trong phần 1 và của hệ thống các đề kiểm tra. Với các câu hỏi trắc nghiệm có bảng đáp án và với câu hỏi tự luận có giải chi tiết.
Ưu điểm nổi bật của cuốn “Bí quyết chinh phục điểm cao Địa lí 9”
– Hệ thống kiến thức bám sát chương trình học trên lớp; hỗ trợ tối đa cho quá trình học, ôn tập và kiểm tra trên lớp.
– Mục tiêu rõ ràng theo từng chủ đề học tập, giúp các em biết được đâu là phần kiến thức quan trọng trong từng bài, từng chủ đề kiến thức; từ đó lên kế hoạch hành động để đạt được mục tiêu.
– Sơ đồ hệ thống hóa lí thuyết xâu chuỗi những kiến thức quan trọng nhất giúp các em dễ tiếp cận và khai thác kiến thức Địa lí 9.
– Hệ thống câu hỏi ôn luyện đa dạng, bao gồm cả câu hỏi trắc nghiệm và tự luận hỗ trợ tối đa cho việc học và kiểm tra.
– Hệ thống đề kiểm tra bám sát quá trình học trên lớp. Đặc biệt, với lời nhắc bài kiểm tra trong sách sẽ giúp các em ôn tập chuẩn bị kịp thời kiến thức và cả tâm lí cho lần kiểm tra gần nhất.
– Hệ thống đáp án, gợi ý trả lời chi tiết. Với các câu hỏi tự luận trong các đề kiểm tra còn có khung hướng dẫn chấm điểm để học sinh có thể sử dụng để đánh giá năng lực của mình.
Lợi ích khi sử dụng sách “Bí quyết chinh phục điểm cao Địa lí 9”
– Hiểu sâu và kĩ hơn về kiến thức cơ bản nhất trong chương trình môn Địa lí lớp 9.
– Hiểu rõ được mối quan hệ giữa các phần kiến thức, biết được những kiểu câu hỏi thường gặp của từng bài học và cách làm tương ứng.
– Hỗ trợ tối đa việc học trên lớp, là cuốn tài liệu định hướng giúp các em ôn tập hiệu quả; tự tin chinh phục điểm 9, 10 trong các bài kiểm tra, bài thi học kì.
Sách “Bí quyết chinh phục điểm cao Địa lí 9” phù hợp với ai?
– Các em học sinh đang học lớp 9 muốn chinh phục điểm 9, 10 trong các bài kiểm tra, bài thi học kì.
– Các em học sinh lớp 10 cần tài liệu để ôn lại kiến thức Địa lí lớp 9.
– Các em học sinh lớp 8 cần tài liệu để học trước kiến thức Địa lí lớp 9.
– Giáo viên, gia sư dùng sách làm tài liệu tham khảo trong quá trình giảng dạy.