Hiện nay, các bậc phụ huynh thường quan tâm tới vấn đề giáo dục cho trẻ từ rất sớm. Năm hai tuổi được xem là độ tuổi có ảnh hưởng rất lớn tới việc hình thành tính cách trẻ và đây cũng là giai đoạn bộ não của trẻ quyết định độ lớn của nó sau này. Giai đoạn hai tuổi là lúc trẻ đã hoàn thiện các kĩ năng đi đứng, nhận thức về thế giới xung quanh. Vì vậy, đây là thời điểm để cho trẻ có được những tập tính xã hội đầu tiên. So với các bà mẹ, thì các ông bố sẽ làm điều này tốt hơn. Tuy nhiên một điều đáng nói là ngày nay quá nhiều các ông bố vì bận rộn với công việc mà phó thác chăm sóc cũng như dạy dỗ con cái cho các bà vợ. Điều này đang khiến cho số lượng trẻ không có tính xã hội tăng lên. Đây là một giai đoạn quan trọng và cũng là một giai đoạn khó khăn với các bậc cha mẹ vì giai đoạn này trẻ khá bướng bỉnh. Nhưng hãy kiên nhẫn, vì nếu như giáo dục tốt, những tố chất của trẻ sẽ được phát huy. Các bậc phụ huynh cần dành nhiều thời gian cho trẻ, dạy trẻ những kĩ năng sống cần thiết như chào hỏi, chơi những trò chơi thông minh để kích thích các giác quan.
“Giống các tuyển thủ như Ichiro hay Ishikawa Ryo nếu lúc đầu không có cơ duyên tiếp cận với thể thao thì chắc không thể thành công như ngày hôm nay. Không riêng gì thể thao mà ở tất cả các khía cạnh khác người mang lại cho trẻ hạt giống ước mơ và khát vọng chính là cha mẹ. Đối với những ông bố bà mẹ chưa từng tham gia vào việc giáo dục con thì hãy bắt đầu từ những việc mình có thể. Điều cần thiết trước tiên chính là mong muốn tham gia vào việc giáo dục con cái.”
“Có nhà chuyên môn đã nói rằng Einstein bị mắc hội chứng Asperger nhưng thay vì kém trong khả năng giao tiếp, nói chuyện trong cuộc sống hàng ngày nhưng có một phần đặc biệt trong não của ông hoạt động rất tốt đã giúp ông có được rất nhiều những phát minh để đời.
Tóm lại, trong mỗi giai đoạn trưởng thành của con người sự phát triển của não cũng khác nhau. Điểm khác biệt với người khác chính là cá tính, nếu có thể phát huy cá tính này thì có thể có một cuộc đời hạnh phúc. Để làm được như vậy điều quan trọng là phải quan sát kỹ trẻ, nhận biết và tiếp nhận những trạng thái của trẻ rồi chọn ra con đường phù hợp với trẻ”
(Trích “Dạy con kiểu Nhật – Giai đoạn trẻ 2 tuổi” ) Theo phương pháp Kubota thì đây chính là thời điểm mà cha mẹ nên dành sự suy nghĩ nghiêm túc về tương lai của trẻ. Tương lai ở đây chính là con đường phát triển của trẻ, hướng trẻ đến với những gì mà chúng giỏi, hiểu đặc tính của chúng để định hướng cho trẻ đi theo con đường tốt nhất. Tác giả Kubota Kisou cùng vợ đã thực nghiệm cách nuôi dạy con có ứng dụng khoa học về não bộ và hiện nay, ông đã mở lớp học dạy con bằng phương pháp Kubota và đang đào tạo được rất nhiều thiên tài. Mục lục: Trang 2: 2 tuổi chính là bước ngoặt đi đến giáo dục mẫu giáo Trang 7: Tại sao là giáo dục 2 tuổi? Trang 8: Mục đích của giáo dục 2 tuổi Trang 10: Bộ não lúc trẻ 2 tuổi Trang 12: 2 tuổi là giai đoạn như thế nào? Trang 14: Con người và vùng vỏ não trước trán Trang 16: “Bố là số 1” chính là bí quyết giáo dục Trang 17: Sử dụng tay và các ngón tay Trang 18: Tạo cho trẻ bàn tay và các ngón tay biết sáng tạo vật dụng Trang 20: Chơi với bóng Trang 21: Chơi với đất nặn Trang 22: Chơi với nhạc cụ…1 Trang 23: Trò chơi nắm bằng đầu ngón tay Trang 24: Nắm đấm – Cái kéo – Tờ giấy Trang 25: Chơi với khuy Trang 26: Vẽ tranh Trang 30: Tranh xé dán Trang 32: Gấp giấy Trang 34: Chơi xếp hình Trang 36: Chơi với nhạc cụ ….2 Trang 37: Sử dụng chân Trang 38: Hàng ngày bước đi giúp trẻ tăng cường vùng cực trước trán Trang 40: Đi nhanh · Leo cầu thang Trang 42: Vừa đi bộ vừa suy nghĩ Trang 44: Đá bóng Trang 45: Nhảy Trang 46: Chơi ở công viên Trang 50: Trò chơi giả vờ làm đoàn tàu Trang 51: Trò chơi quỷ bắt người Trang 52: Trò chơi ú tìm Trang 53: Xe ba bánh Trang 54: Giáo dục trẻ cũng giúp cho não bộ của người mẹ linh hoạt hơn Trang 55: Nâng cao khả năng hội thoại Trang 56: Giúp trẻ học ngôn ngữ là điều không thể thiếu ở con người Trang 58: Đọc sách tranh cho trẻ nghe Trang 60: Trẻ biết các từ đơn Trang 62: Ghi nhớ số Trang 64: Kết nối 2 từ Trang 65: Rèn luyện tính xã hội Trang 66: Tạo cơ sở để trẻ sống được trong tập thể Trang 68: Tuân thủ quy tắc Trang 70: Tạo cho trẻ nhịp điệu của 1 ngày Trang 71: Chào hỏi Trang 72: Kích thích 5 giác quan cho trẻ Trang 73: Con trai và con gái Trang 74: Hỏi đáp về phương pháp Kubota Trang 78: Trò chơi (tangram) kích thích sáng tạo Phụ lục đặc biệt-1: Thẻ số Phụ lục đặc biệt-2: Trò chơi tangram Tác giả Tác giả Kubota Kisou là học giả về khoa học thần kinh, giáo sư danh dự của trường Đại học Kyoto. Hiện tại, ông là hiệu phó trường Cao đẳng Kỹ thuật Y tế Quốc tế, tham gia làm cố vấn nghiên cứu cho Bệnh viện Morinomiya và Viện Nghiên cứu Cơ bản Hitachi. Ngoài ra, ông đã cùng với vợ mình là bà Kayoko thực nghiệm cách nuôi dạy con có ứng dụng khoa học về não bộ. Ông đã hệ thống hóa cách nuôi dạy con theo công thức Kubota rồi mở lớp học, đã và đang đào tạo được rất nhiều thiên tài. Ông có khá nhiều tác phẩm như: Nuôi dưỡng não bộ trẻ, Nuôi dưỡng não bộ trẻ từ 2-3 tuổi, Thói quen tốt và thói quan xấu cho não bộ, Học tập và não bộ, Tạo nên bộ não kiện toàn trong 14 ngày…Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....
Công ty phát hành | oem |
---|---|
Nhà xuất bản | Nhà Xuất Bản Lao Động |
SKU | 1856982886242 |
sách tô màu tập đánh vần tiếng việt 4-6 tuổi toán tư duy ăn dặm kiểu nhật ăn dặm không phải là cuộc chiến chào con ba mẹ đã sẵn sàng nuôi dạy đứa trẻ tự chủ sách nuôi dạy con con mình chẳng lẽ lại vứt để con được ốm vô cùng tàn nhẫn vô cùng yêu thương montessori bố mẹ ơi con từ đâu tới nói sao cho trẻ chịu học nói sao cho trẻ chịu nghe cha mẹ nhật dạy con tự lập hello jadoo 8 tuần đánh thức trí thông minh cảm xúc dạy con làm giàu tập 11 cuốn sách khổng lồ về trò chơi tư duy vì chơi là học ke hoach day be tu ky giáo dục giới tính nhi đồng mẹ đâu rồi sách tập đánh vần tôi tài giỏi bạn cũng thế alice ở xứ sở diệu kỳ sách tô màu công chúa sách thiếu nhi mê cung phát triển tư duy