Sách Kỹ Thuật : Hệ Thống Điện - Điện Tử Trên Ô Tô ( Lý Thuyết- Thực Hành )- Bìa Mềm - STK- Tặng Kèm Sổ Tay Xương Rồng

Thương hiệu: KS.Phạm Quang Huy | Xem thêm các sản phẩm Sách Khoa Học - Kỹ Thuật của KS.Phạm Quang Huy
Sách Kỹ Thuật : Hệ Thống Điện - Điện Tử Trên Ô Tô ( Lý Thuyết- Thực Hành )- Bìa Mềm - STK- Tặng Kèm Sổ Tay Xương Rồng Sổ tay ngẫu nhiênHỆ THỐNG ĐIỆN-ĐIỆN TỬ TRÊN Ô TÔ (LÝ THUYẾT-THỰC HÀNH) là Tập 4 ...
  • Giao hàng toàn quốc
  • Được kiểm tra hàng
  • Thanh toán khi nhận hàng
  • Chất lượng, Uy tín
  • 7 ngày đổi trả dễ dàng
  • Hỗ trợ xuất hóa đơn đỏ

Giới thiệu Sách Kỹ Thuật : Hệ Thống Điện - Điện Tử Trên Ô Tô ( Lý Thuyết- Thực Hành )- Bìa Mềm - STK- Tặng Kèm Sổ Tay Xương Rồng

Sách Kỹ Thuật : Hệ Thống Điện - Điện Tử Trên Ô Tô ( Lý Thuyết- Thực Hành )- Bìa Mềm - STK- Tặng Kèm Sổ Tay Xương Rồng

Sổ tay ngẫu nhiên

HỆ THỐNG ĐIỆN-ĐIỆN TỬ TRÊN Ô TÔ (LÝ THUYẾT-THỰC HÀNH) là Tập 4 trong bộ sách được trình bày qua 432 trang khổ 16 x 24 cm với  các chương sau:

CHƯƠNG 1: ĐỘNG CƠ BƯỚC.

CHƯƠNG 2: ĐỘNG CƠ SERVO.

Hai chương 1 và 2 trình bày lý thuyết 2 loại động cơ dùng nhiều để điều khiển trong hệ thống điện-điện tử trên ô tô. Phần lý thuyết trình bày trong 2 chương này sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ các phần trình bày trong các chương sau. Các loại động cơ truyền động công suất chính cho xe điện và mạch điều khiển sẽ được trình bày trong một chuyên đề riêng

CHƯƠNG 3: THIẾT BỊ ĐO LƯỜNG VÀ ĐÈN CẢNH BÁO.

Đồng hồ đo và đèn báo giám sát các hệ thống vận hành khác nhau của xe và cung cấp thông tin đo được cho người lái xe. Các thiết bị cảnh báo cũng cung cấp thông tin cho người lái xe; tuy nhiên, chúng thường được kết hợp với một tín hiệu âm thanh. Một số phương tiện sử dụng mô đun giọng nói để cảnh báo người lái xe về các điều kiện nhất định.Các thiết bị đo điều khiển bằng máy tính đang ngày càng trở nên phổ biến trên phương tiện giao thông và cung cấp kết quả đọc chính xác hơn nhiều so với đồng hồ analog. Bảng đồng hồ điều khiển bằng máy tính sử dụng bộ vi xử lý để xử lý thông tin từ các cảm biến và điều khiển màn hình đồng hồ đo. Tùy thuộc vào nhà sản xuất, bộ vi xử lý có thể là một máy tính riêng biệt nhận thông tin trực tiếp từ các cảm biến và thực hiện các tính toán, hoặc có thể sử dụng BCM để thực hiện tất cả các chức năng. Ngoài ra, có rất nhiều loại hệ thống thông tin được sử dụng để thông báo cho người lái xe biết về nhiều điều kiện được giám sát, bao gồm bảo dưỡng xe, thông    tin chuyến đi và điều hướng. Sau khi hoàn thành chương này, người học có thể:

Mô tả hoạt động của đồng hồ đo điện từ, bao gồm đồng hồ d’Arsonval, đồng hồ 3 cuộn dây, đồng hồ 2 cuộn dây, đồng hồ lõi không khí. hoạt động của đồng hồ đo nhiên liệu điện tử, đo nhiệt độ, đo dầu và vôn kế.

Mô tả hoạt động của thiết bị đo analog thạch anh.

Giải thích chức năng và hoạt động của các bộ gửi tín hiệu đồng hồ đo khác nhau, bao gồm nhiệt điện trở, điện trở áp và biến trở cơ học.

Mô tả mục đích của đồng hồ đo tốc độ xe và đồng hồ đo quãng đường di chuyển (công tơ mét).

Mô tả mục đích của đồng hồ đo vòng tua máy.

Mô tả nguyên tắc hoạt động của đồng hồ tốc độ xe dạng digital.

Giải thích hoạt động của chip IC và công tơ mét sử dụng động cơ bước.

Giải thích hoạt động của các mạch đèn cảnh báo.

Giải thích hoạt động của các hệ thống cảnh báo âm thanh.

Giải thích hoạt động của đèn chiếu sáng trên bảng đồng hồ điều khiển bằng máy tính.

CHƯƠNG 4: CÁC THIẾT BỊ ĐIỆN TRÊN XE.

Các thiết bị điện cung cấp thêm sự an toàn và thoải mái. Ngày nay trên xe có rất nhiều thiết bị điện khác nhau. Các thiết bị an toàn trên xe được đề cập bao gồm: Còi, cần gạt kính chắn gió và nước rửa kính chắn gió. Các thiết bị tiện nghi bao gồm: Động cơ quạt gió, bộ khử sương điện, gương chỉnh điện, cửa sổ chỉnh điện, ghế chỉnh điện và khóa cửa chỉnh điện.Các hệ thống điện trong ô tô đều được điều khiển bằng máy tính. Xe có thể được trang bị cần gạt điều khiển bằng máy tính, hộp số, khóa di động, phanh, hệ thống treo, hệ thống dẫn động 4 bá tất cả đều được điều khiển bằng máy tính.

Trong giới hạn của tài liệu, tác giả không thể bao quát toàn bộ hoạt động của các hệ thống này. Điều quan trọng đối với kỹ thuật viên là phải hiểu nguyên lý hoạt động của thiết bị điện tử và kiến thức cơ bản về hệ thống điều khiển. Chương này giải thích nguyên lý hoạt động của một số thiết bị phổ biến nhất, trình bày hoạt động của hệ thống kiểm soát hành trình và nhiều hệ thống đặc biệt có thêm các điều khiển điện tử để tăng thêm các tính năng và sự cải tiến. Những thiết bị này bao gồm ghế nhớ, cửa sổ trời điện tử, hệ thống chống trộm, khóa cửa tự động, ra vào xe không cần chìa khóa và kính chắn gió sưởi điện tử. Sau khi hoàn thành chương này, người học có thể hiểu và mô tả:

Hoạt động và chức năng của mạch còi.

Nguyên lý hoạt động của động cơ gạt nước tiêu chuẩn loại 2 tốc độ và 3 tốc độ, bao gồm cả thiết kế động cơ nam châm vĩnh cửu và thiết kế trường điện từ.

Nguyên lý hoạt động của cần gạt nước gián đoạn.

Cách hoạt động của cần gạt nén xuống khi đậu xe.

Chức năng của hệ thống gạt nước kính chắn gió thông minh.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống bơm nước rửa kính chắn gió.

Nguyên lý hoạt động và phương pháp được sử dụng để điều khiển tốc độ động cơ quạt gió.

Nguyên lý hoạt động của bộ khử sương bằng điện.

Nguyên lý hoạt động của gương chỉnh điện.

Nguyên lý hoạt động của cửa sổ chỉnh điện, ghế chỉnh điện, khóa cửa bằng điện. Nguyên tắc hoạt động của ghế nhớ.

Mục đích và nguyên lý hoạt động của hệ thống khóa cửa tự động.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống ra vào xe không cần chìa khóa.

Nguyên lý hoạt động của các hệ thống chống trộm điển hình.

Chức năng của hệ thống an ninh cố định.

Mục đích của hệ thống kiểm soát hành trình.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống điều khiển hành trình điện tử.

Các khái niệm về cửa sổ trời điều khiển điện tử.

Nguyên tắc hoạt động của hệ thống kính chắn gió có sưởi của Ford và GM.

Mục đích và cấu hình của hệ thống âm thanh và giải trí trên xe.

CHƯƠNG 5: HỆ THỐNG KIỂM SOÁT TỰ ĐỘNG - AN TOÀN PHƯƠNG TIỆN CƠ GIỚI (ĐAI BUỘC, TÚI KHÍ…)

Ở nhiều nước, các quy định luật pháp bắt buộc sử dụng hệ thống kiểm soát thụ động, hoạt động tự động trên tất cả các phương tiện. Hệ thống kiểm soát thụ động hoạt động tự động mà không cần người lái hoặc người ngồi trên xe tác động. Hệ thống dây đai an toàn 2 hoặc 3 điểm và hệ thống túi khí tự động là các phương tiện đáp ứng những yêu cầu này. Chương này giới thiệu hoạt động của hệ thống kiểm soát thụ động tự động và hệ thống túi khí. Sự an toàn của người lái xe và/hoặc người ngồi trên xe phụ thuộc vào kỹ thuật viên chẩn đoán và sửa chữa các hệ thống này đúng cách. Cũng như tất cả các hệ thống điện khác, kỹ thuật viên phải có hiểu biết cơ bản về hoạt động của hệ thống hạn chế trước khi cố gắng thực hiện bất kỳ sửa chữa nào. Có nhiều lưu ý về an toàn liên quan đến việc làm việc trên hệ thống túi khí. Các quy trình dịch vụ an toàn phải được thực hiện thông qua áp dụng đúng hướng dẫn sổ tay kỹ thuật và hiểu được nguyên tắc hoạt động của các hệ thống này.

Sau khi hoàn thành và xem lại chương này, bạn sẽ có thể:

Giải thích mục đích của hệ thống an toàn.

Mô tả hoạt động cơ bản của hệ thống dây đai an toàn.

Mô tả các thành phần chung của hệ thống túi khí.

Liệt kê các thành phần và giải thích chức năng của mô đun túi khí.

Mô tả chức năng của clockspring.

Giải thích các chức năng của mô đun chẩn đoán được sử dụng trong hệ thống túi khí.

Liệt kê và mô tả hoạt động của các loại cảm biến khác nhau của hệ thống túi khí.

Liệt kê chuỗi các sự kiện xảy ra trong quá trình triển khai túi khí.

Mô tả hoạt động bình thường của đèn cảnh báo hệ thống túi khí.

Giải thích chức năng của túi khí nhiều tầng.

Giải thích chức năng của túi khí tác động bên và mô tả vị trí của các mô đun và cảm biến.

Mô tả hoạt động và mục đích của công tắc bật / tắt túi khí do nhà máy lắp đặt.

Giải thích quy trình cần thiết để lắp bộ dụng cụ vô hiệu hóa túi khí và công tắc bật/tắt trở lại.

Mô tả mục đích và hoạt động của dụng cụ uốn dây an toàn.

Mô tả chức năng của hệ thống OCS.

CHƯƠNG 6: CHẨN ĐOÁN VÀ SỬA CHỮA HỆ THỐNG DÂY AN TOÀN VÀ TÚI KHÍ

CHƯƠNG 7: MỘT SỐ NGUỒN NĂNG LƯỢNG THAY THẾ

Do sự gia tăng các quy định liên quan đến khí thải, hầu hết các nhà sản xuất ô tô lớn đã và đang phát triển các loại xe chạy bằng nhiên liệu tự nhiên hoặc năng lượng thay thế. Chương này khám phá một số nguồn điện thay thế, trình bày về các hệ thống lai phổ biến. Giới thiệu về Hệ thống nguồn 42 volt và sự tích hợp của nó dựa trên công nghệ mới của hệ thống dừng máy phát khởi động tích hợp (ISG). Ngoài ra, phần cuối của chương này bao gồm các lý thuyết về pin nhiên liệu và một số phương pháp mà các nhà sản xuất đang sử dụng để tiếp cận nguồn điện thay thế này.

Sau khi hoàn thành chương này, bạn sẽ có thể:

Giải thích hoạt động cơ bản của xe điện.

Mô tả hoạt động điển hình của xe hybrid, giải thích sự khác biệt giữa lai song song và lai loạt.

Giải thích mục đích của phanh tái sinh.

Mô tả mục đích của hệ thống 42 vôn.

Giải thích nguyên tắc hoạt động của hệ thống máy phát điện khởi động tích hợp.

Mô tả cách màng trao đổi proton tạo ra điện trong hệ thống pin nhiên liệu.

Liệt kê và mô tả các loại nhiên liệu khác nhau có thể được sử dụng trong hệ thống pin nhiên liệu.

CHƯƠNG 8: SỬA CHỮA HỆ THỐNG CAO ÁP

Sau khi hoàn thành chương này, người học có thể:

Hiểu được các biện pháp phòng ngừa an toàn liên quan đến việc bảo dưỡng xe điện hybrid.

Tháo và lắp phích cắm điện cao áp đúng cách.

Truy cập và diễn giải các DTC, mã thông tin, dữ liệu khung đóng băng và dữ liệu lịch sử.

Xác định nguyên nhân của sự cố hệ thống ắc quy HV.

Xác định sự cố của cụm biến tần/bộ chuyển đổi.

Xác định nguyên nhân của sự cố rơ le chính của hệ thống.

Thay mới các rơ le chính của hệ thống.

Cuốn sách này mong muốn phổ cập những kiến thức cơ bản về Điện-Điện tử đến với nhiều bạn mong muốn tìm hiểu hệ thống Điện-Điện tử trên ô tô. Bộ sách cung cấp cho người đọc thông tin cần thiết để bắt đầu sự nghiệp thành công với tư cách là một kỹ thuật viên ô tô nhưng vẫn hỗ trợ nhiều quá trình học tập ở bậc Đại học. Sách được viết cho các đối tượng chính là các kỹ thuật viên sửa chữa bảo trì ô tô điện, các sinh viên chuyên ngành Cơ khí động lực, Điện-Điện tử, Cơ điện tử:

Không yêu cầu người học có kiến thức nhiều về toán.

Các bạn học Điện-Điện tử nay muốn chuyển sang lĩnh vực mới mong muốn trở thành kỹ thuật viên sửa chữa, bảo trì các hệ thống Điện-Điện tử trên ô tô điện.

 

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Hình ảnh sản phẩm

Sách Kỹ Thuật : Hệ Thống Điện - Điện Tử Trên Ô Tô ( Lý Thuyết- Thực Hành )- Bìa  Mềm - STK- Tặng Kèm Sổ Tay Xương Rồng
Sách Kỹ Thuật : Hệ Thống Điện - Điện Tử Trên Ô Tô ( Lý Thuyết- Thực Hành )- Bìa Mềm - STK- Tặng Kèm Sổ Tay Xương Rồng
Sách Kỹ Thuật : Hệ Thống Điện - Điện Tử Trên Ô Tô ( Lý Thuyết- Thực Hành )- Bìa  Mềm - STK- Tặng Kèm Sổ Tay Xương Rồng
Sách Kỹ Thuật : Hệ Thống Điện - Điện Tử Trên Ô Tô ( Lý Thuyết- Thực Hành )- Bìa Mềm - STK- Tặng Kèm Sổ Tay Xương Rồng
Sách Kỹ Thuật : Hệ Thống Điện - Điện Tử Trên Ô Tô ( Lý Thuyết- Thực Hành )- Bìa  Mềm - STK- Tặng Kèm Sổ Tay Xương Rồng
Sách Kỹ Thuật : Hệ Thống Điện - Điện Tử Trên Ô Tô ( Lý Thuyết- Thực Hành )- Bìa Mềm - STK- Tặng Kèm Sổ Tay Xương Rồng
Sách Kỹ Thuật : Hệ Thống Điện - Điện Tử Trên Ô Tô ( Lý Thuyết- Thực Hành )- Bìa  Mềm - STK- Tặng Kèm Sổ Tay Xương Rồng
Sách Kỹ Thuật : Hệ Thống Điện - Điện Tử Trên Ô Tô ( Lý Thuyết- Thực Hành )- Bìa Mềm - STK- Tặng Kèm Sổ Tay Xương Rồng
Sách Kỹ Thuật : Hệ Thống Điện - Điện Tử Trên Ô Tô ( Lý Thuyết- Thực Hành )- Bìa  Mềm - STK- Tặng Kèm Sổ Tay Xương Rồng
Sách Kỹ Thuật : Hệ Thống Điện - Điện Tử Trên Ô Tô ( Lý Thuyết- Thực Hành )- Bìa Mềm - STK- Tặng Kèm Sổ Tay Xương Rồng

Giá $PELF

Thông tin chi tiết

Công ty phát hànhCông Ty TNHH Thương Mại STK
Loại bìaBìa mềm
Số trang432
Nhà xuất bảnNhà Xuất Bản Thanh Niên
SKU3088168330826
Liên kết: Má hồng dạng nước Hydro Cushion Blush 01 Red The Face Shop (màu Đỏ Hồng)