Bạn thân mến,
Bạn có biết Internet là XA LỘ thông tin? Trước khi mua hàng, phần lớn mọi người đều tìm kiếm thông tin. Nhờ đó, nhu cầu được xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm là rất lớn. Mặc dù đã rất phát triển tại Việt Nam, nhưng với nhiều người, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) vẫn là một khái niệm mới đầy sự huyền bí.
Tại sao bạn nên đọc cuốn sách này? Có thể bạn đang băn khoăn: Liệu đây có phải cuốn sách tôi nên đọc? Nó sẽ giúp được gì cho tôi? Tôi có thể tự làm được? và có thể hàng trăm câu hỏi khác tương tự như vậy.
Giả sử bạn có một website bán quần áo. Mọi thứ đã sẵn sàng. Điều bạn cần lúc này là tăng lượng truy cập của khách hàng tiềm năng.
Khi một người có nhu cầu mua hàng họ sẽ lên Google, gõ từ khóa và tìm kiếm. Website của bạn nằm trên trang 1 của kết quả tìm kiếm giống như việc bạn xuất hiện trước mắt khách hàng đúng lúc họ đang có nhu cầu.
Website của bạn chỉ là 1 trong 20 kết quả (bao gồm cả những vị trí trả tiền). Thông thường chỉ có 3 kết quả được khách hàng lựa chọn. Làm thế nào để website của bạn có mặt trong top đầu? Làm thế nào để khách hàng chọn bạn chứ không phải đối thủ của bạn? Cuốn sách sẽ giúp bạn đạt được điều đó.
Càng trải nghiệm tôi càng phát hiện ra SEO là công việc có tính khoa học rất cao. Bất kể bạn là ai, chỉ cần đam mê về Internet, bạn có thể làm được. Google giống như cây cầu kết nối bạn với khách hàng. Bản thân nó cũng mong muốn chủ các website biết cách tối ưu trang web của họ, qua đó các công cụ tìm kiếm có thể cung cấp được những kết quả tốt nhất và phù hợp nhất tới người dùng.
Tại sao tôi viết cuốn sách này? Là một doanh nhân, tôi đã đọc rất nhiều cuốn sách dạy cách kinh doanh, tiếp thị, kể cả cách kiếm tiền online. Chúng rất tuyệt vời, giúp cho tôi có nhiều ý tưởng hay. Nhưng tôi vẫn cảm thấy thiếu một cái gì đó cụ thể hơn, ứng dụng được ngay, và thấy được kết quả. “Ứng dụng là số 1” là phương châm làm việc của tôi. Chính vì vậy, khi bạn đọc cuốn sách này hay tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu của tôi, bạn có thể áp dụng được ngay vào công việc của mình.
Trước thời điểm tái bản cuốn sách này, tôi đã làm SEO được hơn 14 năm và đào tạo cho hơn 10.000 học viên tham gia khóa học SEO Master. Tôi cũng đã tổ chức hàng trăm hội thảo để chia sẻ với cộng đồng. Nhưng từng đó là chưa đủ so với nhu cầu của thị trường. Tôi mong muốn những trải nghiệm của mình được chia sẻ cho nhiều người hơn nữa.
Năm 2011, sau khi tham gia chương trình Sứ mệnh cho hàng triệu người, tôi đã rất may mắn khi tìm được sứ mệnh của bản thân. Lúc đó, tôi đã đặt cho mình mục tiêu là chia sẻ giá trị cho một triệu người. Nếu chỉ bằng cách tổ chức hội thảo và lớp học thì mục tiêu đó sẽ phải rất lâu mới đạt được.
…
Gần đây, việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh việc làm chủ các website, bạn nên khởi tạo các gian hàng trên các sàn. Ở đâu có ô tìm thì ở đó có SEO. Muốn nhiều khách bạn phải nằm trên top kết quả tìm kiếm. Trong lần tái bản này, tôi có mời 2 người bạn của mình để chia sẻ với bạn quy trình SEO sản phẩm trên sàn thương mại điện tử Shopee và Amazon. Sẽ rất thú vị đấy!
Xin gửi lời cảm ơn chân thành tới những người thân yêu của tôi trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp iNET, Unica các bạn học viên, và những người đã ủng hộ và giúp đỡ tôi. Xin cảm ơn các chuyên gia SEO đã đóng góp ý kiến cũng như chia sẻ kinh nghiệm để cuốn sách trở nên hoàn thiện hơn.
Cảm ơn bố mẹ đã mua cho con chiếc máy tính đầu tiên. Viết đến đây tôi lại nhớ thời điểm năm 1996 khi tôi đang học năm thứ nhất đại học Bách khoa Hà Nội. Tôi rất phấn khích mỗi khi có tiết học về máy tính, dù chỉ là trên giấy. Mơ ước một ngày được ngồi làm việc trên máy tính, tôi quyết định tập đánh máy trên bàn phím A4 photo. Tôi tập nhiều đến mức nhiều lần vừa nhắm mắt vừa gõ lại tất cả những gì thầy giảng. Cũng trong học kỳ đó, tôi đã rất may mắn được dùng máy tính do bố mẹ mua.
Tôi muốn gửi lời cảm ơn đặc biệt tới người vợ thân yêu – Lê Hoàng Anh. Vợ tôi quán xuyến gần như mọi việc trong gia đình. Nhờ vậy mà tôi có thêm thời gian đóng góp cho cộng đồng cũng như hoàn thiện cuốn sách này.
Nguyên tắc số 1 trước khi bạn đọc cuốn sách này: Tôi muốn bạn xác định một điều, đó là “đừng tin vào những gì tôi nói”. Tại sao lại như vậy? Bởi vì những gì tôi viết trong cuốn sách này chỉ là đúc kết từ những trải nghiệm của riêng tôi. Nó đúng với những gì tôi đã làm và đã giúp cho tôi thành công. Bên cạnh đó là hàng ngàn học viên của tôi cũng được hưởng lợi từ chính công cụ này.
Tuy nhiên, nếu bạn áp dụng chính xác những gì tôi viết trong cuốn sách, chắc chắn bạn sẽ có được thứ hạng cao trên Google. Điều quan trọng là bạn phải biết điều gì phù hợp thì áp dụng, đừng có rập khuôn máy móc, đừng chỉ đọc và suy nghĩ mà hãy trải nghiệm, từ đó tìm ra công thức riêng cho bản thân.
Mỗi lần trao chứng chỉ khóa học SEO Master, tôi thường nói với học viên, chứng chỉ này không quan trọng. Điều quan trọng là bạn sẽ có được bao nhiêu khách hàng đến từ các công cụ tìm kiếm. Kết quả phải được thể hiện bằng con số thông qua trải nghiệm thực tế.
Trong quá trình đọc, bạn nên thực hành theo hướng dẫn. Nếu có chỗ chưa hiểu, bạn hãy truy cập vào nhóm facebook của chúng tôi sẽ có các chuyên gia (và cả tôi nữa) sẵn sàng hỗ trợ bạn bất cứ lúc nào. Tôi cũng mong muốn nhận được nhiều góp ý để cuốn sách ngày càng hoàn thiện, ngày càng hữu ích hơn.
Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu hành động? Hãy giơ hai tay lên và hô thật to “tôi đã sẵn sàng”. Vậy là bạn đã gửi một lời tuyên bố vào vũ trụ và truyền năng lượng vào từng tế bào của mình. Tất cả những điều đó sẽ giúp bạn thành công. Hãy hứa với tôi là bạn sẽ thực hành đấy nhé. Chỉ có hành động mới tạo ra kết quả. Khi nhìn thấy kết quả tích cực bạn sẽ biết là mình đã làm đúng. Hành động sớm bạn sẽ có nhiều cơ hội. Chúc bạn thành công! – Chia sẻ của tác giả Nguyễn Trọng Thơ dành cho cuốn sách.
Mục lục:
Lời giới thiệu
Lời tác giả
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ TIẾP THỊ TÌM KIẾM
Hành vi mua hàng của người tiêu dùng trên Internet
Khái niệm SEO, SEM, PPC
Tại sao SEO lại quan trọng?
Google hoạt động như thế nào? Phân tích trang kết quả tìm kiếm
Google Site Links là gì?
5 yếu tố quan trọng nhất trong SEO
Quy trình SEO 1 website
Các công cụ SEO miễn phí
CHƯƠNG 2: NGHIÊN CỨU VÀ LỰA CHỌN TỪ KHÓA
Từ khóa là gì?
ROI là gì?
9 bước nghiên cứu và lựa chọn từ khóa
Chọn từ khóa dài hay từ khóa ngắn?
Những sai lầm trong việc lựa chọn từ khóa
CHƯƠNG 3: ON-SITE SEO – TỐI ƯU HÓA WEBSITE
Chọn tên miền tốt cho SEO
Thiết kế cấu trúc website
Pyramid – Cấu trúc kim tự tháp
SILO – Cấu trúc vòng lặp khép kín
5 cách điều hướng trong website
Thiết kế cấu trúc URL
Sitemap và cách tạo sơ đồ website
File và thẻ Meta Robots
CHƯƠNG 4: ON-PAGE SEO – TỐI ƯU HÓA TRANG WEB
Title – Tối ưu tiêu đề trang web
META Description – Tối ưu thẻ mô tả
META Keywords – Danh sách từ khóa
Heading – Tối ưu cấu trúc bài viết
IMG – Tối ưu hình ảnh
Mật độ từ khóa trong bài viết
20 lưu ý trước khi công bố trang web
10 bước SEO Copywriting
CHƯƠNG 5: TỐI ƯU HÓA BÊN NGOÀI WEBSITE
Backlink là gì?
Google Pagerank là gì?
MozRank là gì?
10 cách đặt backlink hiệu quả
Anchor Text là gì?
Nofollow là gì?
Xây dựng hệ thống vệ tinh bằng Blog
Social signals
6 bước SEO với Forum Seeding
5 Bước xây dựng liên kết từ YouTube
7 bước SEO với Pinterest
Các mô hình xây dựng liên kết
Disavow Links – Công cụ giúp từ chối nhận liên kết
Để công việc xây dựng liên kết thực sự hiệu quả
Backlink còn giá trị?
CHƯƠNG 6: ĐO LƯỜNG, ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CHIẾN DỊCH SEO
Kiểm tra thứ hạng từ khóa
Kiểm tra các liên kết bên trong và bên ngoài
Cài đặt Google Analytics để theo dõi lưu lượng
Sử dụng hiệu quả Google Webmaster Tools
9 bước kiểm tra website có bị Google phạt
CHƯƠNG 7: CHIẾN LƯỢC SEO NÂNG CAO
Xu hướng tìm kiếm địa phương
Đăng ký địa điểm Google Map
7 bước để được Google Index nhanh
10 bước tối ưu tốc độ tải trang web
Topic Cluster: Cụm chủ đề
Rich Snippets là gì
HTTPS - Bảo mật giao dịch website
Vấn đề www và giải pháp Redirect 301
Canonical URL – bản gốc hay bản sao
SEO Google Search Box
10 kỹ thuật SEO Mobile
Website của bạn đã thân thiện với mobile chưa?
Thuật toán Google Panda và Penguin
Google Zebra xử phạt spam mạng xã hội
HumingBirds – Thay đổi cách sắp xếp kết quả tìm kiếm
30 điều nên và không nên khi làm SEO
10 kỹ thuật SEO mũ đen
CHƯƠNG 8: SEO VIDEO TRÊN YOUTUBE
Tại sao chọn SEO YouTube?
Tạo kênh Video YouTube đúng cách
Các cách kiếm tiền với kênh YouTube
Re-up Video là gì
10 cách tăng views video trên YouTube
7 bước để SEO video lên TOP YouTube
CHƯƠNG 9: SEO SẢN PHẨM TRÊN SÀN SHOPEE
Vì sao bạn nên kinh doanh trên sàn thương mại điện tử?
7 yếu tố giúp kinh doanh thương mại điện tử thành công
7 bước SEO gian hàng Shopee
7 bước SEO sản phẩm trên Shopee
Chăm sóc khách hàng bằng Chatbot
CHƯƠNG 10: SEO SẢN PHẨM TRÊN AMAZON
SEO Amazon là gì?
Thuật toán A9 là gì và nó hoạt động như thế nào?
Amazon Marketing Flywheel
9 bước SEO sản phẩm trên Amazon
Chiến lược SEO sản phẩm lên trang 1 trong 8 ngày
CHIA SẺ KINH NGHIỆM TỪ CÁC CHUYÊN GIA SEO
7 quy luật bất biến trong SEO
Những yếu tố để trở thành 1 SEOer giỏi
Ranh giới giữa SEO và SPAM
Một ngày làm việc của chuyên viên SEO
Doanh nghiệp nên tự làm SEO hay thuê dịch vụ?
Phụ lục
Kết luận
---------
Lời giới thiệu:
Những năm qua, những doanh nghiệp nào nhanh chân ứng dụng Internet Marketing cho doanh nghiệp của mình thì sẽ có lợi thế vô cùng lớn và thực tế chứng minh họ đã nhảy vọt như thế nào. Trong chu trình làm Internet Marketing thì hành vi tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm (đặc biệt là Google) là không thể thiếu. Thống kê cho thấy có tới trên 70% khách hàng thường xuyên tham khảo các thông tin trên Google trước khi quyết định các hành vi mua sắm của mình. Chính vì vậy, SEO có vai trò cực lớn đối với việc chinh phục khách hàng bên cạnh các kết quả quảng cáo của Google. SEO (Tối ưu kết quả tìm kiếm) là cách chinh phục công cụ tìm kiếm (Search Engine), giúp nó hiểu rằng đây là kết quả tốt nhất cho người tìm. Để làm được điều đó thì có đến hàng trăm thuật toán phức tạp mà người làm SEO cần phải biết và phải trải nghiệm thực tế thì mới hiểu thấu đáo. Đọc cuốn sách SEO MASTER tôi nhận thấy đây chính là một hệ thống khoa học nhất, bài bản nhất từ trước đến nay. Nó được đúc kết từ trải nghiệm của anh Nguyễn Trọng Thơ, từ các bậc thầy về SEO trên Thế giới và Việt Nam. Bản thân tôi cũng là người có tới 15 năm kinh nghiệm làm SEO và khi đọc các nội dung trong cuốn sách này, tôi thấy thực sự thuyết phục bởi tính hệ thống của nền tảng lý thuyết cũng như tính thực tiễn khi thực thi. Các bạn thật là may mắn khi có trong tay cuốn sách SEO Master. Đây là cuốn sách SEO duy nhất tại Việt Nam, là cuốn sách trị giá nhất về SEO mà các bạn làm SEO hay học SEO nên để gối đầu giường mỗi ngày!
Tuấn Hà - CEO Vinalink
Khi được anh Nguyễn Trọng Thơ đề nghị viết lời giới thiệu cho cuốn sách này, tôi vô cùng phấn khích. Tài liệu mà anh đã dày công biên soạn chính là thứ mà tôi đang tìm kiếm – bộ cẩm nang hướng dẫn làm SEO có thể ứng dụng được ngay. Bởi vì ngay lúc này, tôi đang kinh doanh nhiều mặt hàng trên Internet, công việc tiếp thị sản phẩm tới những người tìm kiếm được chúng tôi đặt lên hàng đầu. Ngày nay, Internet đóng vai trò mạch máu thông tin của nền kinh tế. Đứng đầu trên bảng xếp hạng tìm kiếm không khác gì bạn có căn nhà mặt phố để bán hàng. Bạn sẽ có nhiều cơ hội để khách hàng nhìn thấy và ghé thăm. Do đó cảm nhận đầu tiên của tôi về cuốn sách là Thực tế và Thời thượng. Cảm giác thứ hai xuất hiện khi tôi đọc qua toàn bộ cuốn sách. Tôi không thể tin là anh Nguyễn Trọng Thơ đã chia sẻ những bí quyết, kinh nghiệm một cách cụ thể và chi tiết như vậy. Điều này còn đang ít thấy ở các doanh nhân Việt Nam. Làm kinh doanh thì rất nhiều. Làm kinh doanh mà thành công thì có ít đi một chút. Còn làm kinh doanh thành công rồi mà chia sẻ bí quyết, cách thức của chính mình thì rất hiếm người làm được. Nếu bạn đang hoặc muốn bắt đầu một công việc kinh doanh trên Internet thì đây là cuốn sách bạn không thể không đọc. Tôi chắc chắn là như vậy. Nếu bạn đã sở hữu cuốn sách này thì tôi xin chúc mừng bạn. Bạn hãy đọc cuốn sách thực tế, thời thượng này với cảm xúc trân trọng để đối diện với thử thách và thực thi ngay những bài học để đưa website lên TOP Google. Chúc bạn thành công!
Nguyễn Phú Trung – CEO WINVEST
Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....
Công ty phát hành | Thái Hà |
---|---|
Kích thước | 15.5 x 24 cm |
Loại bìa | Bìa mềm |
Số trang | 288 |
Nhà xuất bản | Nhà Xuất Bản Lao Động |
SKU | 4459718371821 |
nguyên lý marketing viết đi đừng sợ cuộc đời của pi trải nghiệm khách hàng xuất sắc sách marketing digital marketing - từ chiến lược đến thực thi content hay nói thay nước bọt marketing giỏi phải kiếm được tiền 22 quy luật bất biến trong marketing rio book người bán hàng vĩ đại nhất thế giới thương hiệu nghệ thuật bán hàng bậc cao khiêu vũ với ngòi bút digital marketing sách kinh doanh search inside yourself hiệu ứng chim mồi content nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện google ads xấu thế nào đẹp ra sao marketing 90 20 30 con đường trở thành freelance writer kinh doanh philip kotler cha giàu cha nghèo đừng bao giờ đi ăn một mình bí mật dotcom