Thông tin xuất bản:
Tên sách: s.potify và những chuyện chưa kể - Hành trình đánh bại Ap.ple, G và A trong cuộc đua âm thanh số của nhà sáng lập Daniel Ek
Tác giả: Nhiều tác giả
Công ty phát hành: Tân Việt
Nhà xuất bản: NXB Dân Trí
Người dịch: Thu Hà
Khổ sách: 15x23cm
Số trang: 412
s.potify và những chuyện chưa kể
Tác giả: Sven Carlsson và Jonas Leijonhufvud
Qua lăng kính và ngòi bút của hai nhà báo Thụy Điển Sven Carlsson và Jonas Leijonhufvud, câu chuyện về quá trình hình thành và trỗi dậy đầy ngoạn mục để trở thành gã khổng lồ trong ngành dịch vụ cung cấp âm nhạc kĩ thuật số của s.potify được hiện ra sống động và kịch tính. s.potify và những câu chuyện chưa kể “hấp dẫn như kịch bản một bộ phim điện ảnh”, trong đó “ghi lại đầy đủ câu chuyện về cách công nghệ đã thay đổi âm nhạc và về những người đã biến giấc mơ đó thành hiện thực”.
Mùa thu năm 2005, Daniel Ek lang thang trên con phố Vasastan ở Stockholm, Thuỵ Điển. Anh đang có ý tưởng bí mật về loại hình công ty kiểu mới… Và rồi trong một quán rượu kiểu Anh, Daniel Ek đã gặp cộng sự quan trọng của mình, Martin Lorentzon, một doanh nhân 36 tuổi đến từ Boras, cũng chính là người đã cùng Daniel Ek thắp lên ngọn lửa hiện thực hóa ý tưởng mới mẻ mà táo bạo này. Daniel bắt đầu phát triển ý tưởng về mạng ngang hàng và nội dung chia sẻ, còn Martin thì muốn biến ý tưởng đó thành hiện thực bằng hành động đầu tiên là đưa Tradedoubler lên sàn chứng khoán và bán cổ phiếu của mình. Kể từ đó họ bắt đầu hành trình đánh chiếm Thung lũng Silicon và ngành công nghệ âm nhạc. Hai người họ đã đánh cược tất cả cho ý tưởng tạo nên đế chế nhạc số online ngày nay, một cái gai trong mắt Ap.ple.
Cuộc chiến công nghệ cách đây 10 năm chỉ giữa hai ông lớn Ap.ple iP và An.droid, nhưng S xuất hiện và đã ngay lập tức giành được chiến thắng. Xuất phát điểm là một công ty công nghệ bé nhỏ của Thuỵ Điển, nền tảng nghe nhạc S đã tận dụng chính mối đe doạ từ việc vi phạm bản quyền, tải nhạc lậu để giành được vị trí dẫn đầu giới nhạc số và khiến cho các công ty âm nhạc lừng lẫy thế giới phải kí hợp đồng với mình.
Trải qua bao thăng trầm và biến động, Daniel Ek đã viết nên câu chuyện khởi nghiệp thành công và s.potify ngày nay với hơn 50 triệu bài hát, hơn một triệu podcast và phủ sóng hơn 90 quốc gia cùng lượng người sử dụng đạt 350 triệu vào năm 2021.
Có thể coi s.potify và những câu chuyện chưa kể là một cuốn hồi kí dài với nhiều câu chuyện đan xen suốt dọc chiều dài phát triển của s.potify.
Cuốn sách không chỉ mang đến câu chuyện khách quan về hành trình bước tới đỉnh vinh quang của một dự án khởi nghiệp mà mọi doanh nhân biết cảnh giác cũng như mọi gã khổng lồ ở Thung lũng Silicon đều phải sợ hãi khi đối đầu; mà còn đi sâu tìm hiểu quá trình mang tính đột phá của ngành công nghiệp âm nhạc và các nhân vật đằng sau cuộc thập tự chinh âm thanh toàn cầu của gã khổng lồ Thụy Điển.
Cuốn sách không chỉ kể về câu chuyện thành công của đơn vị đã giải quyết vấn nạn vi phạm bản quyền, biến đổi ngành công nghiệp âm nhạc và đưa hoạt động truyền phát trực tuyến trở thành chuẩn mực mới; mà còn mang đến câu chuyện về các cuộc chiến trực tuyến khốc liệt từ đó khắc họa rõ nét sự vươn lên bền bỉ của một doanh nghiệp truyền phát âm trực tuyến trong khi phải chống lại sự công kích từ nhiều phía.
Cuốn sách còn bao gồm cả những đoạn phỏng vấn, hội thoại chưa từng tiết lộ với những nhân vật nổi tiếng như: Mark Zuckerberg, Steve Jobs, Taylor Swift, Jay-Z, Sean Parker, Pony Ma Huateng và Jimmy Iovine về suy nghĩ của họ đối với s.potify.
Chính vì hàm chứa tính thời sự, tính xuyên suốt cùng lượng thông tin khổng lồ mà cuốn sách đã thu hút được sự quan tâm của độc giả cũng như của giới chuyên môn, nhờ đó cuốn sách đã được Netflix mua lại và chuẩn bị dựng thành phim. Bản quyền đã được bán cho hơn 10 quốc gia.
Giới thiệu về tác giả
Sven Carlsson là nhà báo hoạt động tại Stockholm. Anh hiện là phóng viên của Đài phát thanh Thụy Điển. Anh tốt nghiệp thạc sĩ tại Trường Báo chí Columbia (Columbia Jounalism School) và từng làm việc tại tờ Nhật báo Degens Industri và Svenska Dagbladet.
Jonas Leijonhufvud là phóng viên kinh tế ở Thụy Điển từ năm 1998. Ông đã phỏng vấn Jeff Bezos trước khi bong bóng công nghệ vỡ và phỏng vấn nhà snags lập Martin Lorentzon khi s.potify mới ra mắt. Ông tốt ng hiệp hệ Cử nhân ngành Nghệ thuật Truyền thông tại Đại học Arizona (The University of Arizona) và hiện là phóng viên công nghệ tại Dagens Industri, tờ báo kinh doanh hàng đầu của Thụy Điển.
Gooda tin rằng cuốn sách sẽ mang lại kiến thức thật bổ ích cùng những trải nghiệm thật tuyệt vời, hy vọng đây sẽ là 1 cuốn sách quý trên kệ sách của bạn!
QUYỀN LỢI KHÁCH HÀNG KHI MUA SÁCH TẠI SHOP GOODA THƯ VIỆN SÁCH QUÝ:
1. Đảm bảo 100% sách gốc bản quyền từ NXB
2. Quy cách đóng gói cẩn thận, trận trọng từng quyển sách
3. Xử lí đơn đặt hàng nhanh
4. Chính sách hỗ trợ đổi sách cho khách hàng thuận tiện khi gặp sự cố
Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....
Công ty phát hành | Công ty Cổ Phần Văn Hóa và Giáo Dục Tân Việt |
---|---|
Nhà xuất bản | Nhà Xuất Bản Dân Trí |
SKU | 1756087882546 |
nguyên lý marketing viết đi đừng sợ cuộc đời của pi trải nghiệm khách hàng xuất sắc sách marketing digital marketing - từ chiến lược đến thực thi content hay nói thay nước bọt marketing giỏi phải kiếm được tiền 22 quy luật bất biến trong marketing rio book người bán hàng vĩ đại nhất thế giới thương hiệu nghệ thuật bán hàng bậc cao khiêu vũ với ngòi bút digital marketing sách kinh doanh search inside yourself hiệu ứng chim mồi content nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện google ads xấu thế nào đẹp ra sao marketing 90 20 30 con đường trở thành freelance writer kinh doanh philip kotler cha giàu cha nghèo đừng bao giờ đi ăn một mình bí mật dotcom