CJ Corporation (CJ 그룹) là một tập đoàn đa quốc gia - Chaebol - của Hàn Quốc có trụ sở chính tại Seoul. Nó bao gồm nhiều doanh nghiệp trong các ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ thực phẩm, dược phẩm và công nghệ sinh học, giải trí và truyền thông, mua sắm tại nhà và hậu cần. CJ Group ban đầu là một chi nhánh của tập đoàn Samsung cho đến khi tách ra trở thành 1 công ty độc lập khỏi tổ chức mẹ trong những năm 1990. Thịt hộp Spam là 1 thương hiệu nổi tiếng của CJ CheilJedang.
* Câu chuyện thịt hộp SPAM *
Thịt SPAM là một sản phẩm thịt đóng hộp nổi tiếng có xuất xứ từ Mỹ với những nguyên liệu chính bao gồm thịt heo nạc, jambon cùng với một số loại gia vị khác như hành tây, lá nguyệt quế, muối, đường,...
Trong thời kỳ Chiến tranh thế giới II, thịt SPAM được xem là một sản phẩm rẻ tiền, thay thế cho thịt tươi nhằm đáp ứng nhu cầu ăn uống của các binh lính Mỹ và thực hiện cứu trợ cho một số nước đồng minh với Mỹ như Hàn Quốc bởi trong thịt SPAM chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như natri, chất béo, calo, kali, sắt, đồng, protein,... cho hoạt động thể chất của con người.
Món thịt SPAM được “xuất hiện” trong đời sống người Hàn Quốc từ thời kỳ chiến tranh. Vào thời điểm đó, Hàn Quốc đang trong tình trạng khan hiếm lương thực nên người Hàn đã tận dụng những chiếc hộp SPAM còn dư của các doanh trại quân đội Mỹ đang đóng quân nơi đây để duy trì sự sống. Đồng thời, món thịt SPAM cũng trở thành một mặt hàng xa xỉ đối với người Hàn, thậm chí nó còn được bán với giá đắt đỏ trong các “chợ đen”.
Một số món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc có sử dụng nguyên liệu thịt SPAM đóng hộp vào trong việc chế biến như: budae jjidae (lẩu quân đội), kimbap, cơm nắm hoặc ăn kèm với kim chi. Thịt SPAM không chỉ là một món ăn trở nên phổ biến ở Hàn Quốc mà còn là một trong những món quà tặng được ưa thích tại nơi đây.