Thuật toán Hành vi và Cảm xúc giải thích gốc rễ của việc hình thành tính cách và hành vi của con người, dẫn đến sự đa dạng trong lựa chọn và hành vi trong cuộc sống, từ đó có những quyết định và lựa c...
  • Giao hàng toàn quốc
  • Được kiểm tra hàng
  • Thanh toán khi nhận hàng
  • Chất lượng, Uy tín
  • 7 ngày đổi trả dễ dàng
  • Hỗ trợ xuất hóa đơn đỏ

Giới thiệu Thuật Toán Hành Vi Và Cảm Xúc

Thuật toán Hành vi và Cảm xúc giải thích gốc rễ của việc hình thành tính cách và hành vi của con người, dẫn đến sự đa dạng trong lựa chọn và hành vi trong cuộc sống, từ đó có những quyết định và lựa chọn đúng đắn để thành công trong cuộc sống và sự nghiệp.

Cuốn sách đã đưa ra những kết luận có cơ sở nghiên cứu khoa học, để áp dụng vào thực tế cuộc sống nói chung và cho lĩnh vực quản trị kinh doanh nói riêng (đặc biệt có thể áp dụng ngay cho Ngành Marketing, Quản trị nhân sự).

Trong chương I, tác giả sẽ giải các mấu chốt cơ bản, giải thích lý do hình thành tính cách và cảm xúc cá nhân và một số ứng dụng trong cuộc sống, công việc hàng ngày như kinh doanh, quản trị nhân sự, marketing.

Chương số II đào sâu hơn về việc giải thích những hành vi theo bản năng của con người sẽ dễ dàng dẫn đến việc bộ não sẽ tự vận hành cơ thể của chúng ta chứ không phải chúng ta đang làm chủ bộ não của chính mình, những hành vi theo bản năng dễ dẫn đến những thói quen tiêu cực trong cuộc sống.

Chương cuối định hướng những sự lựa chọn lớn trong cuộc đời sẽ giúp bạn làm chủ hành vi và bộ não của bạn theo một cách chủ quan nhất. Đôi khi sự lựa chọn của bản thân lại bị điều hướng bởi những tác động khách quan bên ngoài thì mặc nhiên chúng ta có thể thay đổi các yếu tố tác động ngoại cảnh phù hợp để định hiệu chỉnh những hành vi của não bộ theo một bản năng tích cực để có một cuộc sống dễ dàng hơn. Bởi vì chúng ta đa phần đều cư xử theo bản năng.

Hiểu được gốc rễ của việc hình thành hành vi, khi đối diện với một ai đó, bạn có thể biết được những cảm xúc, những suy nghĩ chân thật nhất từ bên trong nội tâm họ. Đôi khi chỉ cần một vài cử chỉ, một vài lời nói khéo léo cũng có thể tìm ra được chân tướng mà họ đang cố che giấu trong cảm xúc. Mọi hành động, lời nói của con người đều bị ảnh hưởng ít nhiều từ cảm xúc của họ, từ những cử chỉ nhỏ nhất như việc họ đánh mắt bên trái hay bên phải sẽ giúp bạn hiểu được đối phương mà bạn đang trò chuyện.

Trích đánh giá của chuyên gia, tổ chức uy tín về cuốn sách:

“Cuốn sách Thuật toán Hành vi và Cảm xúc của tác giả Nguyễn Xuân Thanh đã cho chúng ta một cái nhìn mới mẻ, thú vị về những hành vi và cảm xúc đời thường mà nhiều khi chúng ta không để ý sẽ khó để thấy được điều kỳ diệu trong cuộc sống. Thông qua quyển sách, bản thân Tôi cũng đã tự chiêm nghiệm lại mình và nhận thấy thấp thoáng bóng dáng những hành vi, cảm xúc của mình thường xảy ra như trong sách mô tả; làm mình cũng phải thốt lên “Ờ nhỉ!”.

Tôi thực sự rất thích quyển sách này và mong rằng tác giả sẽ có thêm những công trình nghiên cứu khác để thúc đẩy niềm đam mê nghiên cứu trong giới trẻ, đóng góp cho kho tàng khoa học Việt Nam.”
(ThS. Nguyễn Minh Quang - Phó Giám đốc Công ty CP Giáo dục và Tư vấn LV&F)

“Với cuốn sách này, tác giả Nguyễn Xuân Thanh đã chỉ ra tại sao con người thường mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn (mà chẳng mấy ai chịu dám thừa nhận). Hy vọng rằng cuốn sách này sẽ giúp chúng ta định hướng quá trình tự chủ hành vi hiệu quả đặc biệt với những sự lựa chọn lớn trong đời. Tôi nghĩ rằng các bạn sẽ tự tìm thấy một phần của bản thân trong cuốn sách này.”
(Võ Ca Dao - CEO Công ty Dịch thuật và Truyền thông D-Institute)

“Thanh đã có một quyển sách rất sáng tạo khi chọn cách viết gần gũi và “đời thường” cho chủ đề khá khó tiếp cận này. Chắc chắn rằng bạn đọc sẽ thấy thú vị và bắt gặp tâm lý hành vi của mình trong các tình huống được lồng ghép vào sách. Nếu bạn đọc có cơ hội được gặp Thanh trực tiếp chắc sẽ choáng váng với các trò chơi hack não của Thanh. Cảm ơn Thanh đã chọn mình làm bạn đồng hành trong lĩnh vực này, mong chờ cuốn tiếp theo của Thanh! “
(Hưng Nguyễn –Founding member LaLa Food Delivery; CEO Sao Thổ Furniture; Founder )

“Nói đến "hành vi" và "cảm xúc" là nói đến những vấn đề được chú tâm nhiều nhất ở con người. Đó có thể là những thói quen, cử chỉ đơn giản hàng ngày; cũng có thể là những cuộc đấu trí đầy cam go, gian khổ. Sách này cũng vậy, nó đi từ những thứ cơ bản đến những điều phức tạp. Sách sẽ giúp bạn trả lời được những câu hỏi về các vấn đề thường gặp trong xã hội; hiểu được những người xung quanh đang cảm thấy thế nào, có suy nghĩ gì hay không; đặc biệt, nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc giao tiếp và "làm đẹp" chính mình. Sách này đã giúp tôi biết nhiều hơn về bản thân, hiểu rõ hơn về xã hội và giải đáp được những điều tôi thắc mắc.”
(Nguyễn Diêu Nguyên Lam - Diễn viên)

“Khoa học về não bộ và hành vi luôn hấp dẫn những nhà nghiên cứu nhưng lại khá kén người đọc. May mắn thay, với khả năng tổng hợp và diễn giải rõ ràng cùng các ví dụ thực tế sinh động, Jack Frost đã đưa những kiến thức này đến gần hơn với độc giả. Cuốn sách này còn là kết quả của những quan sát, nghiên cứu nghiêm túc của chính tác giả trong nỗ lực đưa đến một cách giải thích có hệ thống những thay đổi trong hành vi con người. Từ đó, những ứng dụng thực tế được bàn đến đã gợi mở thêm nhiều suy ngẫm thú vị trong hành trình thấu hiểu bản thân, giao tiếp xã hội và kinh doanh thành công.” (Nguyễn Hoàng Ngọc Linh – Giảng viên Marketing)

Trong cuốn sách giả Nguyễn Xuân Thanh đã chỉ ra rất nhiều điểm Thuật toán Hành vi và Cảm xúc, táctrong hành vi của mỗi người mà thật sự chúng ta ít khi để ý trong cuộc sống hằng ngày.

Ngoài việc chỉ ra những quyết định hằng ngày của mỗi người ngoài yếu tố chủ quan, chúng ta có thể chịu tác động bởi một yếu tố khách quan nào đó, đây quả là một điểm thú vị khó có thể thừa nhận, nhưng sự thật là như vậy. (TRẦN THỊ NHƯ THỦY – Phó chủ tịch Cộng đồng tiếng Anh IZIEnglish Việt Nam, Giám đốc Công ty Vườm ươm thủ lĩnh LISC)

Sứ mệnh của các doanh nghiệp chính là cung cấp giải pháp về sản phẩm và dịch vụ để giải quyết vấn đề gì đó cho khách hàng. Nhưng để hiểu được nhu cầu hay vấn đề của khách hàng lại là một vấn đề hết sức thách thức, nan giải trong bối cảnh nhu cầu khách hàng ngày càng cao và tính cá nhân hóa trải nghiệm ngày càng nhiều. Nếu bạn cũng đang gặp phải vấn đề như vậy thì đây là cuốn sách dành cho bạn. Có rất nhiều phương pháp để “đọc vị khách hàng”, hay tìm kiếm “sự thật ngầm hiểu – insights” thông qua các lý thuyết và công cụ hiện nay, nhưng liệu có phải chúng ta đang quá đề cao những bí kíp và phức tạp hóa khách hàng. Bằng cách phân tích những hành vi trong cuộc sống hằng ngày, tác giả cuốn sách đã lý giải rằng ẩn chứa đằng sau những hành vi của khách hàng đó là những cảm xúc mang tính bản năng nhất. Bằng cách đưa ra những ví dụ đời thường, tác giả đã lồng ghép vào đó những phương pháp để bạn đọc có thể thốt lên: “Ừ nhỉ”, “À há” qua từng trang của cuốn sách. (PGS.TS. NGUYỄN TIẾN ĐÔNG Chuyên gia về đổi mới sáng tạo và cải tiến liên tục)

Trích đoạn hay:

“Hiểu về phân tích cảm xúc và hành vi thông qua bộ não không có nghĩa chúng ta luôn luôn phản ứng đúng như thế trong mọi tình huống. Có nghĩa là khi thông tin đưa vào “não thú”, nếu chúng ta nhận định rằng đây là thông tin tốt, nó tốt nên sẽ được đưa lên “não người” để phân tích, xử lý và phản ứng. Ngược lại, nếu chúng ta cho rằng thông tin tiếp nhận là xấu thì năng lượng sẽ bị đẩy xuống “não bò sát” để cư xử theo bản năng. Nó tùy thuộc vào cách chúng ta lập trình thói quen trong cuộc sống.” (trang 35, Chương 1)

“Lợi dụng và định hướng một cách hợp lý hành vi bầy đàn, nhiều người có thể tạo nên thương hiệu, cũng như hình thành nên hiệu ứng quy mô, từ đó đạt được hiệu quả khá tốt. Tìm kiếm được “con dê đầu đàn” tốt là yếu tố then chốt để lợi dụng, dẫn dắt hiệu ứng bầy đàn.” (trang 42, Chương 1)

“Việc vận dụng sức mạnh ngôn từ chính
xác là một bài toán khó dành cho những marketer, người làm quản lý nhân sự Sở dĩ việc sử dụng các dạng câu nói khác nhau có thể dẫn đến những hiệu quả trong công việc khác nhau.” (trang 62, Chương 1)

“Nếu ví con người như một chiếc máy tính thì
bản chất đóng vai trò như phần cứng, nó cho phép con người cài đặt những chương trình hoạt động để bộ máy được vận hành, điều này được xem như tính cách. Việc phần mềm nào được cài đặt cho bộ máy sẽ phụ thuộc rất nhiều vào hệ thống phần cứng có đủ chức năng, bộ nhớ hay cho phép phần mềm chạy suôn sẻ hay không.” (trang 97, Chương 1)

“Hiểu được cơ chế của bộ não sẽ giúp các marketer mở ra được những lối đi cực kỳ quyền năng. Kích thích vào hành vi phi lý trí của con người luôn là một chiến dịch hiệu quả mà nhiều thương hiệu muốn hướng đến nhưng để hiểu được bản năng của bộ não lại là một bài
toán khó cần giải đáp.” (trang 112, Chương 2)

“Tóm lại vấn đề “làm thế nào xây dựng hoặc đảo chiều dư luận” mà chúng ta hướng đến, điều quan trọng đầu tiên là cần kích thích được sự tò mò trong bản năng của mỗi người. Yếu tố đám đông sẽ giúp đảo hướng quan tâm của một nhóm nếu trong trường hợp nhóm đó được hình thành với số lượng đủ lớn có tác động đến tổng thể…” (trang 117, Chương 2)

“Trong thực tế, đôi khi cùng một nội dung truyền tải nhưng người này lại viết cuốn hút hơn người kia. Ví dụ thay vì nói “Anh yêu em” thì cách viết “Nụ cười của em làm anh xao xuyến” sẽ có sự tác động vào tâm lý tốt hơn. Do vậy, trước khi bắt đầu viết một thứ gì đó, bạn nên tham khảo trong từ điển các từ có tác dụng kích thích người đọc, cách thay đổi từ vựng trong một câu nói cùng nghĩa sẽ có tác dụng đi sâu vào tâm lý người đọc hơn.” (trang 127, Chương 2)

“Bộ não con người rất thông minh nhưng nó cũng khá nhạy cảm, dễ mệt mỏi. Nguồn năng lượng của não đến từ sự tích cực và niềm vui, cho nên dù có chuyện gì xảy ra, hãy biết cách vận hành nó theo chủ đích bản thân chứ đừng lâm vào tình trạng bản năng nhé.” (trang 147, chương 3)

“Chỉ khi học được cách bước ra khỏi “cái kén” của bản thân, bạn mới sẵn sàng đón nhận những hạnh phúc mình đáng được có. Bộ não chứa rất nhiều năng lượng, nhưng làm thế nào để lan tỏa ra ngoài? Hãy biết thương bản thân, năng lượng bên ngoài thể hiện ở 10 phi ngôn từ của bạn đấy.” (trang 159, Chương 3)

“Có thể bạn đã từng đọc rất nhiều bài viết hoặc nghe nhiều người nói rằng stress là một trong những nguyên nhân làm hỏng bộ não con người, giảm tư duy lý trí, giảm thiểu năng lượng trong hành vi, giảm sức khỏe, tăng nguy cơ từ cảm lạnh thông thường đến bệnh tim mạch. Dường như nhiều người đang biến stress thành kẻ thù. Nếu bạn đang có những suy nghĩ như vậy thì hãy chấm dứt ngay từ bây giờ” (trang 164, Chương 3)

“Không phải ai cũng có thể vận dụng được bộ não hiệu quả để chọn được “đích đến”, “bánh lái” cho mình, hậu quả đôi khi thật uổng phí. Một là chúng ta phát triển vượt bậc; hai là chúng ta mãi bị đào thải và không tiến hóa được.” (trang 182, Chương 3)

“Cuộc đời là một chuỗi những sự lựa chọn. Bạn đang thực sự điều khiển sự lựa chọn của mình, hay là đang bị chính bộ não của mình “chơi đùa”?” (trang 185, Chương 3)

Về tác giả:

Nguyễn Xuân Thanh (MBA) - Nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu, làm việc và đào tạo bộ môn Phân tích hành vi con người, ứng dụng trong Marketing.

- Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Đại học Tomas Bata, Cộng hòa Séc.
- Trưởng Ngành Quản trị Kinh doanh và Trưởng Ngành Kế toán (Đại học Phú Xuân)
- Giám đốc phát triển dự án Quỹ đầu tư và phát triển dự án AIO.
- Giám đốc điều hành tại Công ty TNHH TN SOTA.
- Phó chủ nhiệm Cộng đồng khởi nghiệp Huế - Hội Doanh Nhân Trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế; cố vấn và đầu tư cho các dự án khởi nghiệp về F&B, thủ công mỹ nghệ và công nghệ
- Chuyên môn nghiên cứu Marketing, đã có các nghiên cứu niêm yết các tạp chí trên thế giới

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Hình ảnh sản phẩm

Thuật Toán Hành Vi Và Cảm Xúc
Thuật Toán Hành Vi Và Cảm Xúc

Giá EQB

Thông tin chi tiết

Công ty phát hànhAlphabooks
Ngày xuất bản2022-04-01 00:00:00
Kích thước13x20.5cm
Loại bìaBìa mềm
Số trang192
Nhà xuất bảnNhà Xuất Bản Thế Giới
SKU7541608413700
Liên kết: Mặt nạ giảm nếp nhăn The Solution Wrinkle Care Face Mask The Face Shop