Thương Vụ F.acebook Thâu Tóm I.nstgram (Bìa mềm)

Nhà xuất bản: Dân Trí;Kích thước: 14x20.5cm;Tác giả: Sarah Frier;Dịch giả: Phúc An;Số trang: 512;Loại bìa: Bìa mềm.----------------Thương Vụ F Thâu Tóm ISự thật chưa được tiết lộ về hành trình của I v...
  • Giao hàng toàn quốc
  • Được kiểm tra hàng
  • Thanh toán khi nhận hàng
  • Chất lượng, Uy tín
  • 7 ngày đổi trả dễ dàng
  • Hỗ trợ xuất hóa đơn đỏ

Giới thiệu Thương Vụ F.acebook Thâu Tóm I.nstgram (Bìa mềm)

Nhà xuất bản: Dân Trí;
Kích thước: 14x20.5cm;
Tác giả: Sarah Frier;
Dịch giả: Phúc An;
Số trang: 512;
Loại bìa: Bìa mềm.
----------------
Thương Vụ F Thâu Tóm I
Sự thật chưa được tiết lộ về hành trình của I và tham vọng thống trị của F

 

Được tạp chí kinh doanh Fortune giới thiệu là một trong những “cuốn sách mê hoặc nhất về những tranh đấu ở Thung lũng Silicon”, “Thương vụ F thâu tóm I” (tựa gốc: “No Filter”) của Sarah Frier, phóng viên B News, đã cung cấp cho độc giả một câu chuyện sâu sắc và chân thực xoay quanh hành trình phát triển của I

Với những “tình tiết chưa từng được tiết lộ” từ các nguồn tin độc quyền - trong đó có các nhà sáng lập, nhân viên, giám đốc điều hành và cả người nổi tiếng - cuốn sách này đã cho thấy sức tác động to lớn của I đối với xã hội, mối quan hệ đầy rủi ro giữa chúng ta với công nghệ, cuộc chiến khốc liệt giữa các công ty trong việc tranh giành sự chú ý của người dùng cũng như tham vọng thống trị đáng sợ của F

 

Câu chuyện bắt đầu vào năm 2010 khi Kevin Systrom và Mike Krieger - hai cựu sinh viên Đại học Stanford - ra mắt ứng dụng chia sẻ ảnh I, cho phép người dùng sử dụng các bộ lọc để làm cho những bức ảnh họ chụp trở nên đẹp hơn. Nhờ tận dụng được sự ủng hộ của cộng đồng nghệ sĩ và nhiếp ảnh gia, ứng dụng này nhanh chóng trở nên phổ biến với cả người nổi tiếng lẫn người bình thường.

Bước ngoặt xảy đến khi I được F mua lại với giá 1 tỷ đô-la, “gây rúng động” giới công nghệ vào năm 2012. Kể từ đó, I đã không ngừng chinh phục các cột mốc ấn tượng về số lượng người dùng, cải thiện các tính năng giúp nâng cao trải nghiệm người dùng, tăng doanh thu quảng cáo…

Nhưng cũng từ đó, cuộc đấu tranh với “công ty mẹ” để giữ vững các giá trị văn hóa và đảm bảo lợi ích của người dùng đã kéo dài dai dẳng, cuối cùng kết thúc với sự ra đi của hai nhà sáng lập I Đây cũng là nội dung cốt lõi của tác phẩm này, được kể từ một góc nhìn “không áp dụng bộ lọc nào ngoài bộ lọc của chính tác giả”.

 

Đến nay, I không còn là một “cộng đồng” nhỏ bé. Khi những người dùng trẻ tuổi tham gia I, họ đã phát minh ra một quy tắc giao tiếp mới, bao gồm cả việc trao đổi lượt thích và lượt theo dõi. “Cộng đồng I của những người khát khao thuật lại những câu chuyện thú vị trong từng khoảnh khắc đã phát triển thành một nền văn hóa siêu đại chúng.” I dần thay đổi cách chúng ta giao tiếp, mua sắm, ăn uống, du lịch; đồng thời nó cũng tạo nên nền công nghiệp hàng tỷ đô-la xoay quanh những “người có ảnh hưởng” (influencer). Tuy nhiên, cũng chính sự lớn mạnh của I đã làm lan rộng những vấn đề tâm lý nghiêm trọng như trầm cảm và gây nhiều tác động không tốt khác đến người dùng.

Nói đến I, chúng ta không thể không nhắc đến câu hỏi về tính độc quyền của F: Liệu công ty này có nên được chia nhỏ hoặc quản lý chặt chẽ hơn hay không, khi quyền lực của nó ngày càng lớn và có thể khuynh đảo nền chính trị? Năm 2019, ngay cả nhà đồng sáng lập Chris Hughes của F cũng kêu gọi cơ quan quản lý đảo ngược thương vụ thâu tóm I Anh viết trên tờ New York Times: “Quyền lực của Mark là vô tiền khoáng hậu và không hề có chất Mỹ”.

 

Systrom và Krieger đã bán I cho F vì muốn nó lớn mạnh hơn, hợp thời hơn và tồn tại lâu hơn. Nhưng sau cột mốc 1 tỷ người dùng, ứng dụng mà họ phát triển đã mắc kẹt trong những rắc rối về cá tính, lòng tự tôn cá nhân và các ưu tiên. Ngày nay, I ngày càng giống với hình ảnh của F - công ty thực dụng nhất ở Thung lũng Silicon - hơn bao giờ hết.

Với phong cách tường thuật câu chuyện qua một góc nhìn tổng thể kết hợp lời kể của nhiều người, tác phẩm của Sarah Frier có sức hấp dẫn chẳng khác gì một bộ phim truyền hình. Độc giả sẽ được dẫn dắt từ những vấn đề trong quá trình hình thành ý tưởng đến những diễn biến kịch tính khi Systrom và Krieger phải đấu tranh để giữ vững “giá trị Insta” mà họ luôn theo đuổi, không để nó bị ảnh hưởng bởi tham vọng “tăng trưởng bằng mọi giá” của công ty mẹ…

Tuy là tác phẩm đầu tay, nhưng với cách hành văn sắc sảo và những hiểu biết sâu sắc của một nhà báo từ Bloomberg News, “Thương vụ F thâu tóm I” đã mang về cho Sarah Frier giải thưởng “sách kinh doanh của năm” do Financial Times trao tặng vào năm 2020. Tác phẩm này cũng được tạp chí Fortune, The Economist và NPR vinh danh là “cuốn sách hay nhất của năm”.

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Hình ảnh sản phẩm

Thương Vụ F.acebook Thâu Tóm I.nstgram (Bìa mềm)
Thương Vụ F.acebook Thâu Tóm I.nstgram (Bìa mềm)
Thương Vụ F.acebook Thâu Tóm I.nstgram (Bìa mềm)
Thương Vụ F.acebook Thâu Tóm I.nstgram (Bìa mềm)

Giá TSHARE

Thông tin chi tiết

Công ty phát hànhFirst News - Trí Việt
Loại bìaBìa mềm
Số trang512
Nhà xuất bảnNXB Dân Trí
SKU4316561224912
Liên kết: 2 bông phấn Round Flocked Puff fmgt The Face Shop