Trái piston đầu cao 57.3, 58.3 và 60.3 chính hãng FiM Indonesia cho xe Honda Winner, Sonic
Trái piston đầu cao 57.3, 58.3 và 60.3 chính hãng FiM Indonesia cho xe Honda Winner, Sonic
Mô tả ngắn
Mô tô, xe máy > Phụ tùng xe máy > Bộ phận đánh lửa & động cơ > Pít tông || Trái piston đầu cao 57.3, 58.3 và 60.3 chính hãng FiM Indonesia cho xe Honda Winner, Sonic
Giới thiệu Trái piston đầu cao 57.3, 58.3 và 60.3 chính hãng FiM Indonesia cho xe Honda Winner, Sonic
✅ NGUỒN GỐC XUẤT XỨ FiM là viết tắt của Federal Izumi Manufacturing, là một công ty của Indonesia chuyên sản xuất piston cho nhiều hãng xe máy Nhật Bản. Chẳng hạn như Honda Winner, Honda Sonic hay Suzuki Raider/Satria. Ngoài việc sản xuất OEM cho các hãng xe máy như vừa nêu ở trên. FiM còn dựa vào công nghệ cũng như các thông số kỹ thuật sẵn có để sản xuất thêm các dòng piston độ và bán trực tiếp ra thị trường. Nhờ vậy mà chúng ta có trái đầu lồi cho Winner như hiện nay, và tương lai chắc chắn sẽ có hàng cho Raider.
✅ PISTON ĐẦU LỒI FiM HIỆN CÓ NHỮNG SIZE NÀO? Bên Indo thì nhiều size lắm, nhưng đợt này mấy anh bạn cung cấp hàng cho mình kẹp về được 3 size: ▪️ 57.3mm đầu cao: Dùng với nòng zin như trái zin. Cho dung tích xylanh ~149cc như zin. Đầu cao canh tỷ số nén tùy ý. ▪️ 58.3mm đầu cao: Dùng khi nòng zin bị xước, cần xoáy nòng lên (tương tự việc lên cos). Cho dung tích xylanh ~154cc. Đầu cao canh tỷ số nén tùy ý. ▪️ 60.3mm đầu cao: Dùng để ăn gian nội công. Nhìn như xe zin mà không zin chút nào. Cũng dùng nòng zin xoáy lên như lên cos. Cho dung tích xylanh ~164cc. Đầu cao canh tỷ số nén tùy ý. ▪️ 60.3mm đầu lõm: Tương tự như trái 60.3 đầu cao, nhưng piston đã được móc lõm, canh sẵn tỷ số nén 11.5:1 - là lựa chọn hoàn hảo để đi với chảo đầu zin, su-pap zin, cam zin hoặc độ nhẹ.
✅ CÁC CÂU HỎI KỸ THUẬT ▪️ (1) Piston này dùng với nòng zin được không? Bên trên đã trả lời rồi. Trái này sinh ra là để dùng với nòng zin. ▪️ (2) Xe full zin chỉ thay piston này được không? Về căn bản là được. Lý thuyết là tăng tỷ số nén, tăng công suất, giảm tiêu hao nhiên liệu. Nhưng ECU zin đã được lập trình để xài với trái zin, nên thả trái này vào chắc chắn sẽ bị sai xăng gió. ▪️ (3) Thay trái piston này, cần làm thêm những gì? Câu hỏi này rất khó trả lời nhưng lại bị hỏi nhiều lắm. Làm thêm những gì hoàn toàn là do nhu cầu và khả năng tài chính của người chơi. Căn bản tối thiểu theo mình thì phải có ECU độ để tuỳ chỉnh xăng gió lửa. Còn muốn mạnh thêm nữa thì chơi thêm nữa, theo thứ tự độ chơi tăng dần thì: > Pô độ >> Họng xăng, lọc gió, kim phun >>> Móc hút xả, lò xo đầu >>>> Cam độ >>>>> Supap lớn - - - - - Hy vọng đã phần nào giải đáp được những thắc mắc của các bạn. Còn chỗ nào chưa rõ, muốn đào sâu vui lòng liên hệ qua Fanpage: https://www.facebook.com/299kmh.vn