Làm thế nào mà Bill Gates có ý tưởng sáng lập nên Microsoft và dẫn đầu cuộc cách mạng máy tính cá nhân?
Tại sao Newton lại phát biểu được định luật hấp dẫn khi nhìn thấy quả táo rơi?
Liệu có đúng là bộ não của con người hoạt động theo cơ chế của hai nửa hoàn toàn độc lập hay không?
Cuốn sách “Trực giác chiến lược” của William Duggan sẽ giải thích cho bạn sự tồn tại của khái niệm “tia chớp nhận thức” dựa trên những câu chuyện tưởng như tình cờ đó.
Trực giác chiến lược là khái niệm còn khá mới mẻ với độc giả Việt Nam, nhưng đã được Bộ Quốc Phòng Mỹ nghiên cứu từ năm 2005. Trực giác chiến lược khác với trực giác thông thường ở chỗ trực giác thông thường chỉ là những linh cảm mơ hồ hoặc bản năng bên trong mỗi người. Trực giác thông thường là một dạng của cảm xúc: tôi cảm thấy - chứ không phải là tôi nghĩ rằng.
Trực giác chiến lược là cái ngược lại: tôi nghĩ rằng - chứ không phải là tôi cảm thấy. Một ý tưởng hay thường là một ý nghĩ rõ ràng chợt lóe sáng như tia chớp trong tâm trí. Bạn cảm thấy phấn chấn ngay sau đó, và từ giây phút đó trở đi ý nghĩ ấy trở nên sắc bén trong đầu bạn. Bạn thấy phấn khích bởi vì cuối cùng thì bạn cũng nhìn thấy một cách rõ ràng tiếp theo đây bạn sẽ phải làm gì.
Thông qua việc xây dựng cái nhìn tổng quan nhất về “trực giác chiến lược”, cuốn sách sẽ giúp độc giả khám phá những bí ẩn của não bộ cùng những ứng dụng của “trực giác chiến lược” vào những ngành nghề cụ thể trong đời sống như: kinh doanh, công nghệ, hoạt động từ thiện, xã hội và giáo dục. Từ đó, độc giả có thể tự mình xây dựng một tư duy sắc bén và lý giải được những hiện tượng xung quanh mình một cách khoa học nhất.
THÔNG TIN TÁC GIẢ
William Duggan là giáo sư tại trường Kinh doanh Columbia. Ông có bằng Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ của Đại học Columbia, cùng hai mươi năm kinh nghiệm làm cố vấn và tư vấn chiến lược.
Năm 2007, cuốn sách Trực giác chiến lược được tạp chí Strategy+Business đánh giá là “Cuốn sách về chiến lược hay nhất của năm”.
Năm 2014, anh đã giành được Giải thưởng Dean’s vì thành tích giảng dạy xuất sắc. Ông đã có các buổi nói chuyện và hội thảo về đổi mới cho hàng nghìn giám đốc điều hành từ các công ty ở các quốc gia trên thế giới.
SỨC HẤP DẪN CỦA CUỐN SÁCH ĐỐI VỚI ĐỘC GIẢ
“Một luận thuyết ngắn gọn và thú vị về thành tựu của con người.”
- William Easterly - Tạp chí Phố Wall
“Cuốn sách này có thể thay đổi cách bạn nhìn nhận về suy nghĩ của con người và về chiến lược, đồng thời giúp bẹn biết cách tổ chức bản thân và vận hành đội nhóm của mình một cách khoa học.”
- Jack Covert - 800-CEO-Read
Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....
Công ty phát hành | Nhà Xuất Bản Đại Học Quốc Gia Hà Nội |
---|---|
Nhà xuất bản | Nhà Xuất Bản Đại Học Quốc Gia Hà Nội |
SKU | 7789629392526 |
nguyên lý marketing viết đi đừng sợ cuộc đời của pi trải nghiệm khách hàng xuất sắc sách marketing digital marketing - từ chiến lược đến thực thi content hay nói thay nước bọt marketing giỏi phải kiếm được tiền 22 quy luật bất biến trong marketing rio book người bán hàng vĩ đại nhất thế giới thương hiệu nghệ thuật bán hàng bậc cao khiêu vũ với ngòi bút digital marketing sách kinh doanh search inside yourself hiệu ứng chim mồi content nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện google ads xấu thế nào đẹp ra sao marketing 90 20 30 con đường trở thành freelance writer kinh doanh philip kotler cha giàu cha nghèo đừng bao giờ đi ăn một mình bí mật dotcom