Tuy dùng tư duy logic nhưng tôi vẫn không đạt được kết quả tốt, mọi thứ đều trục trặc.
Tôi đã sử dụng trực giác để đạt được một số thành công, nhưng đôi khi vẫn cảm thấy bất an, hên xui.
Rõ ràng chúng ta thường được dạy: điều quan trọng nhất trong công việc chính là suy nghĩ một cách logic dựa trên dữ liệu và các con số, tuyệt đối không đưa ra quyết định bằng trực giác. Nhưng có thật vậy không? Khi mà trong đời sống hàng ngày, con người lại chủ yếu dựa vào trực giác và cảm nhận của bản thân.
Trên thực tế, não bộ con người được chia làm hai phần: “não phải” để chỉ chung những cảm hứng, ý tưởng, suy nghĩ không thể giải thích bằng logic như cảm xúc và trực giác. Ngược lại, “não trái” chính là logic hoặc những thứ có thể giải thích được bằng logic. Nếu chỉ sử dụng một trong hai, chúng ta đang tự giới hạn tiềm năng của chính mình!
Với kinh nghiệm tư vấn kinh doanh tại Tập đoàn tư vấn Boston (BCG) và tốt nghiệp Đại học Tokyo, Kazunari Uchida - tác giả cuốn sách “Tư duy não phải - Vượt qua giới hạn của tư duy logic” chỉ ra rằng: “Những doanh nhân giỏi hay nhà lãnh đạo xuất sắc đều coi trọng cả kinh nghiệm lẫn trực giác, có thể kể đến: nhà sáng lập tập đoàn Unicharm - ông Takahara Keiichiro hay cựu tổng thống Mỹ Donald Trump…”
Tuy nhiên, Kazunari Uchida không khuyến khích sử dụng não phải một cách “mù quáng”, mà cần kết hợp tư duy một cách linh hoạt bằng các phương pháp như: Suy nghĩ bằng não phải - kiểm tra tính logic bằng não trái; Dùng não phải để phát triển luồng logic mà não trái nghĩ ra; Hay rèn luyện sức mạnh của não phải thông qua quan sát - cảm nhận - trực giác, Nhờ vậy người đọc có thể “hình ảnh hóa” chúng lên, qua đó áp dụng dễ dàng vào trong cuộc sống và công việc.
Hy vọng cuốn sách “Tư duy não phải - Vượt qua giới hạn của tư duy logic” sẽ là kim chỉ nam giúp bạn khai thác toàn bộ năng lực của hai bán cầu não, đặc biệt là sức mạnh của não phải, để mở rộng con đường dẫn đến thành công.
Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....
Hàng chính hãng | Có |
---|---|
Công ty phát hành | BeBooks |
Kích thước | 14,5x20,5cm |
Dịch Giả | Nguyễn Thu Uyên |
Loại bìa | Bìa mềm |
Số trang | 232 |
Nhà xuất bản | Nhà Xuất Bản Thanh Niên |
SKU | 8883834085797 |
fahasa chủ nghĩa khắc kỷ thần số học đàn ông sao hỏa đàn bà sao kim tâm lý học tội phạm atomic habits binh pháp tôn tử sách nguyễn phi vân nhà sách tiki thích nhất hạnh sách song ngữ anh việt sách hay 999 bức thư gửi chính mình hành trình về phương đông vãn tình đắc nhân tâm trên đường băng tư duy phản biện tôi tự học sức mạnh của ngôn từ thiết kế cuộc đời thịnh vượng sức mạnh tiềm thức bạn đắt giá bao nhiêu bạn không thông minh lắm đâu hiểu về trái tim tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu tâm lý học đúng việc đọc vị bất kỳ ai