Khi ở ngoài kia người ta nói và viết về đủ các thể loại chủ đề, cuốn sách này về lẽ thường. Chỉ bấy nhiêu thôi. Nhưng nó cần được viết ra vì đặc tính tuyệt vời đó – cùng sự chủ động – thứ gần như đã bốc hơi hoàn toàn khỏi các công sở ngày nay. Nơi làm việc trở thành một không gian vô cảm và rối rắm. Cuốn sách này ra đời để giúp bạn sinh tồn – và phát triển bên trong đó – bằng tư duy mạch lạc, viết thấu đạt và nói rành mạch.
Sau hơn một thập kỷ làm việc ở vị trí biên tập viên, nhà báo, năm 2012, Charlie Corbett đã rón rén đặt những bước chân đầu tiên vào thương trường. Tại đây, anh đã hoàn toàn thất kinh trước những gì bày ra trước mắt: một nơi chốn khó hiểu và vô nghĩa, nơi lẽ thường và nhân tính cơ bản bị gạt sang một bên để nhường chỗ cho các biệt ngữ, ngôn ngữ khử nhân tính, cả những mệnh lệnh vô hồn từ những nhà hoạch định quy tắc vô danh. Một thế giới mà ở đó người quản lý cấp cao hoàn toàn vắng bóng trong cửa hàng – họ được thay thế bằng những email khó đoán từ bộ phận nhân sự. Là nơi mà mọi người ăn nói “đầy nguy hiểm” với những biệt ngữ tổ chức khó hiểu, vì họ nghĩ tỏ ra thông minh sẽ hiệu quả hơn là nói rõ ràng và có mục đích. Anh thấy mọi người dành nhiều thời gian để bảo vệ các thái ấp cá nhân, tạo dựng sự nghiệp riêng, hơn là cùng đồng nghiệp vun sức xây dựng một doanh nghiệp thành công.
Cuốn sách này là trái ngọt của 5 năm làm việc tại Bullfinch Media của Charlie, nơi anh đã góp phần giúp các nhà điều hành của công ty tin rằng nói một cách đơn giản, thấu đạt và cư xử đầy nhân văn là cách tốt nhất để giành chiến thắng trong các thương vụ kinh doanh, để thúc đẩy tinh thần và thăng tiến trong sự nghiệp. Đây là cuốn sách hướng dẫn từng bước để tồn tại và phát triển trong công sở hiện đại: từ cách viết hay, nói giỏi trước công chúng và nổi bật trong công việc của bạn, đến cách tạo ra những giao tiếp hấp dẫn, tận dụng tối đa phương tiện truyền thông xã hội và báo chí.
Trích đoạn sách:
Những ý tưởng hay bắt đầu như những hạt giống được ươm mầm vào những thời điểm tăm tối trên mảnh đất màu mỡ trong tiềm thức sâu thẳm của bạn. Bí kíp nằm ở hành trình nuôi dưỡng những ý tưởng đó và để chúng bung nở.
Đọc là nền tảng hình thành nên các ý tưởng. Đầu vào càng đa dạng, ý tưởng đầu ra càng phong phú. Tôi cũng nhận thấy rằng tất cả chúng ta đều quá bận rộn và thường thì đọc sách là thứ chúng ta sẽ hy sinh đầu tiên. Theo tôi, bạn hãy tạo cho mình một danh sách đọc hằng năm. Vào đầu mỗi năm, tôi luôn lập danh sách những cuốn sách mà tôi dự định sẽ đọc trong 12 tháng tới. Chúng đa dạng về chủ đề và lĩnh vực, từ tác phẩm văn học cổ điển đến sách lịch sử, từ sách kinh doanh đến tiểu sử. Tôi hiếm khi hoàn thành được danh sách của mình. Giống như mọi quyết tâm đề ra trước thềm năm mới, chúng có thể chết yểu. Vấn đề không phải đọc hết chúng, mà là bạn đã đánh thức tâm trí của mình về khả năng đó. Và biết đâu, bạn có thể hoàn thành toàn bộ danh sách đó. Đừng bao giờ ngừng đọc, vì theo lời của Evelyn Waugh: “Người ta quên lời như quên tên. Ngôn từ của một người cần được chăm bẵm nếu không nó sẽ lìa đời.
Khi làm nhà báo, tôi thấy mình ít nhất một lần rơi vào cảnh bị ngợp và phải đưa ra những ý tưởng về những chủ đề hoàn toàn mù mờ và tẻ nhạt như về mương nước mà tôi mù tịt. Tuy nhiên, tôi luôn có thể tiếp cận một chuyên gia – trong vài phút – người có thể cho tôi biết tất cả những gì tôi cần biết. Và ngay cả khi tôi nghĩ rằng mình nắm rõ chủ đề, thì vài cuộc điện thoại cũng giúp tôi có một góc nhìn hoàn toàn mới về nó.
Là một phương tiện để thu thập thông tin nhanh chóng, điện thoại – hay tốt hơn là gặp mặt trực tiếp – là một kỹ thuật hiệu quả hơn nhiều so với việc dành hàng giờ tra cứu Google rồi dượt qua những báo cáo nghiên cứu và sách trắng dài lê thê. Chỉ một cuộc điện thoại với chuyên gia sẽ giúp trang bị cho bạn những ý tưởng, góc độ mới về các chủ đề cũ, và quan trọng, họ là nơi tốt nhất để tìm kiếm thông tin cập nhật và liên quan nhất. Lần tới khi bạn cần viết blog, sản xuất podcast mà tâm trí lại bất an, hãy tìm một chuyên gia và gọi cho họ. Đó là một cách giúp bạn nảy ra ý tưởng rất cụ thể. Và nó cũng hiệu quả.
Về tác giả:
Charlie Corbett có 12 năm kinh nghiệm làm việc với tư cách là nhà báo, biên tập viên cho một số thương hiệu lớn nhất trong lĩnh vực truyền thông quốc tế, bao gồm Financial Times Group và The Wall Street Journal, trước khi ông thành lập công ty tư vấn truyền thông Bullfinch Media của riêng mình.
Công ty Cổ phần Sách Thái Hà trân trọng giới thiệu!
Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....
Công ty phát hành | Thái Hà |
---|---|
Ngày xuất bản | 2022-10-10 00:00:00 |
Kích thước | 13x20.5cm |
Dịch Giả | Phí Mai |
Số trang | 240 |
Nhà xuất bản | Nhà Xuất Bản Công Thương |
SKU | 8713239021531 |
nguyên lý marketing viết đi đừng sợ cuộc đời của pi trải nghiệm khách hàng xuất sắc sách marketing digital marketing - từ chiến lược đến thực thi content hay nói thay nước bọt marketing giỏi phải kiếm được tiền 22 quy luật bất biến trong marketing rio book người bán hàng vĩ đại nhất thế giới thương hiệu nghệ thuật bán hàng bậc cao khiêu vũ với ngòi bút digital marketing sách kinh doanh search inside yourself hiệu ứng chim mồi content nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện google ads xấu thế nào đẹp ra sao marketing 90 20 30 con đường trở thành freelance writer kinh doanh philip kotler cha giàu cha nghèo đừng bao giờ đi ăn một mình bí mật dotcom